Ngành TDTT với công tác phát triển sự nghiệp TDTT

Sáng 3/10, Thứ trưởng Bộ văn hoá, Thể thao và Du lịch Nguyễn Danh Thái đã có buổi tiếp và làm việc với đồng chí Phạm Mạnh Hùng - Phó trưởng ban Tuyên giáo trung ương về công tác phát triển sự nghiệp TDTT cũng như công tác chuẩn bị lực lượng của đoàn TTVN tham dự SEA Games 24, Asian Indoor Games 2 và Olympic 2008.

Thứ trưởng Bộ Văn hoá, Thể thao và Du lịch

 Nguyễn Danh Thái. Ảnh: Y Trang

Giai đoạn cuối năm 2007 là thời điểm quan trọng của thể thao Việt Nam khi chuẩn bị bước vào tranh tài ở 2 đấu trường lớn khu vực (SEA Games 24) và Châu lục (Asian Indoor Games 2), đặc biệt chuẩn bị lực lượng giành suất tham dự Olympic Bắc Kinh 2008.

Trong không khí khẩn trương đó, sáng 3/10, Thứ trưởng Bộ Văn hoá, Thể thao và Du lịch Nguyễn Danh Thái đã có buổi tiếp và làm việc với đồng chí Phạm Mạnh Hùng - Phó trưởng ban Tuyên giáo Trung ương về công tác phát triển sự nghiệp TDTT cũng như công tác chuẩn bị lực lượng của đoàn TTVN tham dự SEA Games 24, Asian Indoor Games 2 và Olympic 2008.

Nội dung chính của buổi làm việc tập trung chủ yếu vào công tác phát triển TDTT trong giai đoạn tới. Tại buổi làm việc, Thứ trưởng Nguyễn Danh Thái đã thông báo những nét cơ bản về việc xây dựng các đề án, chương trình phát triển TDTT bám sát vào các nội dung Chỉ thị 17 - CT/TW của Ban Bí thư Trung ương Đảng về phát triển TDTT đến năm 2010, cụ thể: Đề án phát triển TDTT vùng đồng bào dân tộc thiểu số và miền núi giai đoạn 2008 -2015; Đề án phát triển TTTTC đến năm 2015 và định hướng đến năm 2020...

Với mục tiêu không ngừng nâng cao vị thế của Thể thao Việt Nam trên đấu trường khu vực và thế giới đồng thời tiếp tục phát triển sâu, rộng phong trào tập luyện TDTT trong toàn xã hội. Tại buổi họp, lãnh đạo hai bên đã cùng nhau thảo luận những giải pháp phù hợp, mang lại hiệu quả thiết thực trong việc thực hiện các chủ trương, chính sách của Đảng và Nhà nước về công tác phát triển TDTT, đặc biệt là vùng đồng bào dân tộc thiểu số; kiểm điểm việc triển khai thực hiện Chỉ thị 17/CT-TW của Ban Bí thư trung ương Đảng về phát triển TDTT đến năm 2010; đồng thời đẩy mạnh công tác giáo dục đạo đức, chính trị tư tưởng trong cán bộ, HLV, VĐV để từng bước đưa thể thao Việt Nam hội nhập với bạn bè thế giới.

V.A
 

Ảnh trong bài
  • Ngành TDTT với công tác phát triển sự nghiệp TDTT