Giao lưu, thi đấu Bóng chày Việt - Mỹ

Lễ đón đoàn VVMF và VĐV Danny Graves diễn ra trọng thị, đầm ấm. Đặc biệt với sự chuẩn bị kỹ lưỡng, chu đáo, tập thể Ban Giám hiệu, giáo viên và học sinh Trường Đại học TDTT I đã giải quyết tốt những vấn đề cơ bản trong công tác tổ chức: an ninh, chương trình gặp mặt...nên buổi Lễ đã được tiến hành rất hoàn hảo với nội dung và hình thức phong phú. Theo lời phát biểu của ông Hoàng Công Thuý - Trưởng Ban Bắc Mỹ - Bộ Ngoại giao Việt Nam - sự chuẩn bị, công tác tổ chức của buổi gặp mặt, thi đấu với đoàn VVMF được tiến hành rất bài bản, kỹ lưỡng, thể hiện được sự mến khách của con người, đất nước Việt Nam, Ban tổ chức đã cho thấy sự công phu, chuyên nghiệp của một trường đại học TDTT hàng đầu Việt Nam, rất có kinh nghiệm trong việc tổ chức các sự kiện lớn, với số lượng người tham gia đông đảo...

Hôm qua 18-1, tại Trường Đại học TDTT I - Bắc Ninh, được sự đồng ý của lãnh đạo Uỷ ban TDTT, đã diễn ra buổi gặp mặt, giao lưu, biểu diễn thi đấu Bóng chày giữa tập thể giáo viên - học sinh Trường Đại học TDTT I và đoàn Quỹ tưởng niệm Cựu chiến binh Mỹ tại Việt nam (VVMF). Đây là chương trình hoạt động do Hội Việt - Mỹ, Liên hiệp các tổ chức Hữu nghị, VVMF phối hợp với Uỷ ban TDTT tổ chức.

Quỹ tưởng niệm Cựu chiến binh Mỹ là một tổ chức đã có rất nhiều năm hoạt động tại Việt Nam, với các dự án, chương trình nhân đạo, từ thiện "Vì mục đích hàn gắn vết thương chiến tranh". Buổi giao lưu, thi đấu nằm trong kế hoạch của VVMF trong chuyến thăm Việt Nam lần này và được "Major League Baseball" (MLB) - Liên đoàn Bóng chày Mỹ - bảo trợ. Đặc biệt, trong thành phần của đoàn, có VĐV Danny Graves, là một cầu thủ bóng chày chuyên nghiệp rất nổi tiếng của Mỹ. Danny là người gốc Việt Nam, cùng mẹ là bà Thảo Graves sang định cư tại Mỹ từ nhỏ. Lần này cùng với đoàn VVMF, là chuyến thăm quê lần đầu tiên của hai mẹ con Danny Graves sau hơn 30 năm. Theo đoàn, còn có các phóng viên, nhà sản xuất và quay phim của HBO (Home Box Office - một hãng truyền hình cáp hàng đầu của Mỹ và là đối tác lớn của VVMF) có nguyện vọng đưa tin về hoạt động của đoàn, chuyến trở về Việt Nam của mẹ con Danny Graves, cũng như dự án của VVMF đang được triển khai tại Việt Nam.

Với mục đích thông qua hoạt động giao lưu thể thao trong khuôn khổ quan hệ Việt Nam - Mỹ, thúc đẩy quan hệ hữu nghị, hợp tác giữa nhân dân hai nước, Lễ đón đoàn VVMF và VĐV Danny Graves diễn ra trọng thị, đầm ấm. Đặc biệt với sự chuẩn bị kỹ lưỡng, chu đáo, tập thể Ban Giám hiệu, giáo viên và học sinh Trường Đại học TDTT I đã giải quyết tốt những vấn đề cơ bản trong công tác tổ chức: an ninh, chương trình gặp mặt...nên buổi Lễ đã được tiến hành rất hoàn hảo với nội dung và hình thức phong phú. Theo lời phát biểu của ông Hoàng Công Thuý - Trưởng Ban Bắc Mỹ - Bộ Ngoại giao Việt Nam - sự chuẩn bị, công tác tổ chức của buổi gặp mặt, thi đấu với đoàn VVMF được tiến hành rất bài bản, kỹ lưỡng, thể hiện được sự mến khách của con người, đất nước Việt Nam, Ban tổ chức đã cho thấy sự công phu, chuyên nghiệp của một trường đại học TDTT hàng đầu Việt Nam, rất có kinh nghiệm trong việc tổ chức các sự kiện lớn, với số lượng người tham gia đông đảo...

Với riêng 2 mẹ con VĐV Danny Graves, buổi gặp mặt tại Trường Đại học TDTT I là hoạt động đầu tiên sau khi về Việt Nam, bà Thảo Graves cho biết: "sau 31 năm trở lại Việt Nam, tôi rất xúc động trước sự đổi thay, phát triển của quê hương, tôi đã lặng người khi được nghe lại làn điệu Quan họ - Bắc Ninh ( Nhà trường đã mời đoàn quan họ Bắc Ninh về biểu diễn trong chương trình gặp mặt - NV). Tôi giải thích với con trai mình sự sâu sắc của văn hoá truyền thống Việt Nam qua ý nghĩa của những lời ca Quan họ, Danny cũng rất vui khi được các diễn viên "mời trầu" trong tiết mục biểu diễn".

Tiếp theo, Danny Graves cùng thành viên của VVMF đã thi đấu, biểu diễn cùng đội Bóng chày Đại học TDTT I gồm các giáo viên, học sinh của nhà trường. Danny đã rất phấn khích trước lượng khán giả khổng lồ và thể hiện được những phẩm chất của một VĐV Bóng chày chuyên nghiệp, nổi tiếng. Anh phát biểu " Tôi rất cảm động truớc sự đón tiếp của Nhà trường, được chơi bóng tại Việt Nam là ước mơ từ thời thơ ấu của tôi. Dù không biết tiếng Việt, nhưng tôi muốn nói một điều - Tôi luôn tự hào là một người Việt Nam". Danny Graves cũng cho biết, anh đánh giá cao sự phát triển và tương lai của TTVN, thông qua những ấn tượng về tổ chức, cơ sở vật chất và con người tại Trường Đại học TDTT I - cơ sở đào tạo hàng đầu về TDTT ở nước ta. Danny bày tỏ mong muốn trở thành một HLV Bóng chày, có cơ hội quảng bá và phát triển môn Thể thao này tại Việt Nam.
 

Chu Hưng
 

Ảnh trong bài
  • Giao lưu, thi đấu Bóng chày Việt - Mỹ