Họp Ban vận động thành lập Liên đoàn Điện ảnh và Truyền hình Thể thao Việt Nam(

Chiều 28/8, Ban vận động thành lập Liên đoàn Điện ảnh và Truyền hình thể thao Việt Nam đã tiến hành họp bàn công tác chuẩn bị thủ tục thành lập Liên đoàn Điện ảnh và Truyền hình thể thao Việt Nam.

Tham dự cuộc họp có Thứ trưởng Bộ Văn hoá, Thể thao và Du lịch, Trưởng Ban Vận động thành lập Liên đoàn Điện ảnh và Truyền hình Thể thao Việt Nam (LĐĐA&THTTVN) - Huỳnh Vĩnh Ái; Chủ tịch Hội Điện ảnh Việt Nam, Phó trưởng Ban Vận động Trần Luân Kim, Giám đốc Điện ảnh Thể thao Việt Nam, Phó trưởng Ban Vận động - Nguyễn Xuân Vinh cùng đại diện Vụ Hợp tác Quốc tế Bộ Văn hoá, Thể thao và Du lịch, các đơn vị: Đài Truyền hình Việt Nam, Tổng Công ty truyền thông đa phương tiện Việt Nam, Sở TDTT Hải Dương, Sở TDTT Đăk Lăk...

Để theo kịp với xu hướng phát triển của Điện ảnh, Truyền hình Thể thao thế giới, nhất là trong quá trình hội nhập quốc tế, việc thành lập LĐĐA&THTTVN là cần thiết. Lãnh đạo ngành TDTT đã quyết định thành lập Ban vận động thành lập LĐĐA&THTTVN gồm 11 thành viên.

Ban vận động có trách nhiệm hoàn thiện các thủ tục cần thiết trình các cơ quan có thẩm quyền để thành lập Liên đoàn theo quy định. Với nhiệm vụ, yêu cầu nói trên, Ban vận động đã tích cực làm việc và tiến hành phiên họp đầu tiên nhằm chuẩn bị các điều kiện đảm bảo, hoàn tất thủ tục thành lập LĐĐA&THTTVN.

Trong cuộc họp, Giám đốc Điện ảnh Thể thao Việt Nam, Phó trưởng Ban Vận động Nguyễn Xuân Vinh báo cáo những cộng việc đã triển khai trong thời gian qua như đơn xin thành lập, dự thảo điều lệ và phương hướng hoạt động, tên gọi, tôn chỉ mục đích, cơ cấu nhân sự... Tất cả đều đã thông qua và nhận được sự nhất trí của các thành viên Ban vận động. Ngoài ra, Chủ tịch Hội Điện ảnh Việt Nam, Phó trưởng Ban Vận động thành lập LĐĐA&TTVN - Trần Luân Kim cũng đề nghị các thành viên Ban soạn thảo có ý kiến đóng góp hoặc sửa đổi cho bản dự thảo Điều lệ và phương hướng hoạt động ngay tại cuộc họp hoặc có thể nghiên cứu để góp ý bằng văn bản cho Ban soạn thảo.

Nhìn chung, cuộc họp đã thống nhất được phần lớn công việc trong quá trình chuẩn bị thành lập LĐĐA&THTTVN. Ban vận động cũng sẽ tiến hành một số cuộc họp tiếp theo, hoàn tất các thủ tục theo quy định để Đại hội thành lập LĐĐA&THTTVN được tiến hành trong thời gian sớm nhất.

A.T
 

Ảnh trong bài
  • Họp Ban vận động thành lập Liên đoàn Điện ảnh và Truyền hình Thể thao Việt Nam(