Asian Indoor Games 2, SEA Games 24: TTVN quyết tâm giành thành tích

Buổi họp do ông Hoàng Vĩnh Giang – Phó chủ tịch kiêm Tổng thư ký Uỷ ban Olympic Việt Nam chủ trì tập trung chủ yếu vào công tác chuẩn bị của đoàn TTVN trước khi bước vào 2 đấu trường lớn diễn ra vào cuối năm nay, Asian Indoor Games II và SEA Games 24.

Tại phiên họp thường kỳ với lãnh đạo đoàn TTVN cùng các Trưởng Bộ môn tham dự Indoor Games 2 và SEA Games 24 do ông Hoàng Vĩnh Giang – Phó Chủ tịch kiêm Tổng thư ký Uỷ ban Olympic Việt Nam chủ trì, các vấn đề về công tác chuẩn bị của đoàn TTVN trước khi bước vào 2 đấu trường lớn diễn ra vào cuối năm nay, đã nhận được nhiều ý kiến đóng góp của các thành viên trong buổi họp. Cũng tại buổi họp, ông Hoàng Vĩnh Giang thông báo, cho đến thời điểm này đoàn TTVN mới chỉ có duy nhất 1 đơn vị nhận tài trợ đó là Công ty Thể thao Động Lực.

Asian Indoor Games II phấn đấu giành thành tích cao hơn

Chỉ còn chưa đầy 14 ngày nữa, Đại hội Thể thao Châu Á trong nhà lần thứ 2 sẽ chính thức khai mạc tại Macao – Trung Quốc. Cho đến thời điểm này, mọi công tác chuẩn bị đều cơ bản đã hoàn tất. Danh sách chính thức của đoàn TTVN tham dự Asian Indoor Games II là 156 người, trong đó có 135 VĐV tham gia tranh tài ở 11 môn thể thao. Đoàn TTVN tham dự Indoor Games lần này, với quyết tâm giành thành tích cao hơn lần tham dự trước. Tuy nhiên, do nhiều yếu tố khách quan và chủ quan, nhiệm vụ của đoàn TTVN thi đấu với mục tiêu cọ xát, học hỏi kinh nghiệm nên không đặt nặng vấn đề thành tích (đoàn TTVN đặt mục tiêu giành 1 HCV). Điều quan trọng tại Asian Indoor Games này chính là dịp để các nhà quản lý TDTT rút ra những bài học, kinh nghiệm cần thiết trong công tác tổ chức, để năm 2009 Việt Nam sẽ tổ chức thành công Đại hội thể thao Châu Á trong nhà lần thứ 3. Ngoài ra, công tác y tế cho đoàn tham dự Indoor Games cũng đã được chuẩn bị chu đáo. Sẽ có 3 Bác sỹ đi cùng đoàn với đầy đủ thuốc men, dụng cụ cần thiết. Theo lịch trình, đoàn TTVN sẽ xuất quân sang Macau – Trung Quốc vào 2 ngày 23 và 24/10. Cũng tại buổi họp, ông Hoàng Vĩnh Giang thông báo ngày 17/10 tới, Hội đồng Olympic Châu Á sẽ cử đoàn công tác sang Việt Nam nhằm kiểm tra công tác chuẩn bị của Việt Nam cho Asian Indoor Games III.

SEA Games 24: Việt Nam đứng thứ 6 trong 11 nước về số lượng VĐV

1 tháng sau khi Asian Indoor Games 2 kết thúc, thể thao Việt Nam tiếp tục bước vào đấu trường lớn nhất khu vực - SEA Games 24. Tại SEA Games lần này, các môn thi đấu sẽ diễn ra ở 3 địa điểm chính là: BangKok, Korat và Chonburi, trong đó tập trung chủ yếu ở 2 địa điểm Bangkok và Korat. Cho đến thời điểm này, danh sách chính thức của đoàn TTVN chưa gút lại hoàn toàn nhưng dự kiến tham dự tại SEA Games 24 này đoàn TTVN sẽ cử khoảng 830 người, trong đó có 605 VĐV tham gia tranh tài 31 môn với mục tiêu giành từ 60 đến 70 HCV. Với số lượng VĐV dự kiến như hiện nay, đoàn TTVN đang xếp ở vị trí thứ 6 trong 11 nước đăng ký tham dự tại SEA Games 24.

Công tác Trọng tài tại SEA Games 24 cũng là 1 trong những vấn đề quan trọng. Tránh tình trạng các VĐV bị xử ép như một số kỳ SEA Games trước, ông Hoàng Vĩnh Giang - Trưởng đoàn TTVN tại SEA Games 24, đã đề nghị các bộ môn cần sớm đăng ký danh sách các Trọng tài Việt Nam làm nhiệm vụ tại SEA Games năm nay. Đặc biệt đối với các môn Võ, cần cử tối đa số lượng Trọng tài tham gia điều hành tại Đại hội. Theo đó số lượng Trọng tài điều hành tại Đại hội một số môn là: Judo (2), Karatedo (3), Taekwondo (3), Pencak Silat (2), Vật (2), Cử tạ (2)…

Công tác y tế và kiểm tra doping cũng là một trong những vấn đề quan tâm của đoàn TTVN tại SEA Games 24. Theo ông Lê Quý Phượng - Viện trưởng Viện KHTDTT: SEA Games 24, BTC sẽ tiến hành thử 700 mẫu doping đối với những VĐV giành HCV và chỉ lấy mẫu trong thi đấu. Công tác xét nghiệm được tiến hành bằng cách thử nước tiểu chứ không thử máu. Thêm nữa, việc kiểm tra giới tính cho các VĐV cũng sẽ được tiến hành khi có yêu cầu. Để khích lệ tinh thần thi đấu, giúp các VĐV giành thành tích cao hơn, lãnh đạo đoàn TTVN sẽ tổ chức các buổi nói chuyện với các HLV, VĐV tại cả 3 trung tâm HLTT trong cả nước.

Như vậy cho đến thời điểm này, công tác chuẩn bị cho SEA Games 24 cũng đang gấp rút được hoàn thành. Bài toán kinh phí, nỗi lo của lãnh đạo ngành TDTT trước kỳ SEA Games đã phần nào được giải quyết. Lãnh đạo đoàn TTVN cũng cho biết, sẽ mua bảo hiểm cho toàn bộ thành viên trong đoàn với mức bồi thường tối đa lên đến 30.000 USD.

V.A
 

Ảnh trong bài
  • Asian Indoor Games 2, SEA Games 24: TTVN quyết tâm giành thành tích