Lựa chọn phương án tối ưu về di chuyển của đoàn TTVN tại Asian Indoor Games 2

Các thành viên trong buổi họp đã nghe ông Hoàng Vĩnh Giang thông báo sơ bộ về tình hình của đoàn TTVN chuẩn bị cho Indoor Games 2. Theo số liệu thống kê sơ bộ, đoàn TTVN sẽ tham dự Indoor Games 2 với 143 VĐV, 46 HLV tham gia tranh tài ở 12 môn thể thao với mục tiêu giành 1 HCV, 5 HCB và 9 HCĐ.

Chiều qua 11/9, Ban lãnh đạo đoàn TTVN đã họp phiên thường kỳ về công tác chuẩn bị của đoàn TTVN tại Indoor Games 2. Tham dự buổi họp có ông Nguyễn Danh Thái - Thứ trưởng Bộ Văn hoá, Thể thao và Du lịch, Chủ tịch Uỷ ban Olympic Việt Nam; ông Hoàng Vĩnh Giang - Phó Chủ tịch kiêm Tổng thư ký Uỷ ban Olympic Việt Nam, Trưởng đoàn TTVN tại SEA Games 24 cùng đại diện các Vụ, đơn vị liên quan.

Các thành viên trong buổi họp đã nghe ông Hoàng Vĩnh Giang thông báo sơ bộ về tình hình của đoàn TTVN chuẩn bị cho Indoor Games 2. Theo số liệu thống kê, đoàn TTVN sẽ tham dự Asian Indoor Games 2 với 143 VĐV, 46 HLV tham gia tranh tài ở 12 môn thể thao với mục tiêu giành 1 HCV, 5 HCB và 9 HCĐ.

Việc đăng ký làm thẻ cho các VĐV đã được tiến hành. Tuy nhiên, vấn đề kinh phí cho đoàn TTVN tại Indoor Games 2 là một trong những nội dung được nhiều sự quan tâm tại buổi họp. Theo báo cáo của ông Tạ Xuân Lai - phụ trách lĩnh vực KHTC thể thao, do nguồn kinh phí hạn hẹp nên chi phí cho đoàn TTVN cũng gặp nhiều khó khăn. Do vậy, hành trình đi lại của đoàn TTVN cũng cần phải xem xét kỹ lưỡng sao cho đưa ra được phương án tiết kiệm tối ưu nhưng vẫn đảm bảo thuận lợi cho các VĐV.

Lý giải về việc thiếu kinh phí, ông Tạ Xuân Lai cho biết: do số lượng của đoàn TTVN tham dự Indoor Games 2 và SEA Games 24 vượt trội so với dự kiến ban đầu (theo dự kiến ban đầu số lượng đoàn TTVN tham dự SEA Games 24 là hơn 700 người, trong đó số lượng đăng ký thực tế lên tới hơn 900 người); đồng thời chi phí ăn, ở cho các VĐV cũng tăng lên (tại SEA Games, chi phí cho 1 người tăng lên 50 USD).

Về vấn đề thuốc bổ dưỡng, theo ông Lê Quý Phượng - Viện trưởng Viện KHTDTT, do còn vướng mắc một số thủ tục liên quan nên phải 1 đến 2 tuần nữa các VĐV mới được cung cấp đầy đủ lượng thuốc men cần thiết. Tham gia đoàn TTVN tham dự Indoor Games 2 cũng có một số y, bác sỹ thể thao bởi đây là cơ hội cho các cán bộ y tế có dịp học hỏi kinh nghiệm, cách thức tổ chức, đặc biệt là các vấn đề về kiểm tra doping chuẩn bị cho việc đăng cai Indoor Games 3 - 2009 tại Việt Nam.

Sau khi nghe báo cáo cùng các ý kiến đóng góp của các thành viên trong buổi họp, Thứ trưởng Nguyễn Danh Thái đã chỉ đạo các thành viên cần sớm hoàn tất các khâu chuẩn bị cho đoàn TTVN. Về việc di chuyển của Đoàn, Thứ trưởng quyết định sẽ chọn hãng hàng không giá rẻ theo hành trình Hà Nội - Bangkok - MaCao với giá khoảng 416 USD/ người. Thứ trưởng cũng yêu cầu các bộ môn cần rà soát lại lực lượng VĐV, HLV, cán bộ tham gia, trong đó ưu tiên hàng đầu, tạo điều kiện thuận lợi nhất nhằm đảm bảo sức khoẻ, tinh thần giúp các VĐV có thể đạt thành tích cao nhất tại đấu trường Châu lục này.

Số lượng dự kiến các VĐV tham dự tại Indoor Games 2:

Điền Kinh: 13 VĐV; Bơi: 9 VĐV; Lặn: 10 VĐV; Aerobic: 5 VĐV; Dance Sport: 8 VĐV; Cờ Vua: 8 VĐV; Cờ tướng: 5 VĐV; Futsal nam: 20 VĐV, Futsal nữ: 15 VĐV; Bi - a: 10 VĐV, Cầu mây: 12 VĐV; Múa lân sư: 18 VĐV; Bowling: 9 VĐV (tự túc kinh phí).

V.A
 

Ảnh trong bài
  • Lựa chọn phương án tối ưu về di chuyển của đoàn TTVN tại Asian Indoor Games 2