Lễ khai mạc Đại hội thể thao người khuyết tật Đông Nam Á lần thứ 3

Tối qua (14/12), Lễ khai mạc Đại hội thể thao người khuyết tật Đông Nam Á đã diễn ra trên sân Rizal Memorial - Manila, Philippines. Lễ khai mạc đã diễn ra trong bầu không khí đầm ấm bởi các VĐV từ các quốc gia khác đến tham dự Đại hội này không chỉ với mục đích phát triển thể thao người khuyết tật mà còn để giao lưu, học hỏi với bạn bè trong khu vực và thế giới. Đại hội này cũng là nguồn động viên, khuyến khích tinh thần cho những người khuyết tật có ý chí vươn lên trong cuộc sống hoà nhập với cuộc sống cộng đồng.

Tối qua (14/12), Lễ khai mạc Đại hội thể thao người khuyết tật Đông Nam Á đã diễn ra trên sân Rizal Memorial - Manila, Philippines. Tham dự Lễ khai mạc có các quan chức thể thao các nước như: Chủ tịch Liên đoàn thể thao người khuyết tật khu vực Đông Nam Á - ông Zainal Abuzarin (Malaysia), Trưởng ban tổ chức Đại hội thể thao người khuyết tật khu vực Đông Nam Á Philippines (PAPGOC) - ông Michael Barredo, Chủ tịch Uỷ ban Olympic Philippines - ông Jose Cojuangco Jr. và các Uỷ viên Ricardo Garcia, Leon Montemayor, Jose Mundo cùng gần 950 VĐV và các quan chức từ 11 quốc gia trong khu vực Đông Nam Á (Thái Lan, Việt Nam, Myanmar, Malaysia, Singapore, Indonesia, Campuchia, Đông Timor, Brunei, Lào và nước chủ nhà Philippines).

Lễ khai mạc đã diễn ra trong bầu không khí đầm ấm bởi các VĐV từ các quốc gia khác đến tham dự Đại hội này không chỉ với mục đích phát triển phong trào rèn luyện thể thao trong cộng đồng người khuyết tật mà còn để giao lưu, học hỏi với bạn bè trong khu vực và thế giới. Đại hội này cũng là nguồn động viên, khuyến khích tinh thần cho những người khuyết tật có ý chí vươn lên trong cuộc sống hoà nhập với cuộc sống cộng đồng.

Hơn 1,000 diễn viên múa với những điệu múa dân gian thể hiện nền văn hoá của Philippines dưới nền nhạc hiện đại của bài hát "The Power of my Dream" do ca sĩ nổi tiếng thế giới Lea Salonga trình diễn. Một màn trình diễn múa do các em học sinh đến từ 130 trường công lập và tư thục ở Manila đã được thể hiện cùng với dàn kèn trống tưng bừng. VĐV Heidelyn Dumapang (HCV Cử tạ năm 2003) là người vinh dự được rước ngọn đuốc vào sân Rizal Memorial.

Một màn bắn pháo hoa kéo dài trong 10 phút đã khép lại một Lễ khai mạc rực rỡ thể hiện sự đoàn kết, hữu nghị giữa các nước trong khu vưc Đông Nam Á.

Tham dự tại Đại hội lần này, đoàn thể thao người khuyết tật Việt Nam có 69 VĐV tham gia tranh tài ở 6 trong tổng số 10 môn thi. Tại Para Games lần thứ 3, đoàn thể thao Việt Nam đặt chỉ tiêu giành 60 đến 70 HCV trong tổng số 887 bộ huy chương tại Đại hội (Para Games năm 2003, tổ chức ở Việt Nam, đoàn thể thao người khuyết tật Việt Nam đã giành được 85 HCV, xếp vị trí thứ 2 toàn đoàn sau Thái Lan).

Ngay trong ngày khai mạc, một số môn thi đã bắt đầu thi đấu như Cờ vua (Khách sạn Century Park Sheraton), Bơi lội (bể bơi Rizal Memorial) và 21 nội dung chung kết của môn Điền kinh (sân vận động Rizal Memorial Track).
 

V.A
 

Ảnh trong bài
  • Lễ khai mạc Đại hội thể thao người khuyết tật Đông Nam Á lần thứ 3