Môn Golf sẽ không còn xa lạ với người dân Việt Nam trong tương lai

Sau khi thông qua Quy định về thể thức bầu cử và danh sách Ban chấp hành, Đại hội đại biểu Hiệp hội Golf Việt Nam khoá I (nhiệm kỳ 2007 - 2011) đã ra mắt với 14 thành viên, cụ thể: ông Đoàn Mạnh Giao - nguyên Bộ trưởng, Chủ nhiệm Văn phòng Chính phủ được tín nhiệm bầu giữ chức Chủ tịch Hiệp hội Golf Việt Nam (với 100%) phiếu tán thành

Toàn cảnh Đại hội Đại biểu Hiệp hội Golf Việt Nam lần thứ I
(Ảnh: Thiện Hoa Hường)
 

Câu chuyện mà nguyên Phó Thủ tướng nước Cộng hoà XHCN Việt Nam - Vũ Khoan kể về những lần đi công tác khi còn đương chức, thấy lãnh đạo cấp cao các nước sau giờ làm việc đi chơi golf để giải khuây đầu óc còn mình ở lại khách sạn phần vì không biết chơi môn thể thao này, phần khác cũng do điều kiện nước ta hồi ấy chưa có được một sân Golf, rồi mong muốn một ngày nào đó trên quê hương mình cũng có những sân Golf như thế để mọi người cùng được tập luyện và giao lưu... nghe qua tưởng chỉ là một câu chuyện kể bình thường nhưng ngẫm lại mới thấy hàm chứa trong đó biết bao ý nghĩa sâu sắc về quá trình hình thành, phát triển của môn Golf, những tác động tích cực của nó trong tiến trình hội nhập thế giới của thể thao nói riêng và đất nước nói chung.

Câu chuyện ấy dường như cũng là để ghi nhận những nỗ lực của tập thể, đơn vị, cá nhân - những người đã ít, nhiều đóng góp cho việc đưa môn Golf vào Việt Nam và phát triển nó. Sự kiện Đại hội đại biểu Hiệp hội Golf Việt Nam lần thứ nhất (nhiệm kỳ 2007 - 2011) diễn ra sáng ngày (17/8) tại Khách sạn Sofitel Plaza thực sự là một bước ngoặt cho phong trào phát triển môn Golf ở Việt Nam cũng như mở ra một trang mới với hy vọng tạo dựng thế hệ VĐV golf chuyên nghiệp.

Trải qua quá trình hình thành, phát triển với điểm xuất phát chỉ gồm vài chục hội viên và 2 sân Golf (sân golf 18 lỗ tại Đồi Cù, Đà Lạt) đến nay các Hội Golf, CLB Golf lớn đã có tới vài trăm hội viên và nhiều sân Golf nổi tiếng cũng đã ra đời, tiêu biểu như: CLB golf Hà Nội, CLB golf Thăng Long, Hội golf Tp. Hồ Chí Minh... sân Golf Ngôi sao Chí Linh (Hải Dương), sân Golf Đồng Mô (Hà Tây), sân Golf Tam Đảo, sân Golf Đầm Vạc... Đặc biệt, trong tổng số 26 dự án đầu tư xây dựng sân Golf được cấp phép có 14 dự án đầu tư đã đi vào hoạt động có hiệu quả, góp phần đẩy mạnh công tác xã hội hoá cũng như đầu tư nước ngoài vào Việt Nam, giải quyết hàng nghìn lượt người lao động và tăng các dịch vụ phục vụ, nâng cao đời sống nhân dân ở những địa phương có sân Golf.

Tuy nhiên, sự phát triển của môn thể thao này tại Việt Nam còn nhiều hạn chế và để thực hiện được mục tiêu quan trọng hàng đầu là đưa môn Golf trở thành một môn thể thao quần chúng, thu hút được sự tham gia của mọi tầng lớp nhân dân, nhiều giải pháp quan trọng đã được nêu ra nhưng theo bà Nguyễn Thị Nga - Chủ tịch HĐQT sân golf Đồng Mô thì nhất thiết phải xây dựng được các sân Golf công cộng và tổ chức được nhiều giải thi đấu từ giải mời, Cup, giải quốc quốc gia, khu vực đến châu lục và thế giới.

Sau khi thông qua Quy định về thể thức bầu cử và danh sách Ban chấp hành, Đại hội đại biểu Hiệp hội Golf Việt Nam khoá I (nhiệm kỳ 2007 - 2011) đã ra mắt với 14 thành viên, gồm: ông Đoàn Mạnh Giao - nguyên Bộ trưởng, Chủ nhiệm Văn phòng Chính phủ được tín nhiệm bầu giữ chức Chủ tịch Hiệp hội Golf Việt Nam (với 100%) phiếu tán thành; ông Lê Kiên Thành - Chủ tịch Hội đồng Quản trị (HĐQT) CLB Golf Đầm Vạc, Chủ tịch Hội Golf Tp. Hồ Chí Minh giữ chức - Phó Chủ tịch thường trực.

7 Phó Chủ tịch gồm các ông, bà: ông Lê Văn Kiểm - Chủ tịch HĐQT sân Golf Long Thành, ông Hồ Hùng Vân, Phó Chủ tịch Hội Golf Tp. Hồ Chí Minh, ông Nguyễn Thanh Liêm - Trưởng Ban vận động thành lập Hiệp hội Golf Việt Nam, Tổng Giám đốc Công ty dịch vụ cơ quan nước ngoài, ông Phạm Sanh Châu - Phó Chủ tịch CLB Golf Hà Nội, ông Nguyễn Ngọc Hiến - Chủ tịch CLB Golf Thăng Long, ông Phạm Văn Nuôi - Phó Tổng Giám đốc Tổng công ty Hàng không Việt Nam và bà Nguyễn Thị Nga - Chủ tịch HĐQT sân Golf Đồng Mô.

Ông Trần Đức Tiến - Trưởng Ban tư vấn hoạt động sân Golf Đồng Mô giữ chức Trưởng Ban kiểm tra và Tổng thư ký đầu tiên của Hiệp hội Golf Việt Nam là ông Nguyễn Ngọc Chu - Tổng thư ký CLB Golf Thăng Long, Tiến sỹ Toán học Viện Toán học Việt Nam.

3 uỷ viên thường vụ, gồm: ông Dương Thanh - Tổng thư ký Hội Golf Tp. Hồ Chí Minh, ông Nguyễn Văn Hảo - Phó Tổng Giám đốc Prudential Việt Nam, Phó tổng thư ký Hội Golf Tp. Hồ Chí Minh và ông Thái Trung Hiếu - Tổng thư ký CLB Golf Hà Nội.

Nhân dịp này, Đại hội cũng đã tiến hành gây quỹ ủng hộ đồng bào lũ lụt miền Trung, Tây Nguyên với số tiền thu được trên 320 triệu đồng.

Thiện Hoa Hường


 

Ảnh trong bài
  • Môn Golf sẽ không còn xa lạ với người dân Việt Nam trong tương lai