Thứ trưởng Nguyễn Danh Thái tiếp Chủ tịch Liên đoàn Bóng bàn Việt Nam

Sáng qua (10/10), Thứ trưởng Bộ Văn hoá, Thể thao và Du lịch Nguyễn Danh Thái đã có buổi tiếp và làm việc với Chủ tịch Liên đoàn Bóng bàn Việt Nam, ông Lê Truyền.

Toàn cảnh buổi làm việc (Ảnh: Y Trang)

Tại buổi làm việc, ông Lê Truyền đã báo cáo với Thứ trưởng Nguyễn Danh Thái về các hoạt động của Liên đoàn trong thời gian vừa qua. Theo đánh giá của ông Lê Truyền, hiện nay nhu cầu tập luyện và thi đấu môn Bóng bàn của người dân ngày càng cao. Các CLB Bóng bàn cũng như phong trào tập luyện Bóng bàn phát triển mạnh mẽ ở các tỉnh, thành phố trên khắp cả nước. Để Bóng bàn Việt Nam phát triển hơn nữa trong tương lai, Liên đoàn Bóng bàn Việt Nam phải đẩy mạnh phát triển phong trào, cũng như nâng cao thành tích của Bóng bàn Việt Nam. Ngoài ra, xã hội hoá cũng là một mục tiêu mà Bóng bàn Việt Nam đang hướng tới, trong đó sẽ tập trung vào phát triển phong trào tại các trường phổ thông, phục vụ cho lứa tuổi học sinh; phát triển các hình thức CLB phục vụ mọi lứa tuổi, mọi đối tượng tham gia tập luyện môn thể thao này

Một thực tế cho thấy, ngoài 8 giải truyền thống được tổ chức hàng năm, các giải theo lứa tuổi, ngành, nghề đang ngày càng phát triển và được đông đảo nhân dân hưởng ứng. Đây cũng là hướng phát triển của Bóng bàn trong thời gian tới. Xa hơn nữa sẽ phát triển theo hướng chuyên nghiệp hoá. Hiện nay, các VĐV đang tích cực chuẩn bị tham dự SEA Games 24, với mục tiêu giành HCB.

Để tạo điều kiện thuận lợi hơn cho Liên đoàn hoạt động trong tương lai, Chủ tịch Lê Truyền đã đề xuất với lãnh đạo ngành TDTT, giúp đỡ, tạo điều kiện bố trí địa điểm cho văn phòng của Liên đoàn hoạt động.

Sau khi nghe báo cáo từ phía Chủ tịch Lê Truyền, Thứ trưởng Nguyễn Danh Thái rất hoan nghênh về những đóng góp trong công tác xã hội hoá của môn Bóng bàn cũng như việc đưa ra nhiều ý tưởng mở rộng và phát triển hơn nữa vai trò của Bóng bàn thông qua các hình thức tổ chức giải phong phú, đa dạng. Với những Dự án thiết thực, xét thấy có hiệu quả, Bộ sẽ xem xét hỗ trợ một phần kinh phí. Còn vấn đề bố trí địa điểm làm việc cho Liên đoàn, đó là nguyện vọng chính đáng không chỉ của riêng Liên đoàn Bóng bàn mà còn các Liên đoàn, Hiệp hội thể thao quốc gia khác cũng đang gặp phải khó khăn về vấn đề này. Tuy nhiên, Thứ trưởng cũng cho biết trong tương lai không xa, tất cả các Liên đoàn, Hiệp hội sẽ có trụ sở làm việc tại Khu Liên hợp Thể thao Quốc gia Mỹ Đình.

A.T

 

Ảnh trong bài
  • Thứ trưởng Nguyễn Danh Thái tiếp Chủ tịch Liên đoàn Bóng bàn Việt Nam