Chào mừng 62 năm Quốc khánh 2-9

Đã 62 năm từ ngày lịch sử trọng đại của toàn dân tộc Việt Nam - ngày 02/9/1945, tại quảng trường Ba Đình lịch sử, Chủ tịch Hồ Chí Minh đọc bản Tuyên ngôn độc lập khai sinh nước Việt Nam dân chủ cộng hoà, ngày mà Việt Nam đã ghi tên mình trên bản đồ Thế giới, đến nay, nhân dân ta không ngừng nỗ lực, phấn đấu xây dựng đất nước, xã hội: "công bằng, dân chủ, văn minh".

Đã 62 năm từ ngày lịch sử trọng đại của toàn dân tộc Việt Nam - ngày 02/9/1945, tại quảng trường Ba Đình lịch sử, Chủ tịch Hồ Chí Minh đọc bản Tuyên ngôn độc lập khai sinh nước Việt Nam dân chủ cộng hoà, ngày mà Việt Nam đã ghi tên mình trên bản đồ Thế giới, đến nay, nhân dân ta không ngừng nỗ lực, phấn đấu xây dựng đất nước, xã hội: "công bằng, dân chủ, văn minh".

Thực hiện tư tưởng của Chủ tịch Hồ Chí Minh vĩ đại, đất nước ta không ngừng phát triển theo nền kinh tế thị trường định hướng chủ nghĩa xã hội. Để thực hiện thắng lợi mục tiêu đó, Đảng ta đã đúc kết và sáng suốt chỉ đạo, phát huy tối đa nguồn nhân lực, chú trọng vào công tác giáo dục đào tạo, nâng cao cả trí và lực của mỗi người dân Việt Nam.

Ngày nay, đất nước Việt Nam - nền KT-XH đang ngày càng phát triển, hội nhập sâu rộng vào nền kinh tế thế giới nhưng mỗi người dân vẫn không ngừng học tập và làm theo tư tưởng, tấm gương của Người. Vừa qua, Bộ Chính trị đã phát động Cuộc vận động "Học tập và làm theo tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh" (theo Chỉ thị số 06-CT/TW ngày 07/11/2006). Đây là Cuộc vận động lớn có ý nghĩa giáo dục sâu sắc đối với toàn Đảng, toàn dân, toàn quân ta và là niềm vinh dự, tự hào đồng thời cũng là trách nhiệm lớn lao của thế hệ trẻ trong công cuộc xây dựng và bảo vệ Tổ quốc. Đến nay, Cuộc vận động đã được phát động, triển khai và được nhân dân trên cả nước đồng tình hưởng ứng thực hiện.

Toàn ngành Thể dục thể thao tự hào vì đã được góp phần vào phát triển và hoàn thiện năng lực con người Việt Nam - hạt nhân quan trọng của công cuộc xây dựng, phát triển đất nước trong thời kỳ mới. Cụ thể, ngành TDTT đã nghiên cứu, xây dựng, trình Chính phủ phê duyệt các đề án, chương trình quan trọng, vì mục tiêu nâng cao sức khoẻ cộng đồng. Trong đó nổi bật là Đề án nâng cao tầm vóc thể lực con người Việt Nam. Đặc biệt, trong khoảng thời gian không dài (từ năm 2006), ngành TDTT đã tiếp tục khẳng định vai trò, vị trí to lớn của mình trong xã hội cũng như với bạn bè quốc tế. Điều đó được thể hiện việc Quốc hội đã thông qua Luật Thể dục, Thể thao và chính thức có hiệu lực thi hành từ ngày 01/7/2007.

Xác định TDTT quần chúng nhằm nâng cao sức khoẻ cho toàn dân là nhiệm vụ trọng tâm của toàn ngành, ngành TDTT không ngừng quan tâm, chỉ đạo sát sao, thực hiện các hoạt động TDTT quần chúng. Đặc biệt, ngành TDTT đang tiến hành xây dựng đề án trình Chính phủ thông qua “Chính sách phát triển TDTT vùng đồng bào dân tộc thiểu số đặc biệt khó khăn giai đọan 2008-2015”... Nhiều hoạt động TDTT quần chúng được thực hiện: Từ chương trình phát triển TDTT ở xã, phường, thị trấn đến năm 2010 (đang thực hiện giai đoạn II) theo Quyết định 100/2005/QĐ-TTg, Chương trình phổ cập bơi phòng chống tai nạn cho trẻ em... đến những cuộc thi đấu lớn quy mô quốc gia như: Hội thi Thể thao - Văn nghệ người khuyết tật toàn quốc lần thứ III đã được tổ chức tháng 7 vừa qua...

Trong lĩnh vực Thể thao thành tích cao, với nhiệm vụ thông qua hoạt động thi đấu thể thao, từng bước nâng cao vị thế, khẳng định sự vươn lên của dân tộc, làm cầu nối hữu nghị với bạn bè quốc tế... những năm qua, trên khắp đấu trường khu vực cũng như thế giới, các VĐV Việt Nam đã gặt hái được những thành tích thể thao rất đáng biểu dương, với tinh thần thượng võ, thi đấu quyết thắng, cao thượng, mang bản sắc văn hoá Việt Nam. Thành tích của TTVN tại các kỳ SEA Games... cùng vị trí ổn định của một trong những cường quốc thể thao hàng đầu khu vực chính là minh chứng rõ nét nhất cho sự phát triển của ngành TDTT nói riêng và con người, đất nước Việt Nam nói chung.

Chào mừng Quốc khánh 2-9, tập thể cán bộ, công chức, viên chức, HLV, VĐV ngành TDTT quyết tâm thi đua lập thành tích, lựa chọn những gương mặt VĐV ưu tú, xuất sắc hướng tới ASEAN Indoor Games 2, SEA Games 24 và xa hơn là vượt qua vòng loại Olympic Bắc Kinh 2008 như lời khẳng định vị thế, sức vóc con người và đất nước Việt Nam.

Ban biên tập
 

Ảnh trong bài
  • Chào mừng 62 năm Quốc khánh 2-9