Phú Yên với dự án xây dựng Khu Liên hợp thể thao

Lãnh đạo tỉnh Phú Yên đã quyết định phê duyệt một khu đất có diện tích 32 hecta dành cho việc xây dựng Khu Liên hợp thể thao phục vụ tổ chức các giải đấu cũng như tập luyện cho các VĐV tỉnh Phú Yên nhằm không ngừng nâng cao thành tích của Thể thao Phú Yên nói riêng và thể thao Việt Nam nói chung.

Chiều 8/10, Thứ trưởng Bộ Văn hoá, Thể thao và Du lịch Huỳnh Vĩnh Ái đã có buổi tiếp và làm việc với Phó giám đốc Sở TDTT Phú Yên Nguyễn Đình Thu. Tới dự buổi làm việc có ông Tạ Xuân Lai - phụ trách lĩnh vực kế hoạch tài chính ngành TDTT, ông Tạ Hồng Hải - Phó Chánh văn phòng TDTT. Buổi làm việc nhằm tập trung vào công tác quy hoạch, phát triển hạ tầng cơ sở vật chất cho Phú Yên, đặc biệt là dự án xây dựng khu Liên hợp thể thao.

Được biết đến là một trong những địa phương có phong trào Taekwondo phát triển mạnh trong cả nước, nhưng nhìn chung cơ sở hạ tầng phục vụ cho hoạt động TDTT của tỉnh Phú Yên vẫn còn nghèo nàn, sân vận động, nhà tập, nhà thi đấu đều đã xuống cấp. Trước thực trạng đó, lãnh đạo tỉnh Phú Yên đã quyết định phê duyệt một khu đất có diện tích 32 hecta dành cho việc xây dựng Khu Liên hợp thể thao phục vụ tổ chức các giải đấu cũng như tập luyện của các VĐV tỉnh Phú Yên nhằm không ngừng nâng cao thành tích của Phú Yên nói riêng và thể thao Việt Nam nói chung.

Theo báo cáo của lãnh đạo Sở TDTT Phú Yên về kế hoạch xây dựng khu Liên hợp thể thao, dự kiến, năm 2008, Phú Yên sẽ lập bản quy hoạch chi tiết của tất cả các hạng mục công trình. Đồng thời, việc xây dựng dự án khu liên hợp thể thao cũng sẽ tiến hành theo hướng xã hội hoá, bằng cách kêu gọi các nhà đầu tư trong và ngoài nước tham gia ở từng hạng mục công trình.

Phát biểu tại buổi làm việc, Thứ trưởng Bộ Văn hoá, Thể thao và Du lịch Huỳnh Vĩnh Ái đã biểu dương sự nỗ lực của lãnh đạo Sở TDTT Phú Yên trong công tác đầu tư xây dựng cơ sở vật chất phục vụ sự nghiệp phát triển TDTT. Tuy nhiên, để việc đầu tư mang lại hiệu quả cao nhất, Thứ trưởng yêu cầu lãnh đạo Sở TDTT Phú Yên cần sớm hoàn tất hồ sơ dự án kế hoạch đầu tư trình Sở Kế hoạch Đầu tư phê duyệt. Việc xây dựng dự án chi tiết cần tập trung vào 3 hạng mục công trình cơ bản, đó là sân vận động, bể bơi và nhà thi đấu.

V.A
 

Ảnh trong bài
  • Phú Yên với dự án xây dựng Khu Liên hợp thể thao