Bầu chọn VĐV, HLV tiêu biểu và VĐV, HLV Người khuyết tật xuất sắc năm 2005

Sáng 24/12, Ban tổ chức cuộc bầu chọn VĐV, HLV tiêu biểu và VĐV, HLV Người khuyết tật xuất sắc toàn quốc năm 2005 do Báo Thể thao Việt Nam phối hợp với Ban Tư tưởng - Văn hoá Trung ương Đoàn TNCS Hồ Chí Minh và Quỹ Hỗ trợ tài năng trẻ Việt Nam đã tiến hành họp báo công bố điều lệ và danh sách đề cử.

Sáng 24/12, Ban tổ chức cuộc bầu chọn VĐV, HLV tiêu biểu và VĐV, HLV Người khuyết tật xuất sắc toàn quốc năm 2005 do Báo Thể thao Việt Nam phối hợp với Ban Tư tưởng - Văn hoá Trung ương Đoàn TNCS Hồ Chí Minh và Quỹ Hỗ trợ tài năng trẻ Việt Nam đã tiến hành họp báo công bố điều lệ và danh sách đề cử.

Danh hiệu VĐV, HLV tiêu biểu và VĐV, HLV Người khuyết tật xuất sắc là những phần thưởng cao quý của Uỷ ban TDTT và Trung ương Đoàn TNCS Hồ Chí Minh, Uỷ ban Olympic Việt Nam và Quỹ Quỹ Hỗ trợ tài năng trẻ Việt Nam, trao cho các VĐV thi đấu đạt thành tích cao và các HLV có VĐV thi đấu đạt thành tích cao được các nhà báo thể thao trong nước bầu chọn hàng năm.

Cuộc bầu chọn được tổ chức hàng năm này nhằm mục đích biểu dương những VĐV tiêu biểu có thành tích xuất sắc trong các hoạt động TDTT thuộc hệ thống thi đấu quốc gia và quốc tế; tạo động lực thúc đẩy các VĐV thi đấu, rèn luyện, nâng cao phẩm chất chính trị, đạo đức thể thao, không ngừng phấn đấu vươn lên, lập thành tích cao trong nước và quốc tế.

Bên cạnh đó, cuộc bầu chọn còn nhằm tôn vinh những đóng góp của các HLV đối với việc đào tạo, rèn luyện của các HLV đối với các VĐV tiêu biểu theo truyền thống đạo lý của dân tộc "uống nước nhớ nguồn" cũng như cổ vũ các HLV đem hết tài năng, trí tuệ giáo dục, rèn luyện, huấn luyện các VĐV thi đấu, giành thành tích cao vì sự nghiệp phát triển của thể thao nước nhà.

Cuộc bầu chọn còn góp phần thúc đẩy xã hội hóa các hoạt động thể thao. Trong giai đoạn hiện nay, khi những tiêu cực trong thể thao đang được các cơ quan chức năng đưa ra ánh sáng thì cuộc bầu chọn còn có vai trò quan trọng góp phần đẩy lùi những tiêu cực trong thể thao.

Theo điều lệ bầu chọn VĐV, HLV tiêu biểu và VĐV, HLV Người khuyết tật xuất sắc toàn quốc năm 2005 thì các đối tượng được bầu chọn là các VĐV thi đấu thể thao có thành tích xuất sắc trong các giải thi đấu quốc gia và quốc tế, do các bộ môn, Hiệp hội và Liên đoàn thể thao, Sở TDTT các địa phương và các nhà báo thuộc các cơ quan thông tấn báo chí giới thiệu đáp ứng các tiểu chuẩn chung cũng như có phẩm chất đạo đức tốt, chấp hành tốt pháp luật của Nhà nước.

Theo điều lệ, các HLV nước ngoài sẽ không nằm trong danh sách bầu chọn. Tuy nhiên, để ghi nhận những công lao, đóng góp vô cùng lớn lao của những người thầy này, Ban tổ chức dự kiến sẽ có những phần thưởng dành riêng cho các HLV nước ngoài.

Tổng số có 64 VĐV và 27 HLV nằm trong danh sách đề cử VĐV, HLV tiêu biểu để chọn ra 10 VĐV và 5 HLV xuất sắc nhất. Danh sách đề cử VĐV, HLV Người khuyết tật xuất sắc có 10 VĐV và 4 HLV, để chọn ra 5 VĐV và 3 HLV xuất sắc nhất.

Lễ bầu chọn chính thức sẽ diễn ra vào 9h ngày 28/12 đồng thời tại 3 địa điểm là Hà Nội, TP Hồ Chí Minh và Đà Nẵng. Chiều ngày 29/12 sẽ công bố kết quả bầu chọn chính thức và theo dự kiến của Ban tổ chức, Lễ trao thưởng sẽ diễn ra vào dịp kỷ niệm 60 năm thành lập ngành TDTT (27/3/2006).
 

Bài và ảnh: Thái Dương
 

Ảnh trong bài
  • Bầu chọn VĐV, HLV tiêu biểu và VĐV, HLV Người khuyết tật xuất sắc năm 2005