Ngày thứ 3 của đoàn TTVN tại Asian Indoor Games 2

Là một cơ hội quảng bá hình ảnh đất nước con người Việt Nam tới bạn bè châu lục và thế giới, triển lãm phòng trưng bày Asian Indoor Games 3 cũng là một trong những hoạt động lớn của đoàn thể thao Việt Nam tại MaCao lần này. Thông qua cuộc triển lãm này, hình ảnh Việt Nam sẽ trở nên thân thuộc hơn đối với bạn bè quốc tế. Cuộc triển lãm chính là bức thông điệp mà Việt Nam muốn gửi tới bạn bè thế giới - Việt Nam đã sẵn sàng chuẩn bị đăng cai thành công Đại hội thể thao Châu Á lần thứ 3 năm 2009.

Lãnh đạo đoàn TTVN tới thăm các địa điểm thi đấu tại MaCao

Sáng 25/10, Ban lãnh đạo đoàn TTVN đã tới thăm các địa điểm tập luyện, thi đấu của các đội tuyển tham dự Asian Indoor Games lần này. Ngay sau khi đến MaCao (chiều 24/10), sáng nay các đội tuyển đều đã bắt đầu tập luyện chuẩn bị cho những ngày thi đấu tới. Nhìn chung công tác tập luyện của các đội tuyển được tiến hành khá tốt, sức khoẻ của các VĐV cũng được đảm bảo. Nhiệt độ trung bình từ 26 – 30 0C là một trong những yếu tố giúp các VĐV dễ dàng thích nghi với điều kiện khí hậu tại MaCao. Ngày mai các VĐV sẽ bước vào tranh tài ở một số môn như Aerobics, Cờ... Đây cũng là những môn mà đoàn TTVN đặt hy vọng sẽ giành huy chương.

Họp các Trưởng đoàn tại Asian Indoor Games 2

Cũng trong buổi sáng nay, ông Lâm Quang Thành - Trưởng đoàn TTVN tại Asian Indoor Games 2 đã tham dự buổi họp các Trưởng đoàn. Nội dung chính của buổi họp đề cập tới các vấn đề như: địa điểm, chương trình thi đấu, điều kiện ăn, ở, dịch vụ y tế, công tác kiểm tra doping cũng như các công tác chuẩn bị cho Lễ khai mạc diễn ra vào 19h00 (18h Việt Nam) ngày 26/10 tại sân vận động MaCao. Tại buổi họp, Ban tổ chức cũng lắng nghe ý kiến đóng góp của các Trưởng đoàn về công tác ăn, ở, điều kiện đón tiếp cũng như các vấn đề khác. Trưởng đoàn thể thao Jordan đã nêu ý kiến về một số vấn đề trong công tác tiếp đón của Ban tổ chức như: việc đưa, đón đoàn còn chậm trễ, có đội đến sân bay nhưng không thấy người của Ban tổ chức ra đón; việc làm thủ tục vào các khách sạn còn khá rườm rà. Tuy nhiên, nhìn chung điều kiện ăn, ở tại MaCao được đánh giá cao.

Khai mạc triển lãm phòng trưng bày Asian Indoor Games 3

Là một cơ hội quảng bá hình ảnh đất nước con người Việt Nam tới bạn bè Châu lục và thế giới, triển lãm phòng trưng bày Asian Indoor Games 3 cũng là một trong những hoạt động lớn của đoàn thể thao Việt Nam tại MaCao lần này. Tại đây, những áp phích in biểu tượng, biểu trưng của Asian Indoor Games 3, những ấn phẩm (đĩa DVD, sách) giới thiệu về đất nước, con người Việt Nam cùng những chiếc nón bài thơ mang đậm bản sắc dân tộc đã được trưng bày rất độc đáo. Ngay sau Lễ cắt băng khánh thành, gian hàng triển lãm của Việt Nam đã thu hút sự quan tâm của rất nhiều người đến từ nhiều quốc gia trên thế giới. Thông qua cuộc triển lãm này, hình ảnh Việt Nam sẽ trở nên thân thuộc hơn đối với bạn bè quốc tế. Cuộc triển lãm chính là bức thông điệp mà Việt Nam muốn gửi tới bạn bè thế giới - Việt Nam đã sẵn sàng chuẩn bị đăng cai thành công Đại hội thể thao Châu Á lần thứ 3 năm 2009.

Một số hình ảnh hoạt động của đoàn TTVN tại Indoor Games 2:
 

Ảnh trong bài
  • Ngày thứ 3 của đoàn TTVN tại Asian Indoor Games 2