Kỷ niệm 46 năm ngày thành lập trường Đại học Thể dục Thể thao I

Trường Đại học Thể dục Thể thao I là một trong 6 trường Đại học đã vinh dự và tự hào được Chủ tịch Hồ Chí Minh về thăm. Bác Hồ đã đến thăm trường từ những ngày đầu mới thành lập (khi đó là trường Trung cấp cán bộ Thể dục Thể thao) vào ngày 14/12/1961. Từ đó, trường Đại học Thể dục Thể thao lấy ngày 14/12 làm ngày truyền thống và hôm qua (14/12), trường Đại học Thể dục Thể thao I đã long trọng tổ chức kỷ niệm ngày truyền thống và 46 năm ngày thành lập trường.

Trường Đại học Thể dục Thể thao I là một trong số 6 trường Đại học đã vinh dự và tự hào được Chủ tịch Hồ Chí Minh về thăm. Bác Hồ đã đến thăm trường từ những ngày đầu mới thành lập (khi đó là trường Trung cấp cán bộ Thể dục Thể thao) vào ngày 14/12/1961. Từ đó, trường Đại học Thể dục Thể thao lấy ngày 14/12 làm ngày truyền thống và hôm qua (14/12), trường Đại học Thể dục Thể thao I đã long trọng tổ chức kỷ niệm ngày truyền thống và 46 năm ngày thành lập trường.

Tới dự buổi Lễ có các đồng chí: Trương Anh Tuấn, Vụ trưởng Vụ Y tế - Sức khỏe Ban Khoa giáo Trung ương; Lê Đức Chương, Phó Vụ trưởng Vụ Tổ chức cán bộ Uỷ ban Thể dục Thể thao; Đàm Quốc Chính, Giám đốc Trung tâm Tin học Uỷ ban Thể dục Thể thao; về phía nhà trường có PGS.TS Trần Đức Dũng, Hiệu trưởng nhà trường, GS.TS Lưu Quang Hiệp và PGS.TS Nguyễn Đại Dương Phó Hiệu trưởng nhà trường cùng toàn thể giáo viên, cán bộ, công nhân viên và sinh viên trong nhà trường.

Trước khi tiến hành buổi Lễ, các đại biểu cùng toàn thể cán bộ, viên chức, công nhân viên nhà trường đã đến viếng thăm khu tưởng niệm Bác Hồ.

Tại buổi Lễ, 36 cán bộ, viên chức, công nhân viên của nhà trường đã được trao tặng kỷ niệm chương vì sự nghiệp giáo dục (theo quyết định của Bộ giáo dục và đào tạo ngày 11/11/2005). Đó là những cán bộ, viên chức, công nhân viên đã có sự đóng góp lớn lao trong 46 năm xây dựng, phát triển và trưởng thành của nhà trường.

Nhân kỷ niệm 46 năm ngày thành lập trường và ngày Bác Hồ về thăm trường, trường Đại học Thể dục Thể thao I đã tổ chức nhiều hoạt động thi đua trong những ngày trước đó. Cũng tại buổi Lễ, nhà trường đã tổ chức Hội nghị nghiên cứu khoa học. Tại đây, có 8 báo cáo đại diện cho những hướng nghiên cứu khoa học mà thầy trò nhà trường đã tiến hành trong năm 2004 - 2005.

Phát biểu tại buổi Lễ, PGS.TS Trần Đức Dũng, Hiệu trưởng nhà trường nhấn mạnh: "Vâng lời Bác Hồ dạy, các thế hệ cán bộ, giáo viên, sinh viên, VĐV đã phấn đấu không ngừng và đã có những đóng góp đáng kể vào sự nghiệp phát triển TDTT nước nhà... Chúng ta hãy phấn đấu hơn nữa về mọi mặt để thiết thực chào mừng ngày truyền thống vinh quang đó."
 

HX
 

Ảnh trong bài
  • Kỷ niệm 46 năm ngày thành lập trường Đại học Thể dục Thể thao I