Đoàn TTVN giành huy chương Bạc đầu tiên

Như vậy, sau 6 ván đấu (tổng số điểm ván đấu 18,5), đội tuyển Cờ vua Việt Nam đã mang về tấm HCB đầu tiên cho đoàn TTVN tại Asian Indoor Games 2; HCV thuộc về đội tuyển Ấn Độ và Iran giành HCĐ.

Sau 3 trận thắng, 1 trận thua, với tổng số 13,5 điểm trong ngày thi đấu đầu tiên, sang ngày thi đấu thứ 2, đội tuyển Việt Nam gặp Iran và Trung Quốc. Ở ván 5, mặc dù rất nỗ lực những các kỳ thủ của chúng ta đã không thể vượt qua Iran và đành chấp nhận với tỷ số hoà chung cuộc 2 -2.

Sang ván 6, trước đối thủ Trung Quốc, Việt Nam đã xuất sắc giành phần thắng 3 -1 (Nguyễn Ngọc Trường Sơn thắng Wang Hao 1 – 0, Hoàng Thị Bảo Trâm thắng Hou Yifan 1 -0, Nguyễn Thị Thanh Anh thắng Ruan Lufie 1 – 0 và Lê Quang Liêm thua Bu Xiangzhi 0 -1). Như vậy, sau 6 ván đấu (tổng số điểm ván đấu 18,5), đội tuyển Cờ vua Việt Nam đã mang về tấm HCB đầu tiên cho đoàn TTVN tại Asian Indoor Games 2; HCV thuộc về đội tuyển Ấn Độ và Iran giành HCĐ.

Mặc dù không giành được kết quả tối đa, nhưng đây cũng là tin vui đầu tiên cho đoàn TTVN. Chắc chắn với sự khởi đầu thuận lợi, TTVN sẽ hoàn thành chỉ tiêu giành HCV đầu tiên. Hiện tại theo xếp hạng cá nhân, Nguyễn Ngọc Trường Sơn đã dẫn đầu bảng xếp hạng với 5.5 điểm sau 6 ván đầu và Nguyễn Thị Thanh An xếp vị trí thứ 2 với 5.5 điểm. Đây cũng là cơ hội tốt để các kỳ thủ giành huy chương ở nội dung cá nhân. Chiều nay (27/10), các kỳ thủ sẽ bước vào đấu bán kết và chung kết nội dung cá nhân Cờ nhanh. Hy vọng tin vui sẽ tiếp tục đến với NHM môn thể thao trí tuệ nói riêng và thể thao Việt Nam nói chung.

Thiện Anh (tin từ Macau)
 

Ảnh trong bài
  • Đoàn TTVN giành huy chương Bạc đầu tiên