Lễ tuyên dương khen thưởng HLV, VĐV Hà Nội đạt thành tích xuất sắc tại SEA Games 23 và PARA Games 3 năm 2005.(

Hà Nội luôn là lá cờ đầu của cả nước trong sự nghiệp phát triển TDTT. Với phương châm "đi tắt đón đầu", ưu tiên những môn thể thao Olympic, Hà Nội đã giành được nhiều thành tích tại các giải đấu lớn. Đặc biệt tại SEA Games 23, các VĐV Hà Nội đã giành 26/71 HCV, góp phần rất lớn vào vị trí thứ ba toàn đoàn của Thể thao Việt Nam.

Sáng 19/01/2006, tại Uỷ ban nhân dân TP Hà Nội, Sở TDTT Hà Nội tiến hành tổ chức Lễ tuyên dương khen thưởng các HLV, VĐV có thành tích xuất sắc tại SEA Games 23 và PARA Games 3.

Tới dự buổi Lễ có: Bộ trưởng, Nguyễn Danh Thái, Chủ nhiệm Uỷ ban Thể dục Thể thao, Chủ tịch Uỷ ban Olympic Việt Nam; bà Ngô Thị Thanh Hằng, Phó Chủ tịch UBND TP Hà Nội; ông Hoàng Vĩnh Giang, Phó Chủ tịch Uỷ ban Olympic Việt Nam, Giám đốc Sở Thể dục Thể thao Hà Nội cùng đông đảo các HLV, VĐV thể thao và thể thao khuyết tật.

Hà Nội luôn là lá cờ đầu của cả nước trong sự nghiệp phát triển TDTT. Với phương châm "đi tắt đón đầu", ưu tiên những môn thể thao Olympic, Hà Nội đã giành được nhiều thành tích tại các giải đấu lớn. Đặc biệt tại SEA Games 23, các VĐV Hà Nội đã giành 26/71 HCV, góp phần rất lớn vào vị trí thứ ba toàn đoàn của Thể thao Việt Nam.

Bộ trưởng Nguyễn Danh Thái đã trao phần thưởng cho đại diện VĐV tiêu biểu và VĐV khuyết tật xuất sắc. Phát biểu tại buổi Lễ, bà Ngô Thị Thanh Hằng đã ghi nhận những đóng góp lớn lao của các HLV, VĐV Hà Nội trong sự nghiệp phát triển TDTT Thủ đô. Bà cũng động viên và hy vọng Thể thao Hà Nội tiếp tục phát huy, xứng đáng là đơn vị đi đầu trong cả nước về TDTT.

Ông Hoàng Vĩnh Giang thay mặt lãnh đạo Sở TDTT Hà Nội đã cảm ơn sự quan tâm sâu sắc của UBND TP Hà Nội. Đồng thời ông cũng hứa Thể thao Hà Nội sẽ tiếp tục phấn đấu xứng đáng là lá cờ đầu của cả nước trong sự nghiệp phát triển TDTT.

Theo kết quả bầu chọn, Đỗ Ngân Thương (VĐV Thể dục) đã trở thành VĐV xuất sắc năm 2005. Tuy còn nhỏ tuổi nhưng Ngân Thương đã có thành tích đóng góp cho đội tuyển Thể dục quốc gia. Tại SEA Games 22, Ngân Thương là VĐV duy nhất trong đội tuyển Thể dục dụng cụ đạt được 2 HCV (xà lệch, đồng đội) và 2 HCV đáng giá tại SEA Games 23 (toàn năng và cầu thăng bằng). Với thành tích đạt được, Ngân Thương đã giành số phiếu tuyệt đối (54/54phiếu - 804 điểm) của các nhà báo tham gia bình chọn. Tiếp theo danh sách bầu chọn VĐV xuất sắc đó liên tiếp là các VĐV Wushu: Đàm Thanh Xuân (573 điểm), Nguyễn Thị Mỹ Đức (548 điểm), Bùi Mai Phương (535 điểm). VĐV Đấu kiếm - Nguyễn Thị Lệ Dung - người đã mang về 2 HCV châu lục đầu tiên cho Đấu kiếm Việt Nam, đứng ở vị trí thứ 5 tại bảng danh sách này. `

Trong danh sách bầu chọn VĐV khuyết tật xuất sắc, cũng là số phiếu tuyệt đối (54/54 phiếu - 258 điểm), Nhữ Thị Khoa đã giành danh hiệu VĐV khuyết tật xuất sắc Hà Nội năm 2005. Đó là phần thưởng xứng đáng với thành tích chị đã giành được tại PARA Games 3 (5 HCV). Những VĐV khuyết tật Điền kinh đã giành hầu hết vị trí trong bảng danh sách này (4/5 VĐV).

Lễ tuyên dương khen thưởng là dịp động viên cả về tinh thần và vật chất đối với HLV, VĐV đạt thành tích xuất sắc. Được sự quan tâm, chỉ đạo của lãnh đạo ngành Thể dục Thể thao, UBND Hà Nội, nhất định Thể thao Hà Nội sẽ tiếp tục thu được thành công trên mọi mặt.
 

HX
 

Ảnh trong bài
  • Lễ tuyên dương khen thưởng HLV, VĐV Hà Nội đạt thành tích xuất sắc tại SEA Games 23 và PARA Games 3 năm 2005.(