Lễ tuyên dương và khen thưởng cho Đoàn Thể thao Việt Nam tham dự SEA Games 23 và PARA Games 3

Để ghi nhận và biểu dương, khen thưởng các tập thể VĐV, HLV, cán bộ của đoàn Thể thao Việt Nam cũng như Đoàn Thể thao Người Khuyết tật Việt Nam đã đạt thành tích xuất sắc tại SEA Games 23 và PARA Games 3, Ủy ban TDTT đã đề nghị Thủ tướng Chính phủ tặng thưởng và xét trình Chủ tịch nước tặng thưởng các phần thưởng cao quý.

Để ghi nhận và biểu dương, khen thưởng các tập thể VĐV, HLV, cán bộ của đoàn Thể thao Việt Nam cũng như đoàn Thể thao Người Khuyết tật Việt Nam đã đạt thành tích xuất sắc tại SEA Games 23 và PARA Games 3, Ủy ban TDTT đã đề nghị Thủ tướng Chính phủ tặng thưởng và xét trình Chủ tịch nước tặng thưởng các phần thưởng cao quý.

Theo đó, đoàn Thể thao Việt Nam tham dự SEA Games 23 đã được Ủy ban TDTT đề nghị Thủ tưởng Chính phủ tặng thưởng và trình Chủ tịch nước tặng thưởng 05 Huân chương Lao động hạng Nhất (01 tập thể, 04 cá nhân); 20 Huân chương Lao động hạng Nhì (04 tập thể, 16 cá nhân); 72 Huân chương Lao động hạng Ba (04 tập thể, 68 cá nhân); 141 Bằng khen Thủ tướng Chính phủ (02 tập thể, 139 cá nhân) và đoàn Thể thao Người khuyết tật Việt Nam tham dự PARA Games 3 là 02 Huân chương Lao động hạng Nhì; 16 Huân chương Lao động hạng Ba; 39 Bằng khen Thủ tướng Chính phủ.

Dự kiến Lễ Tuyên dương và trao thưởng thành tích cho đoàn Thể thao Việt Nam và đoàn Thể thao Người Khuyết tật Việt Nam sẽ được tổ chức vào ngày 21/01/2006 tại Cung Văn hóa Hữu nghị. Đài Truyền hình Việt Nam sẽ truyền hình trực tiếp buổi lễ này trên sóng VTV 3 với chủ đề: "Ngày vinh quang".

Cho đến nay, mọi công tác tổ chức chuẩn bị cho buổi lễ về cơ bản đã hoàn tất. Để buổi lễ diễn ra trang trọng và ấn tượng, chiều ngày 09/01/06, Ban tổ chức Lễ Tuyên dương và khen thưởng cho đoàn thể thao Việt Nam và đoàn Thể thao Người Khuyết tật Việt Nam đã có buổi họp bàn để thông qua nội dung chương trình.

Tại SEA Games 23, đoàn Thể thao Việt Nam đã giành được 71 HCV, 67 HCB, 89 HCĐ, xếp thứ 3 toàn đoàn (hoàn thành chỉ tiêu đề ra). Đoàn Thể thao Người Khuyết tật Việt Nam đã đạt được 83 HCV, 43 HCB, 28 HCĐ, (xếp thứ 2 toàn đoàn). Đây là thành tích xuất sắc nhất của thể thao Người khuyết tật Việt Nam trên đấu trường khu vực từ trước đến nay.
 

Thái Dương
 

Ảnh trong bài
  • Lễ tuyên dương và khen thưởng cho Đoàn Thể thao Việt Nam tham dự SEA Games 23 và PARA Games 3