Trao thưởng các VĐV, HLV Điền kinh

Những thành tích giành được của Điền kinh Việt Nam tại giải Vô địch Điền kinh Châu Á, hệ thống giải Grand Prix và giải Marathon Standard Chartered đã giúp nâng cao vị thế của Điền kinh Việt Nam trong khu vực và châu lục. Điều này khẳng định sự đúng đắn trong định hướng chỉ đạo của lãnh đạo ngành TDTT khi xây dựng và thực hiện những giải pháp phù hợp nhằm phát triển môn thể thao nữ hoàng.

Sáng 7/9, tại Trung tâm HLTTQG I - Nhổn, Từ Liêm, Hà Nội, Liên đoàn Điền kinh Việt Nam (LĐĐKVN) đã tổ chức Lễ trao thưởng cho các VĐV, HLV giành thành tích xuất sắc tại giải Vô địch Điền kinh Châu Á năm 2007, hệ thống giải Grand Prix và giải Marathon Standard Chartered. Dự Lễ trao thưởng có ông Nguyễn Trọng Hỷ - Thứ trưởng Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch; ông Tạ Quang Ngọc - Chủ tịch LĐĐK Việt Nam; ông Hoàng Mạnh Cường - TTK LĐĐK Việt Nam; đại diện lãnh đạo các đơn vị, các HLV và VĐV.

Năm 2007, Điền kinh Việt Nam đã giành được nhiều thành tựu quan trọng, nổi bật nhất là tấm HCV của nữ VĐV Trương Thanh Hằng, nội dung 800m nữ với thành tích 2 phút 04 giây 77 tại giải Vô địch Điền kinh Châu Á và chiếc HCĐ của VĐV Vũ Thị Hương (với thành tích 23 giây 30 tại cự ly 200m). Với thành tích này, Hương đã chính thức ghi tên vào danh sách 32 VĐV xuất sắc trên toàn thế giới tham dự TVH Olympic Bắc Kinh 2008 (cự ly 200m). Đây là lần đầu tiên trong lịch sử, một VĐV Điền kinh Việt Nam chính thức giành quyền tham dự TVH Olympic mà không phải bằng việc đặc cách.

Những thành tích của Điền kinh Việt Nam tại giải Vô địch Điền kinh Châu Á, hệ thống giải Grand Prix và giải Marathon Standard Chartered đã giúp nâng cao vị thế của Điền kinh Việt Nam trong khu vực và châu lục. Điều này khẳng định sự định hướng đúng đắn của lãnh đạo ngành TDTT khi xây dựng và thực hiện những giải pháp đồng bộ, phù hợp để phát triển môn thể thao nữ hoàng. Giờ đây, Thái Lan sẽ không còn chiếm ngôi vị độc tôn trên đường chạy khi ngày càng có nhiều VĐV đạt đẳng cấp châu lục, trong đó có các VĐV Việt Nam.

Tổng số tiền thưởng được trao cho các VĐV, HLV đạt thành tích là 250 triệu đồng. Ngân hàng Standard Chartered cũng trao số tiền thưởng 4.400 USD cho các VĐV Việt Nam tham dự giải Marathon thế giới.

Phát biểu tại buổi lễ, Thứ trưởng Nguyễn Trọng Hỷ đã đánh giá cao những thành tích mà các VĐV Điền kinh Việt Nam đã giành được, đồng thời ông nhấn mạnh: "Thời gian từ nay đến SEA Games 24 và ASIAN Indoor Games 2 không còn nhiều, mọi công việc chuẩn bị cần thiết cho các VĐV tham dự các Đại hội này đã được BHL và Bộ môn Điền kinh gấp rút hoàn hành. Thành tích vừa qua của các VĐV Điền kinh là sự động viên, khích lệ to lớn đối với đoàn TTVN. Phía trước vẫn còn rất nhiều khó khăn, thách thức, vì vậy mỗi VĐV phải quyết tâm, nỗ lực phấn đấu để giành thành tích cao nhất về cho đất nước".

Nhân dịp này, LĐĐKVN cũng thông báo về tài trợ của một số doanh nghiệp cho các VĐV Điền kinh, cụ thể: Công ty Dược phẩm Đông Nam tài trợ cho VĐV Trương Thanh Hằng trong 2 năm 2008 - 2009 số tiền 3 triệu đồng/ tháng. Công ty Xây dựng Đất Lành tài trợ cho VĐV Vũ Thị Hương trong thời gian 1 năm với số tiền 2,5 triệu đồng/ tháng.

T.Dương
 

Ảnh trong bài
  • Trao thưởng các VĐV, HLV Điền kinh