"Báo chí cách mạng Việt Nam là động lực thúc đẩy sự phát triển của đất nước"

Thủ tướng Chính phủ Nguyễn Tấn Dũng đã nhấn mạnh trong bài phát biểu tại buổi lễ: “Có thể khẳng định rằng, cùng với sự nghiệp đổi mới, báo chí nước ta đã phát huy truyền thống vẻ vang của báo chí Cách mạng Việt Nam trong 82 năm qua, có những bước phát triển toàn diện, trở thành một trong những động lực thúc đẩy sự phát triển của đất nước. Đảng, Nhà nước và nhân dân ghi nhận và đánh giá cao vai trò quan trọng, những đóng góp to lớn của báo chí với sự nghiệp cánh mạng của dân tộc ta dưới sự lãnh đạo của Đảng.”

Thực hiện Chỉ thị số 37/2004/CT-TW của Ban Bí thư Trung ương Đảng về: “tiếp tục nâng cao vai trò chất lượng hoạt động của Hội Nhà báo Việt Nam trong thời kỳ mới”, Hội Nhà báo Việt Nam đã tiến hành xây dựng đề án Giải báo chí quốc gia và đã được Thủ tướng Chính phủ phê duyệt (theo Quyết định số 369/QĐ-TTg ngày 29/3/2007).

Giải báo chí quốc gia được tổ chức nhằm lựa chọn những tác phẩm báo chí đạt chất lượng cao về tư tưởng, chính trị, văn hoá, có nội dung và hình thức hẫp dẫn, đạt hiệu quả xã hội to lớn, đóng góp tích cực vào công cuộc xây dựng và bảo vệ đất nước. Đồng thời, Giải báo chí quốc gia còn góp phần động viên cổ vũ phong trào thi đua lao động sáng tạo của đội ngũ những người làm báo trong cả nước. Qua đó, phát hiện, bồi dưỡng những tài năng báo chí trong xã hội.

Sau một quá trình làm việc với tinh thần trách nhiệm cao, tối qua (27/8/2007), tại Cung Văn hoá lao động hữu nghị Hà Nội đã long trọng diễn ra Lễ trao giải Báo chí quốc gia lần thứ Nhất.

Giải báo chí quốc gia lần thứ Nhất có khoảng 1.000 tác phẩm của hơn 100 cơ quan báo chí tham dự. Sau 3 vòng tuyển chọn (tuyển chọn, sơ khảo, chung khảo), thẩm định và chấm giải, BTC đã lựa chọn và trao giải cho 48 tác phẩm, trong đó có 3 giải A, 11 giải B, 19 giải C và 15 giải khuyến khích.

Mặc dù những tác phẩm báo chí được trao giải trong lần đầu tổ chức chưa phản ánh đầy đủ và toàn diện những đóng góp quan trọng của Báo chí Cách mạng Việt Nam đối với sự phát triển của đất nước, song đó là những tác phẩm tiêu biểu, thể hiện sự nỗ lực của các nhà làm báo trong việc bám sát và thể hiện thực tiễn sinh động, trung thực, kịp thời mọi mặt của đời sống xã hội trên mọi miền đất nước... trong công cuộc xây dựng và bảo vệ Tổ quốc.

Phát biểu tại buổi lễ, Thủ tướng Chính phủ Nguyễn Tấn Dũng đã nhấn mạnh: “Có thể khẳng định rằng, cùng với sự nghiệp đổi mới, báo chí nước ta đã phát huy truyền thống vẻ vang của báo chí Cách mạng Việt Nam trong 82 năm qua, có những bước phát triển toàn diện, trở thành một trong những động lực thúc đẩy sự phát triển của đất nước. Đảng, Nhà nước và nhân dân ghi nhận và đánh giá cao vai trò quan trọng, những đóng góp to lớn của báo chí với sự nghiệp cánh mạng của dân tộc ta dưới sự lãnh đạo của Đảng.”

Bài phát biểu của Thủ tướng Nguyễn Tấn Dũng

HX tổng hợp
 

Ảnh trong bài
  • "Báo chí cách mạng Việt Nam là động lực thúc đẩy sự phát triển của đất nước"