Đoàn TTVN gấp rút chuẩn bị cho Indoor Games 2 và SEA Games 24

Nhằm mục đích rà soát lại toàn bộ công tác chuẩn bị, sáng 24/8, Thứ trưởng Bộ Văn hoá, Thể thao và Du lịch Nguyễn Trọng Hỷ - Phó Chủ tịch Uỷ ban Olympic Việt Nam đã có buổi họp với các thành viên trong Ban lãnh đạo đoàn TTVN. Cùng tham dự buổi họp có ông Hoàng Vĩnh Giang - Phó Chủ tịch kiêm Tổng thư ký Uỷ ban Olympic Việt Nam; đại diện của các đơn vị liên quan.

Chỉ còn 2 tháng nữa Lễ khai mạc Đại hội Thể thao Châu Á trong nhà lần thứ 2 (Asian Indoor Games 2) sẽ chính thức diễn ra tại MaCao - Trung Quốc. Thời gian rút ngắn lại cũng đồng nghĩa với việc đoàn TTVN gấp rút chuẩn bị những khâu cuối cùng trước khi tham dự Asian Indoor Games 2.

Nhằm mục đích rà soát lại toàn bộ công tác chuẩn bị, sáng 24/8, Thứ trưởng Bộ Văn hoá, Thể thao và Du lịch Nguyễn Trọng Hỷ - Phó Chủ tịch Uỷ ban Olympic Việt Nam đã có buổi họp với các thành viên trong Ban lãnh đạo đoàn TTVN. Cùng tham dự buổi họp có ông Hoàng Vĩnh Giang - Phó Chủ tịch kiêm Tổng thư ký Uỷ ban Olympic Việt Nam; đại diện các đơn vị liên quan.

Theo báo cáo của ông Hoàng Vĩnh Giang, tính đến thời điểm này công tác chuẩn bị cho đoàn TTVN tham dự Asian Indoor Games 2 đã cơ bản hoàn thành. Danh sách dự kiến các quan chức, VĐV, HLV cũng như các cán bộ trợ giúp đã được đưa ra bàn thảo. Trong đó, số lượng HLV, VĐV tham dự Indoor Games là 185 người (142 VĐV và 43 HLV). Các VĐV sẽ tham gia tranh tài ở các môn: Bơi, Lặn, Sport Aerobic, Khiêu vũ thể thao, Cờ Vua, Cờ tướng, Điền kinh, Bi-a, Bóng đá nam, Bóng đá nữ, Cầu mây, Múa Lân và Múa Rồng, Bowling (môn Bowling sẽ tự túc kinh phí) với mục tiêu giành 1 HCV, 3 HCB và 5 HCĐ. Tuy nhiên, theo ông Ngô Chí Thành - Phụ trách lĩnh vực TT TTC cho biết, hiện nay có nhiều VĐV ở một số môn TT đã đề nghị với Vụ xin đăng ký tham gia tranh tài tại đại hội bằng cách tự chi trả kinh phí. Đây là dấu hiệu chứng tỏ sự phát triển của các môn thể thao trong nhà.

Tham dự Asian Indoor Games 2, đoàn TTVN ngoài mục tiêu tham dự khẳng định vị thế của TTVN còn là dịp để lãnh đạo ngành TDTT có dịp khảo sát, học hỏi kinh nghiệm, cách thức tổ chức đại hội, bởi năm 2009, Việt Nam sẽ là nước chủ nhà của Đại hội thể thao Châu Á trong nhà lần thứ 3 (Asian Indoor Games 3) . Chính vì thế, ngoài lực lượng đoàn TTVN tham dự đại hội còn có đoàn cán bộ gồm 50 người, sẽ làm nhiệm vụ đi khảo sát chuẩn bị cho Indoor Games 3. Cũng theo ông Hoàng Vĩnh Giang, dự kiến tại Indoor Games 3, Việt Nam sẽ tổ chức 22 môn thể thao, trong đó có 2 môn biểu diễn.

Công tác chuẩn bị cho SEA Games 24 gồm danh sách các VĐV tham dự, chế độ dinh dưỡng... cũng được đưa ra lấy ý kiến các thành viên tại buổi họp. Hiện tại, các VĐV đã được hưởng chế độ ăn 80 nghìn đồng/ 1 ngày. Tuy nhiên, do nguồn kinh phí hạn hẹp nên ông Hoàng Vĩnh Giang cũng đề nghị Ban lãnh đạo đoàn TTVN nên chốt lại danh sách chính thức để có thể tập trung đầu tư cho những VĐV thật sự có khả năng giành huy chương tại SEA Games cũng như các giải đấu quốc tế sắp tới.

Hiện tại, theo đăng ký của các bộ môn, dự kiến số lượng huy chương giành được tại SEA Games 24 khoảng 60 HCV. Lý giải về vấn đề này, ông Hoàng Vĩnh Giang cho biết: các bộ môn thường đăng ký số lượng thấp hơn so với thực lực có thể đạt được. Do vậy, Ban lãnh đạo đoàn TTVN cần làm việc cụ thể với các bộ môn, từ đó đặt ra chỉ tiêu sát với thực tế.

Kết luận tại buổi họp, ông Nguyễn Trọng Hỷ chỉ đạo các thành viên trong Ban lãnh đạo đoàn TTVN, Uỷ ban Olympic, các cơ quan chuyên môn, cần sớm hoàn tất công tác chuẩn bị, rà soát kỹ lưỡng danh sách VĐV, dựa trên nguyên tắc tuyển chọn những VĐV thực sự xuất sắc, để có thể giành thành tích cao nhất tại đấu trường Asian Indoor Games và SEA Games.

V.A
 

Ảnh trong bài
  • Đoàn TTVN gấp rút chuẩn bị cho Indoor Games 2 và SEA Games 24