Bóng chuyền Việt Nam đang ráo riết chuẩn bị cho Đại hội Liên đoàn nhiệm kỳ V

Để chuẩn bị cho việc tổ chức Đại hội Liên đoàn Bóng chuyền Việt Nam nhiệm kỳ V, sáng 25/10, tại trụ sở cơ quan TDTT, Ban trù bị đã có buổi họp nhằm báo cáo tình hình với Thứ trưởng Bộ Văn hoá, Thể thao và Du lịch Nguyễn Danh Thái.

Để chuẩn bị cho việc tổ chức Đại hội Liên đoàn Bóng chuyền Việt Nam nhiệm kỳ V, sáng 25/10, tại trụ sở cơ quan TDTT, Ban trù bị đã có buổi họp nhằm báo cáo tình hình với Thứ trưởng Bộ Văn hoá, Thể thao và Du lịch Nguyễn Danh Thái.

Tại cuộc họp, ông Hà Mạnh Thư - Tổng Thư ký Liên đoàn Bóng chuyền Việt Nam đã báo cáo về công tác chuẩn bị mọi mặt của Đại hội, trong đó các văn kiện như: báo cáo tổng kết, điều lệ sửa đổi, báo cáo tài chính cũng như chuẩn bị cơ sở vật chất phục vụ Đại hội đều đã được lên kế hoạch.

Theo ông Hà Mạnh Thư, từ nay đến 31/10, các tiểu ban sẽ hoàn tất báo cáo công tác trong suốt nhiệm kỳ qua để có thể tổng hợp thành báo cáo chung của Đại hội. Còn điều lệ sửa đổi sẽ được thông qua tại cuộc họp của Ban chấp hành vào tháng 11. Ban trù bị Đại hội Liên đoàn Bóng chuyền nhiệm kỳ V cũng đã có thảo luận và đi đến thống nhất về bộ máy quản lý mới, trong đó vấn đề được đặt ra là cần tinh giảm về lượng và nâng cao về chất...

Để phát huy hơn nữa vai trò của môn Bóng chuyền cũng như nâng cao vị trí Bóng chuyền Việt Nam trong khu vực, châu lục cũng như thế giới, ban lãnh đạo Bóng chuyền Việt Nam cần có sự đổi mới về cơ cấu, ngoài việc tiếp thu và phát huy những thành tựu, kinh nghiệm có được trong thời gian qua, Bóng chuyền Việt Nam còn cần để ý tới tính kế thừa.

Ông Hà Mạnh Thư cũng xin ý kiến chỉ đạo của Thứ trưởng Nguyễn Danh Thái về cơ cấu tổ chức của bộ máy Liên đoàn nhiệm kỳ mới gồm có 02 bộ phận là Ban chấp hành và bộ phận điều hành. Ban chấp hành của nhiệm kỳ mới dự kiến sẽ rút xuống chỉ còn từ 17 đến 19, tối đa là 23 thành viên. Họ là đại diện của các địa phương có phong trào Bóng chuyền phát triển mạnh.

Bộ phận điều hành sẽ gồm có 05 tiểu ban và 01 văn phòng, trong đó cơ cấu của văn phòng đặt tại Hà Nội sẽ gồm từ 03 đến 15 người. Dự kiến đại biểu tham dự Đại hội sẽ gồm 29 thành viên của Ban chấp hành cũ, đại diện của các địa phương có liên đoàn, đại diện các đội mạnh khoảng 30 người...

Thời gian tiến hành Đại hội vào khoảng cuối tháng 12/2007 hoặc đầu tháng 1/2008, do hiện nay Liên đoàn còn tập trung chuẩn bị lực lượng tham dự SEA Games 24 và tổ chức 1 số giải vào cuối năm nay. Đại hội nhiệm kỳ V của Liên đoàn Bóng chuyền Việt Nam sẽ đươc tiến hành chính thức trong 01 ngày.

Sau khi nghe báo cáo của các thành viên Ban trù bị Đại hội, Thứ trưởng Nguyễn Danh Thái đã đánh giá cao công tác chuẩn bị cho việc tiến hành Đại hội của Liên đoàn, đồng đưa ra kết luận chỉ đạo: cần hoàn tất các văn kiện phục vụ Đại hội như: báo cáo, nhân sự, cơ sở vật chất, thời gian tổ chức... để Đại hội được tiến hành theo đúng dự kiến. Đặc biệt, việc lựa chọn ứng cử viên cho vị trí Tổng Thư ký nên chú ý vào các tiêu chuẩn như: thông thạo ngoại ngữ, có khả năng xây dựng chiến lược quy hoạch, kế hoạch, soạn thảo văn bản phục vụ công tác của Liên đoàn ở trong và ngoài nước...

A.T
 

Ảnh trong bài
  • Bóng chuyền Việt Nam đang ráo riết chuẩn bị cho Đại hội Liên đoàn nhiệm kỳ V