Hội thảo xây dựng Luật Thể dục, Thể thao (tiếp)

Ngày 16/12, tại Uỷ ban Thể dục Thể thao, Ban soạn thảo tiếp tục tổ chức Hội thảo xây dựng Luật Thể dục, Thể thao. Nằm trong kế hoạch xây dựng dự án Luật Thể dục, Thể thao năm 2005, Hội thảo tổ chức nhằm tiếp thu những ý kiến đóng góp của đại biểu là các vị lãnh đạo sở Thể dục Thể thao các tỉnh phía Bắc và lãnh đạo các Vụ, đơn vị chức năng Uỷ ban Thể dục Thể thao.

Ngày 16/12, tại Uỷ ban Thể dục Thể thao, Ban soạn thảo tiếp tục tổ chức Hội thảo xây dựng Luật Thể dục, Thể thao. Đến dự và chủ trì Hội thảo là đồng chí Huỳnh Vĩnh Ái, Phó chủ nhiệm Uỷ ban Thể dục Thể thao. Nằm trong kế hoạch xây dựng dự án Luật Thể dục, Thể thao năm 2005, Hội thảo tổ chức nhằm tiếp thu những ý kiến đóng góp của đại biểu là các vị lãnh đạo sở Thể dục Thể thao các tỉnh phía Bắc và lãnh đạo các Vụ, đơn vị chức năng Uỷ ban Thể dục Thể thao.

Trong qúa trình xây dựng dự án Luật Thể dục, Thể thao, thường trực Ban soạn thảo dự án Luật Thể dục, Thể thao (gồm đại diện lãnh đạo của 8 Bộ, Ngành có liên quan) đã tích cực triển khai các bước xây dựng dự án theo đúng quy trình Luật định. Thường trực đã tiến hành đánh giá tình hình thực hiện Pháp lệnh Thể dục, Thể thao năm 2000, tổng hợp các tài liệu có liên quan, biên dịch một số văn bản Luật nước ngoài để tham khảo, tổ chức nhiều Hội nghị với sự tham gia của các chuyên gia TDTT, các chuyên gia pháp luật, các đoàn thể trung ương và địa phương, tổ chức lấy ý kiến của các cơ quan quản lý nhà nước về thể dục thể thao, các Liên đoàn TDTT, Hiệp hội TDTT, CLB TDTT...

Trong Hội thảo lần này, các đại biểu đã đóng góp ý kiến xây dựng về bố cục của Luật, phạm vi điều chỉnh, nội dung về các thuật ngữ (thể thao thành tích cao, thể thao quần chúng...), tên của Luật, về các phần chương cụ thể...

Hầu hết các ý kiến đóng góp đều được gửi lại bằng văn bản, tạo điều kiện thuân lợi cho Tổ biên tập tổng hợp các ý kiến xây dựng. Tuy nhiên, nếu như các đại biểu đến tham gia đầy đủ như danh sách triệu tập của Ban soạn thảo (68 đại biểu), Hội thảo sẽ tiếp thu đầy đủ những ý kiến đóng góp xác thực hơn nữa của những người đang trực tiếp làm công tác TDTT.
 

HX
 

Ảnh trong bài
  • Hội thảo xây dựng Luật Thể dục, Thể thao (tiếp)