Ngày thi đấu áp chót: Việt Nam: 67 HCV

4 tin vàng của Pencak Silat (2 HCV) và Judo (2 HCV)đã liên tiếp đến với người hâm mộ thể thao. Niềm vui từ sàn đấu Pencak Silat chưa dứt, ít phút sau đó tin vui của Judo đã đến với người hâm mộ thể thao. Với 2 HCV của Trần Văn Đoạt (60 kg) và Nguyễn Duy Khánh (55 kg), tống số HCV của đoàn thể thao Việt Nam đã lên 67.

Tính đến thời điểm này, Việt Nam đang tạm thời xếp thứ 3 trong bảng tổng sắp. Hôm nay, ngày thi đấu áp chót tại SEA Games 23 sẽ thực sự là cuộc đua tranh quyết liệt giành ngôi vị Á quân.

Ngay trong buổi sáng hôm nay (04/12), Pencak Silat đã mang tin vui đầu tiên cho người hâm mộ thể thao khi giành về 2 HCV. Ở hạng cân 55 kg của nam, VĐV Trần Văn Toàn đã giành một trận thắng tuyệt đối ( 5 -0) trước vận động viên nước chủ nhà Christopher Yabut mang về chiếc huy chương vàng đầu tiên cho đội tuyển Pencak Silat tại SEA Games 23. Chiếc huy chương vàng thứ hai do công của VĐV Nguyễn Thị Phương Thuý (hạng cân 55kg nữ). Vào trận với quyết tâm, Phương Thuý liên tục ra đòn tấn công, kết quả chung cuộc Thuý đã xuất sắc giành chiến thắng trước Emy Binti Latif (Malaysia) với tỷ số 4 -1, nâng tổng số HCV của đoàn thể thao Việt Nam lên con số 57.

*10 phút sau 2 HCV của Pencak Silat, Nguyễn Đức Cảnh đã mang về chiếc HCV thứ 3 trong ngày hôm nay khi giành thêm 1 HCV ở nội dung Canoeing với thành tích 1 phút 59 giây 84. Đây cũng là chiếc huy chương vàng đầu tiên của Canoeing tại SEA Games 23.

* VĐV Nguyễn Bá Trình, Hà Tây (60kg nam) đã đem về chiếc huy chương vàng thứ 3 cho Pencak Silat. Hôm nay quả là một ngày vàng của Pencak Silat trên đấu trường khu vực tại Philippines. Một lần nữa các vận động viên Pencak Silat của chúng ta lại chứng tỏ sức mạnh của mình khi Nguyễn Bá Trình giành thêm một trận thắng tuyệt đối trước vận động viên của Thái Lan, Nakin. Với 3 HCV, đội tuyển Pencak Silat đã đưa tổng số huy chương vàng của Việt Nam lên 59.

*Lại một lần nữa VĐV Nguyễn Thị Hoà (Điền kinh) nội dung Marathon bị vuột mất HCB. Đội tuyển Điền kinh Việt Nam có 2 vận động viên tham dự ở nội dung này là Nguyễn Thị Hoà (nữ) và Phạm Văn Khoa (nam). Ở nội dung này, các VĐV nam, nữ sẽ cùng chạy trên một đường đua nhưng các VĐV nữ sẽ được xuất phát trước 10 phút. Sau khi cách đích khoảng 1 giờ đồng hồ, Văn Khoa bắt kịp Nguyễn Thị Hoà và cả 2 VĐV này đã song song chạy cùng về đích. Và chính điều này đã khiến Nguyễn Thị Hoà bị BTC tước mất HCB còn Khoa thì bị tước quyền thi đấu bởi theo BTC Phạm Văn Khoa đã yểm trợ và giúp Nguyễn Thị Hoà về đích ở vị trí thứ 2. Tuy nhiên, theo HLV trưởng Dương Đức Thuỷ, trong Luật không có quy định nào cấm các VĐV Marathon của cùng một nước chạy song song với nhau.

*Liên tiếp tin vui trong buổi sáng hôm nay, Trịnh Thị Ngà (hạng cân 60 kg nữ) đã mang về chiếc HCV thứ 4 cho Pencak Silat cũng là chiếc HCV thứ 60 của đoàn thể thao Việt Nam tại Philippines. Trịnh Thị Ngà đã xuất sắc vượt qua VĐV Rosmiari (Indonesia) với tỷ số chung cuộc 4 -1 đăng quang ngôi vô địch SEA Games lần thứ 3 liên tiếp.

* Mặc dù không phải là môn sở trường nhưng Võ gậy tại SEA Games lần này đã góp phần không nhỏ trong sự thành công của đoàn thể thao Việt Nam. Cho đến thời điểm này, Nguyễn Thanh Quyền (đối kháng hạng 71kg nam) đã mang về chiếc HCV thứ 3 cho Võ gậy. 3 chiếc HCV đã khẳng định sự phát triển của Võ gậy Việt Nam trên đấu trường khu vực.

*Mới đầu giờ chiều, tin vui từ Philippines đã truyền về khi VĐV Phạm Văn Mách (thể hình hạng 55kg) đã trình diễn khá ấn tượng bài thi của mình và mang về chiếc HCV đầu tiên cho Thể hình Việt Nam nâng tổng số HCV của đoàn thể thao Việt Nam lên 62. Như vậy, sau 6 HCV trong buổi sáng này, Phạm Văn Mách đã đem thêm 1 tin vàng nữa cho người hâm mộ thể thao.

*Thêm 1 HCV cho Pencak Silat. VĐV Huỳnh Thị Thu Hồng (55kg nữ) đã mang về chiếc HCV thứ 5 trong ngày hôm nay cho đội tuyển Pencak Silat. Một lần nữa, các VĐV của chúng ta lại giành một trận thắng thuyết phục trước VĐV Annaliza của nước chủ nhà. Với chiếc HCV này, con số HCV của đoàn thể thao Việt Nam đã nâng lên 63.

*Chiều nay là một buổi chiều không may mắn cho các VĐV Thể hình Việt Nam. Liên tiếp những hy vọng vàng của chúng ta đã để tuột mất những tấm HCV. Đáng tiếc nhất là VĐV Lý Đức. Mặc dù bài trình diễn của anh rất ấn tượng nhưng khi Ban Giám khảo công bố kết quả, Lý Đức chỉ giành HCĐ. Quả là một kết quả khó hiểu và đáng tiếc cho Thể hình Việt Nam.

*Sau những tin buồn của Thể hình, cuối buổi chiều này, đoàn thể thao Việt Nam lại liên tiếp đón nhận 4 tin vàng của Pencak Silat (2 HCV) và Judo (2 HCV). Với 2 hạng cân vào tranh chung kết cuối buổi chiều này, đội tuyển Pencak Silat đã giành về cả 2 HCV. Ở hạng cân dưới 50 kg nữ, Lê Thị Hằng đã nỗ lực giành chiến thắng 3 -2 trước VĐV Nyien Aung (Myanmar). Trong khi đó, VĐV Nguyễn Văn Hùng (trên 90 kg nam) giành một trận thắng thuyết phục 5 - 0 trước đối thủ Singapore. Niềm vui từ sàn đấu Pencak Silat chưa dứt, ít phút sau đó tin vui của Judo đã đến với người hâm mộ thể thao. Với 2 HCV của Trần Văn Đoạt (60 kg) và Nguyễn Duy Khánh (55 kg) đã nâng tống số HCV của đoàn thể thao lên 67.

Tiếp tục cập nhật
 

V.A
 

Ảnh trong bài
  • Ngày thi đấu áp chót: Việt Nam: 67 HCV