Tiêu điểm của thể thao Việt Nam tại SEA Games 23

Với môn thể thao vua, bóng đá nữ Việt Nam đã làm rạng danh thể thao Việt Nam trên đấu trường Đông Nam Á. Đánh dấu hat-trick vô địch bằng đêm chung kết đầy ấn tượng, bóng đá nữ Việt Nam không chỉ thắp sáng niềm tự hào của 80 triệu người dân Việt Nam yêu thể thao mà còn khẳng định một cách rõ rằng đẳng cấp của mình trên đấu trường khu vực.

Với môn thể thao vua, bóng đá nữ Việt Nam đã làm rạng danh thể thao Việt Nam trên đấu trường Đông Nam Á. Đánh dấu hat-trick vô địch bằng đêm chung kết đầy ấn tượng, bóng đá nữ Việt Nam không chỉ thắp sáng niềm tự hào của 80 triệu người dân Việt Nam yêu thể thao mà còn khẳng định một cách rõ rằng đẳng cấp của mình trên đấu trường khu vực.

Và điều quan trọng hơn cả để làm nên chiến thắng chính là tinh thần đồng đội. Các cầu thủ nữ của chúng ta đã luôn sát cánh bên nhau để hướng về một mục tiêu duy nhất là mang vinh quang về cho tổ quốc. Họ đã làm được một điều tưởng như đơn giản nhưng vô cùng quan trọng mà ngay cả những nền bóng đá lớn trên thế giới cũng phải bồi dưỡng, vun đắp nếu muốn vươn lên chiếm lĩnh đỉnh cao, đó là sự đoàn kết thống nhất, quyết tâm, một người vì mọi người.

Cô gái vàng Văn Thị Thanh khi được hỏi về ước mơ lần thứ 2 giành danh hiệu Quả bóng Vàng cũng đã khiêm tốn lắc đầu. Với cô, trong đội còn có rất nhiều các cầu thủ giỏi, những người có đóng góp nhiều cho bóng đá nữ. Cô nghĩ còn nhiều người xứng đáng được nhận danh hiệu cao quý của bóng đá nước nhà hơn cô.

Góp phần cùng Bóng đá nữ, thể thao Việt Nam cũng không kém phần tự hào với thành công xuất sắc của Pencak Silat. Là môn thể thao phải đối mặt với nhiều khó khăn mà đặc biệt là "cửa ải trọng tài" với những chuyện "thật như đùa" trên sàn đấu, dù cản trở rất nhiều, song không đủ sức ngăn cản các võ sỹ Pencak Silat của chúng ta nỗ lực giành thắng lợi ở 7/8 trận chung kết. Một tỷ lệ thành công khiến các đối thủ khâm phục

Chiến thắng của Nguyệt Ánh ở hạng nữ dưới 48 kg đã đem lại cho Karatedo Việt Nam chiếc HCV thứ 5, vượt chỉ tiêu đặt ra đối với môn này. Góp phần cùng các môn võ, Wushu cũng vượt chỉ tiêu đặt ra với 7 HCV. Điền kinh Việt Nam cũng xuất sắc giành 8 HCV, vượt 2 HCV so với chỉ tiêu ban đầu cùng với 5 tấm HCV.

Một nét đột phá mới của thể thao Việt Nam đó là môn Võ gậy. Chỉ có 7 tháng để các VĐV của chúng ta luyện tập và mục tiêu đặt ra cho môn này chỉ khiêm tốn với vỏn vẹn 1 chiếc HCV. Thế nhưng thành công ngoài sức tưởng tượng có thể nói đem lại một niềm vui tràn ngập khi các VĐV Võ gậy đem lại cho đoàn TTVN tới 3 chiếc HCV (ngang bằng với nước chủ nhà Philippines).

Nói đến thành công của đoàn TTVN tại SEA Games 23 không thể không nhắc đến cái tên Nguyễn Hữu Việt, người đã viết nên một câu chuyện cổ tích biến giấc mơ tìm vàng tại SEA Games của Bơi lội Việt Nam trong suốt hơn 40 năm trở thành hiện thực.

Riêng trong ngày Bế mạc SEA Games 23, đội tuyển Cờ vua đã xuất sắc giành 4 HCV nâng tổng số huy chương vàng đạt được của môn cờ vua nói riêng lên 8 huy chương và số huy chương vàng đoàn thể thao Việt Nam nói chung lên con số 71. Như vậy, cờ vua Việt Nam đã giành chọn bộ 8/8 HCV cờ vua, mang về niềm vui lớn cho đoàn thể thao Việt Nam trong ngày Bế mạc SEA Games 23. Như vậy, SEA Games 23 đã chính thức kết thúc, đoàn thể thao Việt Nam đã đạt được 71 HCV, 65 HCB và 84 HCĐ, hoàn thành chỉ tiêu đề ra (đạt từ 60 đến 80 HCV, nằm trong tốp 3)

Ngoài ra còn rất nhiều những đóng góp của các VĐV những môn thể thao khác cho thành công và vị trí của thể thao Việt Nam ngày hôm nay trong đấu trường khu vực cũng như thế giới. Các VĐV chúng ta đã làm rạng danh thể thao Việt Nam trong mắt bạn bè quốc tế cũng như đưa thể thao trở thành một món ăn tinh thần không thể thiếu của người dân Việt Nam trong cuộc sống hàng ngày. Dù thành công hay thất bại thì các VĐV Việt Nam cũng sẽ luôn nhận được sự hậu thuẫn, khích lệ của hơn 80 triệu con tim yêu thể thao Việt Nam.
 

A.T
 

Ảnh trong bài
  • Tiêu điểm của thể thao Việt Nam tại SEA Games 23