Đoàn TTVN sẽ tham gia tranh tài 11 môn tại Asian Indoor Games 2

Đến thời điểm này đoàn Thể thao Việt Nam (TTVN) đang gấp rút chuẩn bị những khâu cuối cùng trước khi chính thức bước vào 2 giải đấu lớn trong năm là Asian Indoor Games 2 và SEA Games 24.

Đến thời điểm này đoàn Thể thao Việt Nam (TTVN) đang gấp rút chuẩn bị những khâu cuối cùng trước khi chính thức bước vào 2 giải đấu lớn trong năm là Asian Indoor Games 2 và SEA Games 24.

Nhằm đánh giá những việc đã làm được cũng như chuẩn bị cho các công việc tiếp theo, sáng 27/9, Thứ trưởng Bộ Văn hoá, Thể thao và Du lịch Nguyễn Danh Thái - Chủ tịch Uỷ ban Olympic Việt Nam đã chủ trì buổi họp với các thành viên trong Ban lãnh đạo đoàn TTVN. Cùng dự buổi làm việc còn có ông Nguyễn Trọng Hỷ - Thứ trưởng Bộ Văn hoá, Thể thao và Du lịch; ông Hoàng Vĩnh Giang - Phó Chủ tịch, kiêm Tổng thư ký Uỷ ban Olympic Việt Nam, Trưởng đoàn TTVN tại SEA Games 24; ông Lâm Quang Thành - Giám đốc Trung tâm HLTTQG II - Trưởng đoàn TTVN tại Asian Indoor Games 2.

Buổi làm việc tập trung chủ yếu vào công tác chuẩn bị cho Asian Indoor Games 2, SEA Games 24 như công tác tập huấn của các đội tuyển, số lượng VĐV tham dự, công tác đi lại, ăn ở tại MaCao -Trung Quốc và Thái Lan.... Theo đó, công tác chuẩn bị cho Asian Indoor Games 2 cơ bản đã hoàn tất. Số lượng VĐV tham dự Asian Indoor Games 2 đã được chốt lại với 135 VĐV (46 VĐV sẽ do Liên đoàn tự túc kinh phí) tham gia tranh tài ở 11 môn (riêng môn Bowling sẽ không tham dự tại Asian Indoor Games 2). Ngoài mục tiêu giành HCV đầu tiên tại đấu trường Châu lục, đoàn TTVN tham dự Asian Indoor Games 2 còn nhằm để học hỏi cách thức tổ chức, rút ra những kinh nghiệm để chuẩn bị cho công tác đăng cai, tổ chức Asian Indoor Games 3 diễn ra tại Việt Nam vào năm 2009.

Lịch trình di chuyển của đoàn tại Asian Indoor Games 2 cũng đã được quyết định. Với yêu cầu tiết kiệm nhưng vẫn đảm bảo an toàn, sức khoẻ cho các VĐV, đoàn TTVN sẽ sang MaCao - Trung Quốc theo hành trình Hà Nội - Quảng Châu (đường hàng không), Quảng Châu - MaCao (đ­ường bộ - đi ô tô).

Về vấn đề thuốc bổ cũng như chế độ dinh dưỡng cho VĐV đội tuyển quốc gia đang tập trung tập huấn ở 3 Trung tâm HLTTQG I, II và III, ông Nguyễn Danh Thái cho biết: Chế độ dinh dưỡng (100.000/người/ngày) sẽ chính thức được áp dụng từ 01/10/2007. Riêng đối với những VĐV có khả năng giành HCV có thể sẽ được bồi dưỡng thêm. Hiện tại, thuốc bổ cũng đã được Viện KHTDTT nhận về và sẽ phân bổ cho các đội tuyển phát cho VĐV trong 1 hoặc 2 ngày tới.

Công tác chuẩn bị cho SEA Games 24 cũng đang gấp rút hoàn thành. Dự kiến, vào đầu tháng 10, đoàn tiền trạm sẽ sang Thái Lan tìm hiểu về điều kiện ăn, ở cũng như các địa điểm thi đấu tại Korat, BangKok và Chonburi. Việc chốt lại danh sách các môn, VĐV tham dự SEA Games 24 cũng đang gấp rút được tiến hành sao cho tuyển chọn được đúng những VĐV thật sự có khả năng giành huy chương, hoàn thành mục tiêu nằm trong 3 nước đứng đầu. Tại buổi họp, ông Hoàng Vĩnh Giang cũng cho biết, ngày 7/11, sẽ diễn ra buổi họp Liên đoàn Thể thao Đông Nam Á nhằm bàn thảo các vấn đề liên quan, trong đó sẽ bàn về vấn đề có hay không việc bán bản quyền truyền hình tại các kỳ SEA Games tới.

Kết luận tại buổi họp, ông Nguyễn Danh Thái đã chỉ đạo Ban lãnh đạo đoàn TTVN cần lên kế hoạch cụ thể để phân công nhiệm vụ cho từng thành viên. Từ nay cho đến khi SEA Games diễn ra, Ban lãnh đạo đoàn TTVN cần giám sát, khích lệ các đội tuyển đang tập huấn tại các Trung tâm huấn luyện sao cho các VĐV có thể giành thành tích cao nhất.

V.A
 

Ảnh trong bài
  • Đoàn TTVN sẽ tham gia tranh tài 11 môn tại Asian Indoor Games 2