Uỷ ban TDTT tổ chức Gặp mặt các cán bộ công chức, viên chức nghỉ hưu

Những cái bắt tay thân mật, những vòng tay ôm hôn thắm thiết, nụ cười và cả những giọt nước mắt. Đó là tình cảm chân thành nhất mà ai đến dự buổi Gặp mặt các cán bộ công chức, viên chức nghỉ hưu của cơ quan Uỷ ban TDTT, được tổ chức sáng 25/1/2006 tại Hội trường tầng 5 nhà B - Uỷ ban TDTT đều cảm nhận được.

Những cái bắt tay thân mật, những vòng tay ôm hôn thắm thiết, nụ cười và cả những giọt nước mắt. Đó là tình cảm chân thành nhất mà ai đến dự buổi Gặp mặt các cán bộ công chức, viên chức nghỉ hưu của cơ quan Uỷ ban TDTT, được tổ chức sáng 25/1/2006 tại Hội trường tầng 5 nhà B - Uỷ ban TDTT đều cảm nhận được.

Tham dự buổi gặp mặt có: Bộ trưởng - Nguyễn Danh Thái, Chủ nhiệm Uỷ ban TDTT; Phó chủ nhiệm Uỷ ban TDTT - Nguyễn Trọng Hỷ; ông Lê Đức Chỉnh - nguyên Tổng cục trưởng Tổng cục Thể dục Thể thao (1969 - 1981) và ông Tạ Quang Chiến - nguyên Tổng cục trưởng Tổng cục Thể dục Thể thao (1981 - 1990) (nay là Uỷ ban Thể dục Thể thao); ông Đoàn Thao - nguyên Phó chủ nhiệm Uỷ ban TDTT cùng các đồng chí lãnh đạo các Vụ, đơn vị và 138 cán bộ công chức, viên chức đã nghỉ hưu của cơ quan Uỷ ban TDTT. Sự có mặt đông đủ của các cán bộ công chức, viên chức đã góp phần vào sự thành công của buổi gặp mặt.

Nhân buổi gặp mặt này Bộ trưởng, Chủ nhiệm Uỷ ban TDTT Nguyễn Danh Thái cũng bày tỏ niềm trăn trở, băn khoăn về sự nghiệp phát triển Thể dục Thể thao của nước nhà, đặc biệt của Bóng đá Việt Nam trong năm 2006 và những năm tiếp theo.

"Trong năm qua, ngành TDTT đã đạt được nhiều thành tích đáng biểu dương, bao gồm cả thể thao quần chúng, thể thao thành tích cao và mối quan hệ quốc tế về thể thao. Thể thao quần chúng đã và đang thực hiện tốt 3 dự án lớn và bước đầu thu được những kết quả đáng khích lệ (tiếp tục thực hiện cuộc vận động rèn luyện thân thể theo gương Bác Hồ vĩ đại; phát triển thể thao ở xã phường, thị trấn và chương trình nâng cao tầm vóc và thể lực của người Việt Nam). Hoàn thành 3 dự án này sẽ giải quyết tốt các vấn đề cơ bản của thể thao quần chúng Việt Nam trong giai đoạn hiện nay.

Thể thao thành tích cao đã thực hiện tốt lời hứa trước Đảng, nhà nước và nhân dân (đứng thứ 3 toàn đoàn tại SEA Games 23 với 71 HCV). Với thành tích đó, đoàn Thể thao Việt Nam đã được Chính phủ đánh giá rất cao. Tuy vậy, trong năm qua cũng xảy ra một điều đáng tiếc là có sự bán độ của đội tuyển Bóng đá nam Việt Nam tại SEA Games 23. Liên đoàn Bóng đá đã phối hợp với các cơ quan chức năng kịp thời phát hiện và ngăn chặn hành động đó. Theo Bộ trưởng, đây là thời điểm tốt nhất để Bóng đá Việt Nam làm sạch mình và tin rằng với tinh thần chống tiêu cực tích cực của chúng ta hiện nay sẽ góp phần chấm dứt tình trạng này. Chúng ta phải chấp nhận sự hy sinh nhất định để làm sạnh nền Bóng đá Việt Nam, có như vậy mới phát triển".

Thay mặt cho các cán bộ đã nghỉ hưu, nguyên Tổng cục trưởng Tổng cục Uỷ ban TDTT - ông Lê Đức Chỉnh vui mừng khi đến tham dự buổi gặp mặt và mong rằng trong năm mới, năm 2006 Thể thao Việt Nam sẽ ngày càng phát triển và giành được thành công lớn trong các giải đấu khu vực và quốc tế.

Kết thúc buổi gặp mặt Bộ trưởng, Chủ nhiệm Uỷ ban TDTT Nguyễn Danh Thái thay mặt cho lãnh đạo ngành TDTT gửi tới các công chức, viên chức đã nghỉ hưu một năm mới dồi dào sức khoẻ, an khang thịnh vượng và Bộ trưởng cũng mong muốn nhận được nhiều hơn nữa những đóng góp chân thành của tất cả những ai quan tâm tới sự nghiệp phát triển Thể thao nước nhà, đặc biệt là từ các đồng chí cán bộ nghỉ hưu.
 

Bài và ảnh NTH
 

Ảnh trong bài
  • Uỷ ban TDTT tổ chức Gặp mặt các cán bộ công chức, viên chức nghỉ hưu