Đêm giao lưu "Rạng rỡ Việt Nam"

Hòa chung trong không khí sôi nổi của cả nước chào mừng 62 năm Cách mạng Tháng 8 và Quốc khánh 2 – 9, hướng đến SEA Games 24 và ASIAN Indoor Games 2, được sự đồng ý của Đảng uỷ cơ quan, lãnh đạo Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch, tối qua (20/8), tại Trung tâm HLTTQG I - Nhổn - Từ Liêm, Đoàn TNCS Hồ Chí Minh cơ quan Ủy ban TDTT phối hợp với Đoàn TNCS Nhà hát Ca múa nhạc Việt Nam đã tổ chức buổi giao lưu Nghệ thuật - thể thao với các đội tuyển đang tập trung chuẩn bị cho SEA Games 24 với tên gọi: “Rạng rỡ Việt Nam”.

Trong không khí sôi nổi của cả nước chào mừng kỷ niệm 62 năm Cách mạng Tháng Tám và Quốc khánh 2 – 9, hướng đến SEA Games 24 và ASIAN Indoor Games 2, được sự đồng ý của Đảng uỷ cơ quan, lãnh đạo Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch, tối ngày (20/8), tại Trung tâm HLTTQG I - Nhổn - Từ Liêm, Đoàn TNCS Hồ Chí Minh cơ quan Ủy ban TDTT phối hợp với Đoàn TNCS Hồ Chí Minh Nhà hát Ca múa nhạc Việt Nam đã tổ chức buổi giao lưu Nghệ thuật - Thể thao với các đội tuyển đang tập trung chuẩn bị cho SEA Games 24 với tên gọi: “Rạng rỡ Việt Nam”. Tới dự có đồng chí Thứ trưởng Bộ Văn hoá, Thể thao và Du lịch Nguyễn Trọng Hỷ, cùng các đồng chí lãnh đạo các Vụ, đơn vị thuộc ngành TDTT và Nhà hát Ca múa nhạc Việt Nam.

Chỉ còn 3 tháng nữa, Đại hội Thể thao Đông Nam Á (SEA Games 24) sẽ chính thức khai mạc với sự tham gia của khoảng 10.000 thành viên thuộc 11 quốc gia. So với các kỳ Đại hội trước, SEA Games 24 lập một kỷ lục mới về số lượng thành viên tham dự. Cùng với đoàn thể thao các nước tham dự Đại hội, đoàn Thể thao Việt Nam đã chuẩn bị sẵn sàng cho những cuộc đua tài tại sân chơi lớn nhất khu vực được tổ chức 2 năm một lần. Nối tiếp truyền thống của các thế hệ đi trước, tuổi trẻ ngành TDTT nói chung, các HLV, VĐV đội tuyển nói riêng đang hàng ngày chuyên cần vượt qua những khó khăn, nỗ lực tập luyện, phấn đấu giành thành tích cao nhất, mang vinh quang về cho Tổ quốc.

Những tiết mục văn nghệ đặc sắc do chính các VĐV đội tuyển quốc gia thực hiện đã góp phần làm cho đêm giao lưu trở nên có ý nghĩa hơn. Ít ai có thể ngờ được rằng những chàng trai rắn rỏi đang thực hiện các động tác múa phụ họa uyển chuyển và khéo léo trên sân khấu lại là những võ sỹ xuất sắc của đội tuyển Pencak Silat. Các phần thi tìm hiểu về thể thao - văn hoá - xã hội và giao lưu, trò chuyện với VĐV và nghệ sỹ của Nhà hát đã góp phần giúp các thành viên thắt chặt thêm tình đoàn kết, cùng nhau chia sẻ những vui buồn cùng các kỷ niệm đáng nhớ trong sự nghiệp cũng như trong cuộc sống đời thường.

Chương trình thực sự sôi động với phần thi hỏi đáp về kiến thức thể thao, về lịch sử quá trình hình thành, phát triển của SEA Games và các kỳ Đại hội mà Việt Nam tham gia, thành tích mà đoàn Thể thao Việt Nam đạt được tại các kỳ SEA Games... đã được các VĐV đội tuyển quốc gia sôi nổi tham gia.

Đêm giao lưu là một trong những hoạt động thiết thực của Đoàn TNCS HCM cơ quan Uỷ ban TDTT cùng với Đoàn TNCS HCM Nhà hát ca múa nhạc Việt Nam nhằm động viên, khích lệ tinh thần tập luyện và thi đấu của các VĐV các đội tuyển, góp phần thực hiện mục tiêu Việt Nam là một trong những quốc gia dẫn đầu tại SEA Games 24 và Asian Indoor Games 2.

T.Dương
 

Ảnh trong bài
  • Đêm giao lưu "Rạng rỡ Việt Nam"