Uỷ ban TDTT tiếp tục lấy ý kiến đóng góp về dự thảo Luật TDTT

Như tin đã đưa, nhằm hoàn thiện dự án Luật TDTT, đáp ứng nhu cầu phát triển của ngành và bắt nhịp cùng thời kỳ công nghiệp hoá, hiện đại hoá đất nước, vào hồi 14h00 ngày 6/2/2006, Ban soạn thảo dự án Luật TDTT đã tổ chức Hội thảo nhằm tiếp tục tiếp thu những ý kiến đóng góp xây dựng của các cán bộ lão thành, các nhà khoa học về dự thảo Luật TDTT

Như tin đã đưa, nhằm hoàn thiện dự án Luật TDTT, đáp ứng nhu cầu phát triển của ngành và bắt nhịp cùng thời kỳ công nghiệp hoá, hiện đại hoá đất nước, vào hồi 14h00 ngày 6/2/2006, Ban soạn thảo dự án Luật TDTT đã tổ chức Hội thảo nhằm tiếp tục tiếp thu những ý kiến đóng góp xây dựng của các cán bộ lão thành, các nhà khoa học về dự thảo Luật TDTT.

Tham dự Hội thảo có Bộ trưởng, Chủ nhiệm Uỷ ban TDTT Nguyễn Danh Thái, Trưởng Ban soạn thảo dự án Luật TDTT; ông Trương Anh Tuấn Vụ trưởng Vụ Y tế sức khoẻ Ban khoa giáo Trung ương, ông Hoàng Văn Bình - Phó Vụ trưởng Vụ Văn hoá Giáo dục Thanh thiếu niên và Nhi đồng (thuộc Văn phòng Quốc hội), Phó Chủ nhiệm Uỷ ban Thể dục Thể thao kiêm Phó Trưởng Ban dự án Luật TDTT Nguyễn Trọng Hỷ. Đặc biệt đến dự và đóng góp ý kiến tại Hội thảo có ông Lê Đức Chỉnh - nguyên Tổng cục trưởng Tổng cục TDTT (1969 - 1981), ông Tạ Quang Chiến - nguyên Tổng cục trưởng Tổng cục TDTT (1981 - 1990) (nay là Uỷ ban Thể dục Thể thao), cùng lãnh đạo và các đồng chí nguyên là lãnh đạo các Vụ, đơn vị trực thuộc Uỷ ban TDTT.

Trong quá trình xây dựng dự án Luật TDTT, thường trực Ban soạn thảo dự án Luật TDTT (gồm đại diện lãnh đạo của 8 Bộ, Ngành có liên quan) đã tích cực triển khai các bước xây dựng dự án theo đúng quy trình, luật định và bước đầu đạt được những kết quả tốt. Tuy nhiên, dự án Luật TDTT vẫn còn bộc lộ nhiều hạn chế cần được khắc phục. Để có cái nhìn toàn diện hơn cũng như sớm đưa dự án Luật TDTT đi vào hoạt động đã có rất nhiều các buổi Hội thảo lấy ý kiến trên nhiều đối tượng và buổi hội thảo lần này cũng không nằm ngoài mục đích đó.

Nội dung thảo luận chủ yếu của Hội thảo xoay quanh các vấn đề về mục tiêu của TDTT; Thể thao thành tích cao; Thể thao trường học; Thể thao trong lực lượng vũ trang; Thể thao xí nghiệp; công tác tuyên truyền; giáo dục trong thể thao; cấu trúc của dự án Luật TDTT; vấn đề kinh doanh trong thể thao... Đặc biệt, nội dung nổi bật và thu hút sự quan tâm của các thành viên trong Hội thảo là mục tiêu của TDTT (nằm ở điều 4 chương I của dự thảo). Theo lời phát biểu của ông Tạ Quang Chiến - nguyên Tổng cục trưởng Tổng cục TDTT (1981 - 1990), phần này chưa phản ảnh đầy đủ, rõ nét đường lối quan điểm của Đảng và nhất thiết phải chỉnh sửa lại. Ý kiến mà ông Tạ Quang Chiến đưa ra đã nhận được sự ủng hộ của nhiều thành viên trong Hội thảo. Vấn đề thêm, bớt, tách nhằm điều chỉnh cân đối giữa các chương, điều, mục trong cấu trúc của Luật TDTT cũng đã nhận được nhiều ý kiến đóng góp. Một thuận lợi cho Tổ biên tập ban soạn thảo dự án Luật TDTT là hầu hết các ý kiến đóng góp của các thành viên đều được gửi lại bằng văn bản, giúp tổng hợp cập nhật, chính xác các ý kiến xây dựng, hoàn chỉnh dự án Luật.

Cũng trong Hội thảo, Bộ trưởng, Chủ nhiệm Uỷ ban TDTT Nguyễn Danh Thái, Trưởng Ban soạn thảo dự án Luật TDTT cho biết: Tính đến nay Ban soạn thảo dự án Luật TDTT đã thu được nhiều ý kiến đóng góp và sẽ còn tiếp tục lấy ý kiến trong nhiều cuộc Hội thảo vào thời gian tới. Trong phiên họp cuối tháng 1/2006, Uỷ ban TDTT đã báo cáo các dự thảo trước Chính phủ về dự án luật TDTT. Về cơ bản, những nội dung chính của Luật TDTT đã được Chính phủ thông qua. Uỷ ban TDTT tiếp tục lấy ý kiến để chỉnh sửa hoàn chỉnh dự án. Theo kế hoạch, cuối tháng 2/2006 Uỷ ban TDTT sẽ báo cáo với Uỷ ban thường vụ Quốc hội về dự án Luật TDTT và Vụ Văn hoá Giáo dục Thanh thiếu niên và Nhi đồng (thuộc Văn phòng Quốc hội) sẽ thẩm định dự án này. Tháng 6/2006 Quốc hội sẽ đưa dự thảo Luật TDTT ra thảo luận và sau đó sẽ có ý kiến chỉ đạo để Ban soạn thảo tiếp tục chỉnh sửa. Đến phiên họp Quốc hội (10/2006), nếu làm đúng tiến độ và bảo đảm về mặt nội dung, dự án Luật TDTT sẽ được trình Quốc hội. Như vậy từ thời điểm này đến khi trình Quốc hội còn 9 tháng, vì thế sẽ có thêm nhiều cơ hội để Ban soạn thảo lấy ý kiến của những người hoạt động trong lĩnh vực TDTT, góp phần hoàn thiện dự án Luật TDTT.

Sau gần 3 giờ làm việc tích cực, Hội thảo TDTT lần thứ 10 đã kết thúc và thu được nhiều kết quả tích cực. Bộ trưởng, Chủ nhiệm Uỷ ban TDTT, Trưởng Ban soạn thảo dự án Luật TDTT- Nguyễn Danh Thái đã cảm ơn những ý kiến đóng góp của các thành viên tại Hội thảo và đề cao tinh thần xây dựng, trách nhiệm của các thành viên, đặc biệt là những cán bộ lão thành - những người đã có nhiều đóng góp cho nền TDTT trong thời gian qua, nhất là khi thể thao nước nhà còn đang trong giai đoạn manh nha, chưa phát triển.
 

Bài và ảnh NTH 
 

Ảnh trong bài
  • Uỷ ban TDTT tiếp tục lấy ý kiến đóng góp về dự thảo Luật TDTT