Tạm biệt Philippines, hẹn gặp lại Thái Lan

Lễ Bế mạc SEA Games 23 đã long trọng diễn ra vào 18h00 ngày 5/12 với sự tham dự đầy đủ của các VĐV, quan chức của 11 đoàn thể thao tại Quảng trường Quirino Grandsland của thủ đô Metro Manila

Lễ Bế mạc SEA Games 23 đã long trọng diễn ra vào 18h00 ngày 5/12 với sự tham dự đầy đủ của các VĐV, quan chức của 11 đoàn thể thao tại Quảng trường Quirino Grandsland của thủ đô Metro Manila

Như vậy, sau 9 ngày thi đấu, SEA Games 23 đã khép lại với ngôi nhất toàn đoàn thuộc về nước chủ nhà Philippines (113 HCV, 84 HCB, 94 HCĐ), Thái Lan giữ vị trí thứ 2 (87 HCV, 78 HCB, 118 HCĐ), đoàn TTVN đứng vị trí thứ 3 hoàn thành lời hứa trước lúc lên đường với 71 HCV, 68 HCB và 89 HCĐ.

Mở đầu buổi lễ là màn trình diễn 11 bài dân ca của các quốc gia tham dự. Nổi bật là những giai điệu bài hát "trống cơm" của Việt Nam đã được cất lên trên nền nhạc và sự thể hiện của nước chủ nhà với một phong cách hết sức ấn tượng. Trưởng Ban tổ chức SEA Games 23, ông Juanaggo đã gửi lời cảm ơn chân thành tới tất cả các đoàn thể thao tham dự vì sự thi đấu hết mình trên tinh thần thể thao cao thượng và trên hết là vì tình hữu nghị của các quốc gia dưới mái nhà chung Đông Nam Á.

Tổng thống Philippines, Arroyo đã đọc lời tuyên bố bế mạc và trao cờ thể thao khu vực cho đại diện của Thái Lan, quốc gia đăng cai SEA Games 24. Nước chủ nhà SEA Games 24 đã có màn trình diễn nghệ thuật tự giới thiệu về mình với sự tham gia của 100 nghệ sỹ đến từ Thái Lan.

Mặc dù phải đối mặt với rất nhiều khó khăn để có thể tổ chức SEA Games 23 song nước chủ nhà Philippines đã làm được điều họ hứa là tổ chức thành công Đại hội lớn nhất khu vực lần thứ 23 này. Tiết mục "Vũ hội của ánh sáng" như mang lời gửi gắm của Ban tổ chức cũng như người dân Philippines về sức mạnh của thể thao, niềm tin của chiến thắng, ước muốn phồn vinh và sự đoàn kết giữa các dân tộc.

Pháo hoa được bắn sáng bầu trời thủ đô Philippines như lời chúc mừng thành công tới các đoàn thể thao. Đó cũng là lời cảm ơn chân thành của nước chủ nhà Philippines tới các nước Đông Nam Á anh em trước cơ hội mở rộng và thắt chặt hơn nữa tình hữu nghị, đoàn kết giữa các quốc gia trong khu vực bằng ngày hội thể thao lớn nhất này.

Hình ảnh các trưởng đoàn thể thao lên nhận đuốc lấy từ ngọn lửa SEA Games và sát cánh bên nhau thắp sáng tinh thần thể thao Đông Nam Á đã khép lại một SEA Games 23 thành công rực rỡ. Các quốc gia tham dự sẽ trở về với ngọn lửa nồng ấm trong tim khi chia tay với nước chủ nhà hiếu khách Philippines.
 

A.T
 

Ảnh trong bài
  • Tạm biệt Philippines, hẹn gặp lại Thái Lan