Trao tặng Kỉ niệm chương Vì sự nghiệp TDTT cho Đại sứ đặc mệnh toàn quyền nước Cộng hoà Nhân dân Trung Hoa tại Việt Nam.

Chiều ngày 9/02/2006, tại Uỷ ban TDTT đã diễn ra Lễ trao tặng Kỉ niệm chương Vì sự nghiệp Thể dục thể thao cho đ/c Tề Kiến Quốc, Đại sứ đặc mệnh toàn quyền nước Cộng hoà Nhân dân Trung Hoa tại Việt Nam.

Chiều ngày 9/02/2006, tại Uỷ ban TDTT đã diễn ra Lễ trao tặng Kỉ niệm chương vì sự nghiệp Thể dục thể thao cho đ/c Tề Kiến Quốc, Đại sứ đặc mệnh toàn quyền nước Cộng hoà Nhân dân Trung Hoa tại Việt Nam.

Buổi Lễ diễn ra trong không khí trang trọng với sự tham dự của Đại sứ đặc mệnh toàn quyền nước Cộng hoà Nhân dân Trung Hoa, Tề Kiến Quốc cùng phu nhân và cán bộ Bộ ngoại giao Trung Quốc. Về phía Uỷ ban TDTT có Bộ trưởng, Chủ nhiệm Uỷ ban TDTT Nguyễn Danh Thái, PCN Uỷ ban TDTT Nguyễn Trọng Hỷ, Vụ trưởng Vụ TTTT Cao 1 Nguyễn Hồng Minh, Vụ Trưởng Vụ Hợp tác Quốc tế Nguyễn Văn Quân, Chánh Văn phòng Uỷ ban TDTT Nguyễn Hùng Quân.

Đích thân Bộ trưởng Nguyễn Danh Thái đã trao tặng Kỷ niệm chương Vì sự nghiệp TDTT cho đ/c Tề Kiến Quốc với lời cảm ơn chân thành trước sự giúp đỡ tận tình, lâu năm của nước bạn láng giềng. Từ những năm 60, Việt Nam đã cử cán bộ học tập và nghiên cứu tại Học viện TDTT Bắc Kinh. Rất nhiều trong số họ đã đóng góp một phần công sức không nhỏ cho sự phát triển của TDTT, tiêu biểu như: Trung tướng Nguyễn Thế Bôn, Chủ tịch Hiệp hội Thể thao Người khuyết tật Việt Nam; nguyên Viện trưởng Viện khoa học TDTT Dương Nghiệp Chí... Không những thế, thành công của thể thao Việt Nam hôm nay, cũng phải kể đến sự giúp đỡ nhiệt tình của các HLV Trung Quốc. Nhiều VĐV Việt Nam, dưới sự hướng dẫn, dìu dắt của các HLV Trung Quốc đã trở thành các VĐV vô địch khu vực Đông Nam Á, Châu Á và Thế giới.

Với tấm kỷ niệm chương Vì sự nghiệp TDTT trên ngực và bó hoa tươi thắm trên tay, Đại sứ Tề Kiến Quốc (nhiều năm gắn bó với Việt Nam) đã gửi tới lãnh đạo Uỷ ban TDTT lời cảm ơn chân thành cùng sự đánh giá cao những thành công của thể thao Việt Nam trong những năm qua. Đại sứ cũng cho biết, sau khi kết thúc nhiệm kỳ trở về Trung Quốc, dù ở cương vị nào ông cũng sẽ cố gắng hết sức tạo điều kiện cho sự phát triển, hợp tác bền chặt của hai nước về mọi mặt trong đó có thể thao.

Lý lịch trích ngang của Đại sứ Tề Kiến Quốc - sinh tại tỉnh Hà Bắc, Trung Quốc tháng 10 năm 1945. Năm 1969, tốt nghiệp Học viện Ngoại ngữ Bắc Kinh (nay là Đại học Ngoại ngữ Bắc Kinh). Năm 1973 vào Bộ Ngoại giao, Từ năm 1974 đến 1976, học tại Đại học Tổng hợp Hà Nội. Là cán bộ, Phó phòng, Trưởng phòng, Tham tán của Vụ châu Á Bộ Ngoại giao Trung Quốc, Tuỳ viên, Bí thư thứ ba, Bí thư thứ hai, Tham tán Chính trị của Đại sứ quán Trung Quốc tại Việt Nam. Từ tháng 7 năm 2000, đ/c Tề Kiến Quốc nhậm chức Đại sứ Trung Quốc tại Việt Nam
 

A.T
 

Ảnh trong bài
  • Trao tặng Kỉ niệm chương Vì sự nghiệp TDTT cho Đại sứ đặc mệnh toàn quyền nước Cộng hoà Nhân dân Trung Hoa tại Việt Nam.