Lễ tổng kết khen thưởng SEA Games 23 và PARA Games 3 - Ngày Vinh Quang.

Buổi lễ đã vinh dự được đón đ/c: Phan Diễn, Ủy viên Bộ Chính trị, Thường trực Ban Bí thư Trung ương Đảng; đ/c Đỗ Nguyên Phương, Trưởng Ban khoa giáo Trung ương; Phó thủ tướng Chính phủ Phạm Gia Khiêm; Bộ trưởng - Chủ nhiệm Ủy ban TDTT Nguyễn Danh Thái và các vị khách mời là lãnh đạo các Bộ, ban, ngành các cơ quan Trung ương và Hà Nội...

Tối 21/1/2006, tại Cung Văn hoá hữu nghị Việt Xô Hà Nội đã diễn ra buổi Lễ Tổng kết, khen thưởng Đoàn thể thao Việt Nam tham dự SEA Games 23 và PARA Games 3.

Buổi lễ đã vinh dự được đón đ/c: Phan Diễn, Ủy viên Bộ Chính trị, Thường trực Ban Bí thư Trung ương Đảng; đ/c Đỗ Nguyên Phương, Trưởng Ban khoa giáo Trung ương; Phó thủ tướng Chính phủ Phạm Gia Khiêm; Bộ trưởng - Chủ nhiệm Ủy ban TDTT Nguyễn Danh Thái và các vị khách mời là lãnh đạo các Bộ, ban, ngành các cơ quan Trung ương và Hà Nội...

Buổi lễ được bắt đầu bằng báo cáo của Trưởng đoàn Thể thao Việt Nam Nguyễn Hồng Minh về quá trình chuẩn bị và tham dự SEA Games 23. Được sự quan tâm của Đảng và Nhà nước, Ngành TDTT đã xây dựng kế hoạch chuẩn bị từ năm 2004. Ngay sau thắng lợi tại SEA Games 22, các VĐV của các đội tuyển quốc gia được tập trung tại các trung tâm Huấn luyện Thể thao quốc gia I, II, III với các chế độ dinh dưỡng, y tế đặc biệt để phục hồi sức khoẻ và nâng cao trình độ chuyên môn. Trong suốt quá trình đó, các VĐV được tập luyện, thi đấu cọ sát, học hỏi, tích luỹ kinh nghiệm ở các giải trong nước và quốc tế.

Từ những giải đấu ở cấp châu lục và quốc tế, các VĐV của đội tuyển quốc gia chúng ta đã đạt được hàng trăm tấm huy chương các loại. Đó là nguồn động viên không nhỏ để Thể thao Việt Nam giành chiến thắng ở Philippines. Ở sân chơi lớn nhất khu vực này, Đoàn Thể thao Việt Nam đã gặp nhiều khó khăn như địa điểm thi đấu phân tán, giao thông liên lạc không thuận lợi, lịch thi đấu thay đổi không báo trước... Vượt lên những khó khăn ấy, Đoàn Thể thao Việt Nam đã hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ đề ra cũng như lời hứa trước Đảng, Nhà nước và Nhân dân trước khi lên đường, xếp thứ 3 toàn đoàn với thành tích 71 HCV, 68 HCB, 89 HCĐ. Chiến thắng của Đoàn Thể thao Việt Nam có sự góp phần không nhỏ của các đội tuyển Cờ vua, Thể dục, Võ thuật... Trưởng đoàn Thể thao Việt Nam, ông Nguyễn Hồng Minh cũng đánh giá cao những thành tích của các đội tuyển như Bóng đá nữ khi 3 lần liên tiếp giành HCV SEA Games: chiếc HCV Bơi lội đầu tiên của Thể thao Việt Nam trong suốt hơn 40 năm qua tại đấu trường khu vực cũng như thành tích của môn Điền kinh cùng các môn mới phát triển như võ gậy và đặc biệt là Cờ vua khi đã giành trọn 8 HCV ở 8 nội dung. Đây cũng là kết quả của quá trình chuẩn bị lâu dài và mang tính chiến lược của Thể thao Việt Nam trong suốt những năm qua.

