Đại hội thể thao Người khuyết tật Đông Nam Á lần thứ 3: Việt Nam giành 12 HCV

Trong ngày thi đấu đầu tiên tại Đại hội thể thao Người khuyết tật tổ chức tại Khu Liên hợp thể thao Rizal Memorial - Philippines với 2 môn Điền kinh và Bơi lội, đoàn thể thao Người khuyết tật Việt Nam đã giành được 12 HCV.

Trong ngày thi đấu đầu tiên ở Đại hội thể thao Người khuyết tật tổ chức tại Khu Liên hợp thể thao Rizal Memorial - Philippines với 2 môn Điền kinh và Bơi lội, đoàn thể thao Người khuyết tật Việt Nam đã giành được 12 HCV.

VĐV Nguyễn Thị Cao Nguyên (T54) là người "mở hàng" HCV cho đoàn thể thao Việt Nam ở nội dung 5.000 m nữ. Với thành tích 17 phút 59 giây 36, Cao Nguyên đã đánh bại VĐV nước chủ nhà, Odessa Buenflor giành HCV đầu tiên. Sau đó, VĐV Nguyễn Văn Thịnh (S.37) đã mang về chiếc HCV thứ 2 khi vượt qua các VĐV Philippines ở nội dung ném đĩa nam với thành tích 25.55m

Mở đầu thuận lợi, các VĐV liên tiếp mang tin vui về cho đoàn thể thao Người khuyết tật Việt Nam trong đó đáng chú ý nhất là 2 tấm HCV của VĐV Hồ Phạm Minh Phương (T.11) ở nội dung 100m và nhảy xa của nam. Ở nội dung 100m, Phương đã lập kỷ lục quốc gia mới với thành tích 15 giây 05.

Điền kinh còn mang về cho đoàn thể thao Người khuyết tật Việt Nam 4 tấm HCV nữa ở nội dung chạy 200m nam - Nguyễn Hữu Thịnh (T.37), nhảy xa nam - Đặng Đại Khải (T.12), ném đĩa nữ - Trương Thúy Nga (T.12), nhảy xa nữ - Lê Thị Phương (S.44).

Ở môn Bơi lội, các VĐV cũng đã mở màn khá ấn tượng khi đem về 4 HCV trong ngày thi đấu đầu tiên. Ở nội dung 100m tự do nữ, VĐV Lê Thị Dung (S.11) với thành tích 1 phút 27 giây 35 đã giành HCV đầu tiên cho Bơi lội Người khuyết tật Việt Nam. Người đồng hương của Dung, Bùi Thị Xím (S.12) cũng giành về chiếc HCV thứ 2 cho Bơi lội cũng ở nội dung 100m tự do nữ. Tiếp đó, là 2 tấm HCV của VĐV Đặng Văn Công (S.8) ở nội dung 200m ngửa nam và Phạm Thị Của (S.6) nội dung 200m ngửa nữ.

Chiến thắng nối tiếp chiến thắng, các VĐV Người khuyết tật Việt Nam đã vượt qua chính mình mang vinh quang về cho Tổ quốc. Những tấm HCV trong ngày thi đấu đầu tiên sẽ là niềm cổ vũ lớn lao thúc đẩy các VĐV thi đấu thành công hơn trong những ngày thi đấu tới. Hôm nay, các VĐV sẽ tiếp tục tranh tài ở các môn Điền kinh, Bơi lội, Cầu lông, Quần vợt...
 

V.A
 

Ảnh trong bài
  • Đại hội thể thao Người khuyết tật Đông Nam Á lần thứ 3: Việt Nam giành 12 HCV