Lễ khen thưởng VĐV, HLV, cán bộ đạt thành tích xuất sắc tại ASIAD 15 và FESPIC Games 9 năm 2006

Sau nhiều lần trì hoãn vì những lý do khách quan, Lễ khen thưởng VĐV, HLV, cán bộ đã đạt thành tích xuất sắc tại ASIAD 15 và FESPIC Games 9 năm 2006 đã diễn ra trọng thể tại Bảo tàng Hồ Chí Minh vào sáng 25/9/2007.

Sau nhiều lần trì hoãn vì những lý do khách quan, Lễ khen thưởng VĐV, HLV, cán bộ đã đạt thành tích xuất sắc tại ASIAD 15 và FESPIC Games 9 năm 2006 đã diễn ra trọng thể tại Bảo tàng Hồ Chí Minh vào sáng 25/9/2007. Cuộc hội ngộ của những tài năng thể thao xuất sắc nhất Việt Nam được tổ chức lần này không chỉ là dịp để vinh danh, ghi nhận những cố gắng, nỗ lực của các VĐV, HLV, cán bộ mà còn nhằm động viên, khích lệ các đội tuyển trước khi lên đường tham dự SEA Games 24 tại Thái Lan và ASIAN Indoor Games 2 tại Ma Cao - Trung Quốc vào cuối năm nay.

Tham dự buổi Lễ có ông Nguyễn Danh Thái - Thứ trưởng Bộ Văn hoá, Thể thao và Du lịch; ông Nguyễn Trọng Hỷ - Thứ trưởng Bộ Văn hoá, Thể thao và Du lịch; ông Huỳnh Vĩnh Ái - Thứ trưởng Bộ Văn hoá, Thể thao và Du lịch; ông Nguyễn Thế Bôn - Chủ tịch Hiệp hội Thể thao Người khuyết tật Việt Nam; đại diện các Nhà tài trợ; đại diện các Vụ, đơn vị trực thuộc Bộ Văn hoá, Thể thao và Du lịch cùng đông đảo các thành viên của đơn vị tổ chức - Báo Thể thao Việt Nam.

Đạt con số kỷ lục về số lượng VĐV tham dự đại hội từ trước tới nay, đoàn thể thao Việt Nam tham dự ASIAD 15 với 246 VĐV, tranh tài ở 25/39 môn thi. Kết quả (3 HCV, 13 HCB và 7 HCĐ) mà đoàn thể thao Việt Nam giành được tại Đại hội mặc dù chưa hoàn thành chỉ tiêu đề ra, song cũng đã chứng tỏ sự phát triển của thể thao Việt Nam trên con đường hội nhập với thể thao châu lục và quốc tế. 3 HCV đạt được do công của VĐV Vũ Nguyệt Ánh môn Karatedo nội dung Kumite, hạng 48kg; nội dung đôi nữ môn Cầu mây (Lưu Thị Thanh, Nguyễn Hải Thảo) và nội dung đồng đội nữ (11 VĐV).

Với những đóng góp cho thể thao Việt Nam, hai VĐV Lưu Thị Thanh (Cầu mây) và Vũ Thị Nguyệt Ánh (Karatedo) đã vinh dự được nhận Huân chương Lao động hạng Nhì của Chủ tịch nước. Ngoài ra, Vũ Nguyệt Ánh và đại diện của đội tuyển Cầu mây nữ cũng đã nhận được những phần thưởng có giá trị của các Nhà tài trợ. Bên cạnh đó, 12 Huân chương Lao động hạng Ba cũng được trao cho các VĐV, HLV và cán bộ của đoàn.

Tại Đại hội thể thao Châu Á Thái Bình Dương - FESPIC Games 9, đoàn Thể thao Người khuyết tật Việt Nam đã xuất sắc giành 9 HCV, 27 HCB và 31 HCĐ (xếp thứ 10/47 đoàn tham dự). Trong đó phải kể đến sự đóng góp của các VĐV Bơi lội, Điền kinh. Với những cống hiến đó, 9 VĐV, HLV, cán bộ của đoàn thể thao Người khuyết tật Việt Nam đã vinh dự được nhận Huân chương Lao động hạng Ba.

Lễ khen thưởng VĐV, HLV, cán bộ đạt thành tích xuất sắc tại ASIAD 15 và FESPIC Games 9. (Bấm vào đây để xem Clips)

Thịnh Hường
 

Ảnh trong bài
  • Lễ khen thưởng VĐV, HLV, cán bộ đạt thành tích xuất sắc tại ASIAD 15 và FESPIC Games 9 năm 2006