Ngày 20/10 sẽ ra mắt logo và linh vật của ASIAN Indoor Games III

Trong số những tác phẩm được lọt vào vòng trong, đa số ý kiến đều bình chọn Logo mang biểu tượng Hoa sen - một loài hoa đặc trưng cho Văn hoá, con người Việt với những nét vẽ đã được cách điệu mang hình dáng của ngọn đuốc.

Ngày 3/10, tại trụ sở cơ quan TDTT, cuộc họp nhằm thống nhất ý kiến về Logo và Linh vật cho ASIAN Indoor Games III (tổ chức tại Việt Nam) đã diễn ra với sự tham dự của các thành viên trong Hội đồng tuyển chọn, gồm: ông Hoàng Vĩnh Giang - Phó Chủ tịch kiêm Tổng thư ký Uỷ ban Olympic Việt Nam, ông Trần Văn Mạnh - Chánh Văn phòng Uỷ ban Olympic và các thành viên thuộc Hội Mỹ thuật Việt Nam.

Theo đó, đã có 5 tác phẩm được lọt vào vòng trong và đặc biệt, ngay trong buổi họp Hội đồng cũng đã nhận được 2 bản thiết kế về Logo, Linh vật cho Đại hội từ một Việt kiều đang sinh sống tại Pháp. Các tác phẩm của tác giả này đã được đánh giá cao về ý nghĩa cũng như đáp ứng mọi tiêu chí mà cuộc thi đã đưa ra.

Tuy nhiên, đa số ý kiến đều bình chọn Logo mang biểu tượng Hoa sen - một loài hoa đặc trưng cho Văn hoá, con người Việt Nam, với những nét vẽ đã được cách điệu mang hình dáng của ngọn đuốc. Theo đánh giá của Hội đồng, Logo Hoa sen không chỉ chứa đựng những tinh thần thể thao truyền thống mà còn toát lên tính hài hước vui nhộn của ngày Hội thể thao trọng đại.

Còn về linh vật của Đại hội, các ý kiến đưa ra cũng rất khác nhau, song biểu tượng chú gà đã nhận được đa số phiếu bình chọn và để tăng tính thẩm mỹ cho việc làm biểu tượng ở từng môn thể thao cụ thể, phù hiệu cho Đại hội... BTC cũng đã thống nhất cần phải điều chỉnh một số chi tiết và tất nhiên sẽ tham khảo ý kiến của tác giả.

Do chất lượng của các Logo và Linh vật đều tương đương nhau nên theo ý kiến của Hội đồng tuyển chọn, rất có thể cơ cấu giải thưởng cho các tác phẩm sẽ được mở rộng với nhiều giải khuyến khích. Ngày 20/10 là hạn cuối cùng cho việc ra mắt Logo, Linh vật vì vậy mọi công tác chuẩn bị đang dần hoàn tất. Chịu trách nhiệm sáng tác bài hát chính thức của Đại hội là Nhạc sỹ An Thuyên.

Thịnh Hường


 

Ảnh trong bài
  • Ngày 20/10 sẽ ra mắt logo và linh vật của ASIAN Indoor Games III