Bên cạnh những thắng lợi của đoàn Thể thao Việt Nam, trưởng đoàn Thể thao Việt Nam thẳng thắn chỉ ra những tồn tại ở một số đội tuyển như kém thích ứng với môi trường mới, ý chí thi đấu chưa cao... Tất cả những điều đó sẽ trở thành bài học sâu sắc cho Thể thao Việt Nam trong quá trình hội nhập và phát triển.

Thay mặt Đoàn Thể thao Người khuyết tật Việt Nam tham dự tham dự PARA Games 3, trưởng đoàn Thể thao Người khuyết tật Việt Nam Vũ Thế Phiệt đã báo cáo tổng kết quá trình chuẩn bị và thi đấu tại PARA Games 3. Tại cuộc thi đấu lớn nhất trong năm này đoàn Đoàn Thể thao Người khuyết tật Việt Nam gồm 68 VĐV được sự quan tâm sâu sắc của Đảng, Nhà nước và Uỷ ban Thể dục thể thao cũng như với sự chuẩn bị chu đáo. Đoàn Thể thao Người khuyết tật Việt Nam đã thi đấu xuất sắc và đạt được 83 HCV, 26 HCB, 37 HCĐ giành vị trí thứ 2 toàn đoàn và nhiều kỷ lục được phá, trong đó có nhiều VĐV đã đạt được 5 HCV như Nhữ Thị Khoa và Trần Nguyên Thái...

Phát biểu tại buổi lễ, Bộ trưởng Chủ nhiệm Uỷ ban Thể dục Thể thao Nguyễn Danh Thái đã đánh giá cao những thành tích mà Thể thao Việt Nam đã đạt được trong năm 2005 khi tham dự SEA Games 23 và PARA Games 3. Thành công ấy là kết quả nỗ lực chung của toàn ngành Thể dục Thể thao. Bộ trưởng cũng tuyên bố lãnh đạo ngành TDTT đã bày tỏ quyết tâm đấu tranh với tiêu cực trong thể thao.

Trong không khí trang trọng và đầm ấm của buổi lễ, Vụ trưởng vụ II - Ban Thi đua khen Trung ương Lê Văn Huynh đã đọc quyết định trao tặng Huân chương Lao động hạng I, II, III cho các cán bộ, HLV, VĐV đạt thành tích xuất sắc cho Thể thao Việt Nam năm 2005. Có 5 Huân chương Lao động hạng Nhất, 16 Huân chương Lao động hạng Nhì, 71 Huân chương Lao động hạng Ba và 173 bằng khen của Thủ tướng thưởng Chính phủ cho cá nhân, tập thể đoàn Thể thao Việt Nam và đoàn Thể thao Người khuyết tật Việt Nam.

Thay mặt lãnh đạo Đảng và Nhà nước, đ/c Phan Diễn đã trao Huân chương Lao động hạng Nhất cho tập thể đội tuyển Bóng đá nữ Việt Nam, HLV Lê Công, HLV Nguyễn Xuân Thi, VĐV Phạn Văn Mách, VĐV Nguyễn Văn Hùng. Phó thủ tướng Phạm Gia Khiêm trao Huân chương lao động hạng Nhì cho 16 tập thể và cá nhân. đ/c Tạ Quang Ngọc, Bộ Trưởng Bộ Thủy sản, Phó chủ tịch thường trực Trung ương Hội liên hiệp Phụ nữ Việt Nam cùng các nhà tài trợ cũng đã trao phần thưởng cho những VĐV xuất sắc.

Với những gì họ đã cống hiến cho thể thao nước nhà, mang vinh quang về cho đất nước, họ hoàn toàn xứng đáng với những gì mà Đảng và Nhà nước trao tặng, tôn vinh.
 

Bài và ảnh TT

Ảnh trong bài
  • Lễ tổng kết khen thưởng SEA Games 23 và PARA Games 3 - Ngày Vinh Quang.