Họp Ban tổ chức Lễ kỷ niệm 60 năm thành lập Ngành Thể dục Thể thao

Ngày 10/01/2006, tại Uỷ ban Thể dục Thể thao, Ban tổ chức Lễ kỷ niệm 60 năm thành lập Ngành Thể dục Thể thao đã tổ chức buổi họp do đồng chí Huỳnh Vĩnh Ái - Phó Chủ nhiệm Uỷ ban Thể dục Thể thao chủ trì. Buổi họp được tổ chức nhằm tổng kết những công tác nằm trong kế hoạch kỷ niệm đã thực hiện và lấy ý kiến đóng góp của các thành viên về kế hoạch chuẩn bị cho buổi Lễ kỷ niệm.

Tham gia buổi họp có các đồng chí trong Ban tổ chức (mới được thành lập theo quyết định số 59/QĐ-UBTDTT ngày 10/01/2006 của Bộ trưởng, Chủ nhiệm Uỷ ban Thể dục Thể thao, trước kia là Ban trù bị) và đại diện các Vụ, đơn vị chức năng của Uỷ ban Thể dục Thể thao.

Tại đây, các đơn vị đã báo cáo tổng kết những công việc đã hoàn thành và chưa hoàn thành trong thời gian qua. Qua báo cáo, đã có 14/64 tỉnh thành gửi báo cáo tổng kết về các hoạt động nằm trong kế hoạch kỷ niệm 60 năm ngày thành lập Ngành tại địa phương. Con số này tuy không phải là nhiều nhưng đã phản ánh những chỉ đạo, văn bản gửi về cơ sở đã được chấp hành và hưởng ứng nghiêm túc. Nằm trong kế hoạch kỷ niệm, các địa phương đã tiến hành các hoạt động: tuyên truyền về 60 năm thành lập Ngành, gặp gỡ các HLV, VĐV, những cán bộ làm công tác thể thao đã có thành tích xuất sắc và các hoạt động văn hoá chào mừng được gắn với Đại hội TDTT cấp cơ sở...

Các thành viên đã báo cáo tình hình thực hiện 6 nhiệm vụ trọng tâm đã được giao trước đó, gồm: Biên soạn sơ thảo Lịch sử thể thao, xây dựng Bảo tàng Olympic, Phát hành ấn phẩm tuyên truyền (sách Văn bản các vị lãnh đạo Đảng, Nhà nước chỉ đạo TDTT 60 năm qua, sách ảnh song ngữ Anh-Việt về hoạt động TDTT qua 60 năm, áp phích tuyên truyền), xây dựng phim tài liệu 60 năm thể thao Việt Nam, tổ chức Hội nghị khoa học toàn quốc, tổ chức cuộc thi tìm hiểu 60 năm thể thao Việt Nam (đã hoàn thành 8 câu hỏi, dự kiến ngày 15/01/2006 sẽ công bố). Theo báo cáo, các đơn vị đã và đang thực hiện những nhiệm vụ được giao. Tuy nhiên, một số công việc bị ảnh hưởng do vấn đề kinh phí. Đặc biệt, Nhà xuất bản Thể dục thể thao đã khắc phục khó khăn, dù chưa được cấp kinh phí vẫn tiến hành công việc nhằm đảm bảo tiến độ.

Ngoài các nhiệm vụ trọng tâm, các đơn vị đã và đang tiến hành nhiều hoạt động tiến tới kỷ niệm 60 năm thành lập Ngành. Năm 2006 cũng là năm Uỷ ban Olympic Việt Nam kỷ niệm 30 năm thành lập. Để đánh dấu sự kiện này, Uỷ ban Olympic sẽ phát hành sách, tài liệu về 30 năm chặng đường phát triển; Báo Thể thao Việt Nam sẽ tổ chức cuộc thi Người đẹp thể thao, giải Bóng chuyền nữ, triển lãm hình ảnh và hiện vật 60 năm của Ngành tại Mỹ Đình, trao thưởng cho các VĐV, HLV xuất sắc đã được bình chọn...

Sau khi nghe báo cáo của các thành viên, đồng chí Huỳnh Vĩnh Ái - Phó Chủ nhiệm Uỷ ban Thể dục Thể thao đã nhất trí với kế hoạch thực hiện của các đơn vị. Đồng thời Phó Chủ nhiệm đã phân chia công việc cụ thể đặc biệt là Lễ kỷ niệm cho các đơn vị tiếp tục thực hiện. Trong đó, Phó Chủ nhiệm chỉ đạo công việc cần được thực hiện từ địa phương đến trung ương, yêu cầu các đơn vị tiếp tục phối hợp cùng thực hiện các nhiệm vụ đạt hiệu quả cao và các đơn vị chưa hoàn thành phải sớm trình kế hoạch.

Trong buổi họp, các thành viên đều tích cực đóng góp ý kiến xây dựng, chi tiết nhằm chuẩn bị chu đáo các công việc trong Lễ kỷ niệm. Có thể khẳng định buổi họp tiến hành rất có hiệu quả.
 

HX
 

Ảnh trong bài
  • Họp Ban tổ chức Lễ kỷ niệm 60 năm thành lập Ngành Thể dục Thể thao