Bộ trưởng Hoàng Tuấn Anh thăm và làm việc tại TTHLTT Quốc gia I

Sáng nay (11/9), Bộ trưởng Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch Hoàng Tuấn Anh đã có chuyến thăm và làm việc tại Trung tâm Huấn luyện Thể thao quốc gia I. Đây là chuyến thăm và làm việc đầu tiên của Bộ trưởng Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch với một đơn vị của ngành TDTT kể từ khi có Quyết định sáp nhập Bộ. Điều này đã thể hiện sự quan tâm của lãnh đạo Bộ đối với sự nghiệp TDTT nói chung cũng như các đội tuyển đang tập trung chuẩn bị tham dự SEA Games 24 và Indoor Games 2 nói riêng.

Sáng nay (11/9), Bộ trưởng Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch Hoàng Tuấn Anh đã có chuyến thăm và làm việc với tập thể cán bộ, viên chức và toàn thể HLV các đội tuyển đang tập huấn tại Trung tâm Huấn luyện Thể thao quốc gia I. Chuyến thăm còn có Thứ trưởng Nguyễn Danh Thái, Tổng thư ký Uỷ ban Olympic Việt Nam – ông Hoàng Vĩnh Giang cùng lãnh đạo các đơn vị chức năng ngành TDTT. Đây là chuyến thăm và làm việc đầu tiên của Bộ trưởng Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch với một đơn vị của ngành TDTT kể từ khi có Quyết định sáp nhập Bộ. Điều này đã thể hiện sự quan tâm của lãnh đạo Bộ đối với sự nghiệp TDTT nói chung cũng như các đội tuyển đang tập trung chuẩn bị tham dự SEA Games 24 và Indoor Games 2 nói riêng. 

Tại buổi làm việc, ông Phạm Ngọc Viễn - Giám đốc TTHLTTQG I đã báo cáo khái quát với Bộ trưởng tình hình thực hiện nhiệm vụ của Trung tâm trong thời gian vừa qua cũng như những việc cần làm trong thời gian tới, đồng thời có những đề xuất, kiến nghị nhằm giúp Trung tâm thực hiện tốt hơn nữa các công việc được giao. Hiện tại, Trung tâm có tổng số 129 cán bộ, công chức, viên chức, đang quản lý 46 đội tuyển với 867 VĐV, chuyên gia và HLV. Kể từ đầu năm 2007 đến nay, đã có 26 lượt đội tuyển quốc gia tập huấn tại trung tâm tham gia thi đấu các giải quốc tế, mang về 97 huy chương các loại. 2/3 số huy chương của đoàn TTVN tại các kỳ đại hội Thể thao khu vực và châu lục thuộc về các đội tuyển tập huấn tại Trung tâm I.

Lãnh đạo Trung tâm mong muốn trong thời gian tới, sẽ nhận được sự đầu tư nhiều hơn nữa của Nhà nước để cải tạo, nâng cấp cơ sở vật chất, trang thiết bị tập luyện và thi đấu cũng như sớm bổ sung kinh phí về chế độ dinh dưỡng để nâng cao chất lượng huấn luyện cho các VĐV, phù hợp với các quy chuẩn quốc tế. Qua đó, giúp các VĐV đạt thành tích tốt nhất tại các giải đấu trong thời gian tới. Ông Phạm Ngọc Viễn cùng HLV các đội tuyển đang tập trung huấn luyện tại Trung tâm hứa sẽ quyết tâm phấn đấu đạt và vượt chỉ tiêu huy chương đã đề ra.

Phát biểu tại buổi làm việc, Bộ trưởng Hoàng Tuấn Anh ghi nhận những đóng góp to lớn của tập thể CB, CC, VC Trung tâm HLTTQG I đối với sự nghiệp TDTT nước nhà trong thời gian vừa qua. Bộ trưởng mong muốn toàn thể cán bộ, CCVC của Trung tâm hãy nỗ lực, phấn đấu hơn nữa để hoàn thành tốt công việc được giao. Về một số kiến nghị của Trung tâm, Bộ trưởng giao cho các vụ, đơn vị chức năng chuyên môn liên quan xem xét và giải quyết trong thời gian sớm nhất. Lãnh đạo Bộ sẽ làm việc với Bộ Tài chính để kịp thời giải quyết các vấn đề liên quan đến chế độ dinh dưỡng của VĐV.

Ngay sau buổi làm việc, Bộ trưởng Hoàng Tuấn Anh, Thứ trưởng Nguyễn Danh Thái cùng lãnh đạo Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch, Uỷ ban Olypmpic Việt Nam, các đơn vị chuyên môn ngành TDTT đã đi thăm các VĐV Bắn súng đang thi đấu giải các tay súng xuất sắc toàn quốc tại Trường bắn quốc gia. Phát biểu trước đội tuyển Bóng bàn, đội tuyển Vật nữ đang tập luyện chuẩn bị cho SEA Games 24, Bộ trưởng bày tỏ sự vui mừng khi được đến thăm và chứng kiến các VĐV đang miệt mài tập luyện. Bộ trưởng mong các VĐV hãy luôn cố gắng, nỗ lực rèn luyện thật tốt, thực hiện đầy đủ các nội quy, quy định trong tập luyện hàng ngày, thi đấu hết mình giành thành tích cao nhất, mang vinh quang về cho Tổ quốc.

T.Dương
 

Ảnh trong bài
  • Bộ trưởng Hoàng Tuấn Anh thăm và làm việc tại TTHLTT Quốc gia I