PARA Games 3: Đoàn Thể thao Người khuyết tật Việt Nam trở về trong ngập tràn hạnh phúc

Chiều ngày 21/12, sân bay Nội Bài ngập tràn cờ hoa của những người hâm mộ, gia đình, người thân ra đón đoàn VĐV Người khuyết tật Việt Nam tham dự PARA Games 3 trở về. Ra đón đoàn tại sân bay có đồng chí Nguyễn Trọng Hỷ, Phó Chủ nhiệm Uỷ ban TDTT đại diện cho lãnh đạo Uỷ ban cùng các đồng chí lãnh đạo các Vụ, cơ quan trực thuộc Uỷ ban TDTT.

Chiều ngày 21/12, sân bay Nội Bài ngập tràn cờ hoa của những người hâm mộ, gia đình, người thân ra đón đoàn VĐV Người khuyết tật Việt Nam tham dự PARA Games 3 trở về.

Ra đón đoàn tại sân bay có đồng chí Nguyễn Trọng Hỷ, Phó Chủ nhiệm Uỷ ban TDTT đại diện cho lãnh đạo Uỷ ban cùng các đồng chí lãnh đạo các Vụ, cơ quan trực thuộc Uỷ ban TDTT.

Cho dù máy bay hạ cánh chậm hơn lịch 20 phút, nhưng tất cả mọi người đi đón đoàn thể thao Người khuyết tật Việt Nam vẫn vô cùng phấn khởi vì thành tích mà đoàn đã đạt được. Với 82 HCV, đoàn thể thao Người khuyết tật Việt Nam đã bảo vệ thành công ngôi vị Á quân tại Đại hội thể thao Người khuyết tật lần thứ 3. Đây là một thành tích vượt ngoài dự kiến của lãnh đạo đoàn và giới chuyên môn.

Tràn ngập cờ, hoa, khẩu hiệu và những lời chúc mừng về thành tích thi đấu của các VĐV là điều mà ai cũng cảm thấy xúc động. Phó Chủ nhiệm Nguyễn Trọng Hỷ cùng lãnh đạo các Vụ của Uỷ ban TDTT đã trao tặng những bó hoa tươi thắm đến các cán bộ lãnh đạo đoàn thể thao Người khuyết tật Việt Nam cùng các VĐV - những người không những đã mang vinh quang về cho Tổ quốc mà còn khẳng định niềm tin và ý chí mãnh liệt của mình, vượt qua những khó khăn và thi đấu với tất cả với tinh thần quyết chiến, quyết thắng, đoàn kết, cao thượng. Tất cả đều cảm thấy xúc động và tự hào với những thành tích mà các anh chị đã mang về cho đất nước. Không ít người dân ra sân bay đón người nhà cũng đã đến góp vui cùng lãnh đạo ngành thể thao.

Hoà trong niềm vui đó, Nguyễn Thị Phương Hằng - sinh viên của Học viện thanh thiếu niên Việt Nam đã bày tỏ niềm vui và tự hào khi lần đầu tiên được đi đón đoàn thể thao Người khuyết tật Việt Nam tham dự một kỳ Đại hội trở về. Hằng tâm sự: “Em cảm thấy rất vinh dự và vui mừng khi được đi đón đoàn và em xin chúc tất cả các anh chị VĐV luôn luôn mạnh khoẻ, tiếp tục giành được nhiều thành tích hơn nữa, đem vinh quang về cho tổ quốc”.

Dù chỉ đứng thứ 4 về số lượng VĐV (sau nước chủ nhà Philippines, Thái Lan, Malaysia) nhưng các VĐV của chúng ta đã xếp thứ 2 chung cuộc. Một thành tích tuyệt vời và còn tuyệt diệu hơn nữa khi tất cả các VĐV đều giành được huy chương, trong đó có những VĐV giành được 5 HCV như Nguyễn Thị Cao Nguyên, Nhữ Thị Khoa và Trần Nguyên Thái …

Với 5 HCV đạt được, VĐV Trần Nguyên Thái đã không nén được niềm vui và sự xúc động của mình. Tại PARA Games 3 lần này, chị đã tham gia thi đấu các nội dung môn Điền kinh (trước đây chị thi đấu ở nội dung Bơi lội), và những gì chị đạt được thật đáng khâm phục. Trả lời phỏng vấn Trang tin điện tử Uỷ ban TDTT, chị cho biết: “Thành tích này của tôi có được là nhờ sự quan tâm của Đảng, Nhà nước, Uỷ ban TDTT và Hiệp hội Thể thao Người khuyết tật cũng như các HLV cùng đông đảo những người dân trong nước cũng như tại Philippines. Thành tích của tôi so với các đối thủ trong khu vực là gần tưong đương nhau. Các VĐV bạn chỉ kém mình một chút. Ở cự ly 100m, tôi về đích với thành tích 15 giây 01 thì đối thủ của tôi về đích với thành tích 15 giây 10”.

Chị cũng nói thêm: “Thành tích này của tôi là một chút công sức mà tôi đáp lại sự quan tâm của Đảng, Nhà nước, Uỷ ban TDTT cũng như Hiệp hội Thể thao Người khuyết tật đối với cá nhân tôi nói riêng cũng như các VĐV khuyết tật nói chung”.

Một lễ đón trang trọng với hơn 20 môtô dẫn đường từ sân bay Nội Bài qua những đường phố chính ở Hà Nội chính là sự tôn vinh xứng đáng mà lãnh đạo ngành thể thao mà những người hâm mộ dành cho các VĐV khuyết tật của chúng ta về những gì mà các anh chị đã giành được.
 

Thái Dương
 

Ảnh trong bài
  • PARA Games 3: Đoàn Thể thao Người khuyết tật Việt Nam trở về trong ngập tràn hạnh phúc