Hội nghị Ban chấp hành Uỷ ban Olympic Việt Nam

Đến dự Hội nghị có Bộ trưởng Nguyễn Danh Thái - Chủ nhiệm Uỷ ban Thể dục Thể thao, Chủ tịch Olympic Việt Nam; ông Lê Đức Chỉnh, ông Tạ Quang Chiến - Chủ tịch danh dự Uỷ ban Olympic Việt Nam; ông Bùi Tử Liêm - thành viên danh dự của Uỷ ban Olympic Việt Nam; ông Nguyễn Trọng Hỷ - Phó Chủ nhiệm Uỷ ban Thể dục Thể thao, Phó Chủ tịch Uỷ ban Olympic Việt Nam; ông Huỳnh Vĩnh Ái - Phó Chủ nhiệm Uỷ ban Thể dục Thể thao

Chiều 13/2/2006, tại Uỷ ban Thể dục Thể thao, Uỷ ban Olympic Việt Nam đã tiến hành Hội nghị Ban chấp hành Uỷ ban Olympic Việt Nam. Hội nghị được tổ chức thường niên nhằm tổng kết công tác năm 2005 và triển khai chương trình công tác năm 2006.

Đến dự Hội nghị có Bộ trưởng Nguyễn Danh Thái - Chủ nhiệm Uỷ ban Thể dục Thể thao, Chủ tịch Olympic Việt Nam; ông Lê Đức Chỉnh, ông Tạ Quang Chiến - Chủ tịch danh dự Uỷ ban Olympic Việt Nam; ông Bùi Tử Liêm - thành viên danh dự của Uỷ ban Olympic Việt Nam; ông Nguyễn Trọng Hỷ - Phó Chủ nhiệm Uỷ ban Thể dục Thể thao, Phó Chủ tịch Uỷ ban Olympic Việt Nam; ông Huỳnh Vĩnh Ái - Phó Chủ nhiệm Uỷ ban Thể dục Thể thao; các Phó Chủ tịch Uỷ ban Olympic Việt Nam: ông Hoàng Vĩnh Giang (kiêm Tổng thư ký Uỷ ban Olympic Việt Nam), ông Mai Văn Muôn, ông Đoàn Thao, ông Phạm Văn Kiết và ông Nguyễn Hồng Minh; đại diện Bộ Nội vụ, Văn phòng Chính Phủ, Ban Khoa giáo Trung ương cùng lãnh đạo các vụ, đơn vị chức năng của Uỷ ban Thể dục Thể thao, các Liên đoàn, Hiệp hội thể thao quốc gia và toàn thể thành viên Uỷ ban Olympic Việt Nam.

Sau khi theo dõi bộ phim "Olympic Việt Nam những chặng đường" do Uỷ ban Olympic tổ chức thực hiện tiến tới kỷ niệm 60 năm thành lập Ngành, Bộ trưởng Nguyễn Danh Thái, Chủ nhiệm Uỷ ban Thể dục Thể thao, Chủ tịch Uỷ ban Olympic Việt Nam đã phát biểu khai mạc Hội nghị.

Tiếp đó, ông Hoàng Vĩnh Giang - Phó Chủ tịch kiêm Tổng thư ký Uỷ ban Olympic Việt Nam đã báo cáo tổng kết năm 2005 qua các mặt công tác: quan hệ quốc tế, thể thao cho mọi người và giáo dục tư tưởng Olympic, đào tạo cán bộ, tổ chức, công tác chuẩn bị tham gia SEA Games 23 và chương trình công tác năm 2006. Trong đó, Uỷ ban Olympic đã đề ra các nhiệm vụ mà trọng tâm của năm 2006 sẽ tập trung vào Đại hội thể thao Châu Á lần thứ 15 (ASIAD) tại Doha - Qatar.

Tại Hội nghị, ông Nguyễn Hồng Minh - Phó Chủ tịch Uỷ ban Olympic Việt Nam đã báo cáo tổng kết của đoàn Thể thao Việt Nam tham dự SEA Games 23 và ASIAN Indoor Games 1 (Đại hội thể thao Châu Á trong nhà lần thứ nhất). Sau 16 ngày thi đấu tại SEA Games 23 (từ 20/11 đến 5/12), Đoàn Thể thao Việt Nam đã giành được 71 HCV, 68 HCB và 89 HCĐ, xếp thứ 3 toàn đoàn. Thực hiện tốt mục tiêu, chỉ tiêu, hoàn thành nhiệm vụ đã hứa với Chính phủ và nhân dân trong ngày Lễ xuất quân trước khi lên đường tham dự SEA Games 23. Đoàn Thể thao Việt Nam tham dự ASIAN Indoor Games 1 đã thực hiện tốt nhiệm vụ hội nhập, tham quan và khảo sát cách thức tổ chức để chuẩn bị cho việc đăng cai ASIAN Indoor Games 3 sẽ được tổ chức tại Việt Nam năm 2009. Tại đây, đồng chí cũng báo cáo với Hội nghị về công tác chuẩn bị cho Đoàn Thể thao Việt Nam tham dự ASIAD 15 năm 2006 tại Doha - Qatar với mục tiêu: tăng cường hội nhập quốc tế, thúc đẩy mối quan hệ hữu nghị giữa Việt Nam với các nước tại khu vực Châu Á và thế giới, đồng thời rèn luyện và nâng cao trình độ chuyên môn, phấn đấu xếp hạng thứ 15/44 nước tham dự, giành 4 -5 HCV. Đó là nhiệm vụ trọng tâm của Ngành trong năm 2006.

Trong Hội nghị, các vị đại biểu đã đóng góp những ý kiến chân thành và thẳng thắn về một số hoạt động của Uỷ ban Olympic Việt Nam trong thời gian qua. Hội nghị đã nhất trí với các báo cáo hoạt động năm 2005 và chương trình công tác năm 2006 của Uỷ ban Olympic và thống nhất quan điểm sẽ quan tâm hơn nữa đến công tác giáo dục chính trị tư tưởng.

Sau khi nghe các ý kiến thảo luận của các đại biểu, Bộ trưởng Nguyễn Danh Thái, Chủ nhiệm Uỷ ban Thể dục Thể thao, Chủ tịch Uỷ ban Olympic Việt Nam đã tiếp thu và cám ơn những ý kiến đóng góp của các vị đại biểu, sự quan tâm của các Bộ, Ban, Ngành đối với Ngành Thể dục Thể thao. Bộ trưởng đã rất thẳng thắn thể hiện quan điểm về các vấn đề Hội nghị đã thảo luận. Bộ trưởng khẳng định thành tích ngành Thể dục Thể thao đã hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ trong năm 2005 và điều đó đã được Ban Khoa giáo Trung ương Đảng khẳng định. Theo Bộ trưởng, "Nếu không có hiện tượng tiêu cực xảy ra thì ngành Thể dục Thể thao đã hoàn thành nhiệm vụ trên mức tuyệt vời". Bộ trưởng còn khẳng định, trong thời gian qua, Ngành đã đi đúng hướng và theo đúng tư tưởng của Olympic. Ngành sẽ tiếp tục nỗ lực trong các hoạt động và xây dựng cơ chế hoạt động của Uỷ ban Olympic và Uỷ ban Thể dục Thể thao rõ ràng hơn vì một tương lai của Ngành Thể dục Thể thao.
 

Bài và ảnh: HX
 

Ảnh trong bài
  • Hội nghị Ban chấp hành Uỷ ban Olympic Việt Nam