Lễ khai mạc Asian Indoor Games II: đặc sắc và ấn tượng

Lễ khai mạc Asian Indoor Games II đã chính thức diễn ra tại sân vận động MaCau. Trong suốt 2 tiếng đồng hồ, Lễ khai mạc với nhiều tiết mục đặc sắc và hấp dẫn đã để lại ấn tượng tốt đẹp đối với những người tham dự. Bài hát chính thức của Đại hội vang lên và màn biểu diễn đếm ngược bằng những con số giật lùi theo từng thời khắc báo hiệu Đại hội thể thao Châu Á trong nhà lần thứ 2 chính thức khai mạc.

Đúng 19h30 ngày 26/10, Lễ khai mạc Asian Indoor Games II đã chính thức diễn ra tại sân vận động MaCau. Trong suốt 2 tiếng đồng hồ, Lễ khai mạc với nhiều tiết mục đặc sắc và hấp dẫn đã để lại ấn tượng tốt đẹp đối với những người tham dự. Bài hát chính thức của Đại hội vang lên và màn biểu diễn đếm ngược bằng những con số giật lùi theo từng thời khắc báo hiệu Đại hội thể thao Châu Á trong nhà lần thứ 2 chính thức khai mạc.

Các môn thể thao trong danh sách các môn thi đấu tại Indoor Games 2 cũng dần được khắc hoạ qua các màn biểu diễn đầy ấn tượng. Bowling, môn thể thao phổ biến có lịch sử lâu đời hay môn thể thao mạo hiểm với hàng loạt các động tác khó đòi hỏi sự nhanh nhẹn, khéo léo, sự dũng cảm, tự tin của các VĐV được sắp xếp đan xen với môn thể thao tĩnh và cũng là một trong những môn thể thao thể hiện tố chất thông minh của người Châu Á, được phổ biến rộng rãi với nhiều lứa tuổi cả nam và nữ đó là môn Cờ (gồm cả Cờ tướng và Cờ vua). Đặc biệt, lần đầu tiên múa Lân sư rồng - môn thể thao truyền thống ở Trung Quốc, được coi là biểu tượng của sự may mắn, hạnh phúc, sẽ là một trong những môn thi đấu chính tại Đại hội.

Sau phần hội, là màn diễu hành của hơn 3.000 VĐV và quan chức đến từ 45 quốc gia trong khu vưc Châu Á về tham dự tại Đại hội. Những trang phục truyền thống với nhiều màu sắc phong phú của các quốc gia đã mang đến cho Lễ khai mạc thêm hấp dẫn; đồng thời giúp chúng ta hiểu phần nào phong tục, tập quán các nước. Trong tiếng nhạc trầm hùng của buổi lễ, lá Cờ đỏ sao vàng cùng tà áo dài Việt Nam đã tung bay phất phới trên sân vận động MaCau.

Tham dự tại Indoor Games lần này, đoàn TTVN có 98 VĐV tranh tài ở 11 môn với mục tiêu phấn đấu giành HCV đầu tiên. Mặc dù thành tích đặt ra còn khiêm tốn, nhưng Đại hội lần này chính là dịp để các VĐV trẻ Việt Nam thể hiện mình tạo đà chuẩn bị cho SEA Games 24 sắp tới; đồng thời đây cũng cũng là cơ hội để các nhà quản lý trong lĩnh vực TDTT, học tập và rút ra những kinh nghiệm quý báu, nhằm chuẩn bị tốt nhất cho Asian Indoor Games III tại Việt Nam.

Phát biểu tại Lễ khai mạc, ông Timothy Fok - Phó Chủ tịch Uỷ ban Olympic Châu Á nhấn mạnh: Đại hội thể thao Châu Á trong nhà lần thứ 2 hội tụ 45 nước trong khu vực Châu Á tham dự. Không cùng chung 1 ngôn ngữ, nhưng thể thao sẽ là chiếc cầu nối tình hữu nghị, đoàn kết giữa các nước trong khu vực. Đại hội thể thao Châu Á trong nhà còn lại nơi để các VĐV trẻ cọ xát, giao lưu học hỏi lẫn nhau. Mục đích Đại hội thể thao Châu Á trong nhà cũng nhằm không ngừng phát triển trình độ thể thao nói chung của các nước trong khu vực Châu Á. Tôi tin rằng, với tư cách là nước chủ nhà Indoor Games II, MaCau sẽ tổ chức thành công Đại hội.

Bài hát “Người chiến thắng” vang lên trong sự cổ vũ nhiệt tình của toàn bộ VĐV, trọng tài, khán giả đã khép lại 1 Lễ khai mạc đậm tình hữu nghị.

Dưới đây là một số hình ảnh đặc sắc trong Lễ khai mạc:


Lễ khai mạc Asian Indoor Games II (Bấm vào đây để xem Video Clips)

Thiện Anh (tin từ MaCau)
 

Ảnh trong bài
  •  Lễ khai mạc Asian Indoor Games II: đặc sắc và ấn tượng