Họp lãnh đạo đoàn thể thao Việt Nam

Tại buổi họp sáng 23/10, lãnh đạo đoàn TTVN đã báo cáo với Thứ trưởng Nguyễn Danh Thái về việc hoàn tất thủ tục cho đoàn tham dự Asian Indoor Games 2, cũng như các hoạt động diễn ra tại Lễ trao cờ đăng cai Asian Indoor Games 3 và công tác chuẩn bị cho SEA Games 24 vào cuối năm nay

Tại buổi họp sáng 23/10, lãnh đạo đoàn TTVN đã báo cáo với Thứ trưởng Nguyễn Danh Thái về việc hoàn tất thủ tục cho đoàn tham dự Asian Indoor Games 2, cũng như các hoạt động diễn ra tại Lễ trao cờ đăng cai Asian Indoor Games 3 và công tác chuẩn bị cho SEA Games 24 vào cuối năm nay.

Theo báo cáo của Phó Chủ tịch kiêm Tổng thư ký Uỷ ban Olympic Hoàng Vĩnh Giang, đoàn TTVN tham dự Asian Indoor Games 2 đã hoàn tất thủ tục và lên đường sang Macao vào 9h00 sáng nay. Uỷ ban Olympic Việt Nam cũng đã liên hệ với các bên liên quan để tạo điều kiện cho các thành viên của đoàn nhanh chóng hoàn tất thủ tục khi quá cảnh tại Hồng Kông cũng như các thủ tục có liên quan tới vấn đề lệ phí hành lý khi đi phà qua Macao. Trước đó, đoàn tiền trạm đã hoàn tất các khâu trong việc chuẩn bị đón đoàn TTVN tại Macao (từ việc bổ sung số thẻ còn thiếu đến việc liên hệ cho các VĐV tập luyện).

Một vấn đề cần giải quyết gấp trong một vài ngày tới cũng được đề cập đến đó là: việc dịch bài hát dự thi được giải của Asian Indoor Games 3 từ tiếng Việt sang tiếng Anh sao cho đảm bảo sự trong sáng cũng như diễn tả đúng ý nghĩa của ngôn từ tiếng Việt để truyền tải tới người nghe tại Lễ trao cờ đăng cai. Ngoài ra, việc bố trí gian hàng trưng bày những sản phẩm về văn hoá, đất nước, con người Việt Nam để chuẩn bị cho công tác đăng cai Asian Indoor Games 3 tại Việt Nam cũng đã được hoàn tất. Ông Hoàng Vĩnh Giang cũng báo cáo với Thứ trưởng Nguyễn Danh Thái về việc Uỷ ban Olympic Châu Á đề nghị Việt Nam sớm thành lập Ban tổ chức và xin ý kiến chỉ đạo về thành phần tham dự Hội nghị trưởng đoàn SEA Games 24 (sẽ được tổ chức từ ngày 07 - 10/11 tại Đại học Công nghệ Surannaree thuộc tỉnh Nakhon Ratchasima - Thái Lan).

Ngoài những vấn đề trên, tại cuộc họp, ông Trần Văn Quỳnh - Phụ trách Vụ TTTTC II xin ý kiến chỉ đạo của Thứ trưởng Nguyễn Danh Thái về việc cử Trọng tài tham dự SEA Games 24.

Sau khi nghe báo cáo từ các thành viên tham dự cuộc họp, Thứ trưởng Nguyễn Danh Thái đã đưa ra kết luận cũng như ý kiến chỉ đạo như sau: Về việc bài hát trình bày tại Lễ trao cờ đăng cai, sẽ được giới thiệu là bài hát dự thi được được giải. Thứ trưởng Nguyễn Danh Thái cũng đồng ý với ý kiến đưa ra danh sách dự kiến gồm 7 thành viên sẽ tham dự Hội nghị các trưởng đoàn nêu trên. Một việc quan trọng nữa là Uỷ ban Olympic Việt Nam cần có buổi làm việc cụ thể cho việc thành lập Ban tổ chức của Asian Indoor Games 3 trong thời gian sớm nhất.

A.T
 

Ảnh trong bài
  • Họp lãnh đạo đoàn thể thao Việt Nam