Ngày thi đấu thứ 2 của đoàn TTVN tại MaCau- Trung Quốc

Hết ngày thi đấu thứ 2, đoàn TTVN đã giành được 1 HCB và 3 HCĐ, tạm xếp ví trí thứ 10 trong bảng tổng sắp huy chương. Dẫn đầu bảng tổng sắp là Trung Quốc với 7 HCV, 6 HCB và 2 HCĐ. Tiếp đó là đoàn Ấn Độ với 3 HCV. Sau đây là một số hoạt động của đoàn trong ngày thi đấu thứ 2.

Hết ngày thi đấu thứ 2, đoàn TTVN đã giành được 1 HCB và 3 HCĐ, tạm xếp ví trí thứ 10 trong bảng tổng sắp huy chương. Dẫn đầu bảng tổng sắp là Trung Quốc với 7 HCV, 6 HCB và 2 HCĐ. Tiếp đó là đoàn Ấn Độ với 3 HCV. Sau đây là một số hoạt động của đoàn trong ngày thi đấu thứ 2.

Cờ vua: vượt chỉ tiêu đề ra

Với 1 HCB, 2 HCĐ, Cờ vua Việt Nam đã vượt chỉ tiêu đề ra trước ngày ra quân. Đây cũng là những tấm huy chương đầu tiên của đoàn TTVN tại Asian Indoor Games 2. Như tin đã đưa, các kỳ thủ Việt Nam đã giành HCB ở nội dung đồng đội Cờ nhanh sau khi giành chiến thắng trước đội tuyển Trung Quốc ở ván 6. Với số điểm 4.5, 2 kỳ thủ Nguyễn Ngọc Trường Sơn và Nguyễn Thị Thanh An đã giành quyền lọt vào trận bán kết ở nội dung cá nhân Cờ nhanh. Tuy nhiên, đáng tiếc cả 2 kỳ thủ của chúng ta đã không vượt qua được VĐV Al-Modiahki Mohamad (Qatar) và Paridar Shadi (Iran) để tuột mất cơ hội giành quyền lọt vào trận chung kết và chỉ giành được HCĐ. Mặc dù vậy, với kết quả này, các kỳ thủ của chúng ta đã vượt chỉ tiêu đề ra. Có mặt tại trường bắn Macao để theo dõi trận đấu ở nội dung cá nhân Cờ nhanh, Thứ trưởng Bộ Văn hoá, Thể thao và Du lịch Nguyễn Trọng Hỷ đã đến chia vui và động viên Ban huấn luyện cũng như các kỳ thủ Việt Nam. Thứ trưởng cho biết, với thành tích này, Cờ vua Việt Nam đã hoàn thành tốt nhiệm vụ được giao tại Indoor Games 2. Ngày mai, các kỳ thủ sẽ tiếp tục bước vào tranh tài ở nội dung cờ tiêu chuẩn đồng đội và Cờ tướng.

Lặn: HCĐ nội dung 100m

Là một trong những môn được đặt hy vọng sẽ giành huy chương, trong ngày thi đấu đầu tiên với 2 nội dung 50m và 100m, các kình ngư Việt Nam đã giành thêm cho đoàn TTVN 1 HCĐ. Diễn ra tại khu thể thao dưới nước MaCau, môn Lặn đã thu hút sự quan tâm của nhiều NHM thể thao Việt Nam đang có mặt tại MaCau. 19h00 các kình ngư bước vào tranh tài ở vòng chung kết. Ở nội dung 100m, kình ngư Phan Lưu Cẩm Thanh đã góp vào thành tích chung của đoàn TTVN 1 HCĐ. Hy vọng trong ngày thi đấu tiếp theo, ở các nội dung 200m, 4x100m, các kình ngư Việt Nam sẽ mang về thêm cho đoàn TTVN những tấm huy chương. Trong ngày thi đấu thứ 2 các VĐV tiếp tục tranh tài ở các nội dung vòng loại của Bi-a, Dance sports, Cờ tướng, Aerobics.

Hôm nay, các đội tuyển còn lại của đoàn TTVN gồm Điền kinh (8) Cầu Mây (15), Bơi (6) đã đến MaCau chuẩn bị các trận đấu trong những ngày tiếp theo. Đoàn nghệ sỹ gồm 30 người đã sang đến MaCau chuẩn bị cho Lễ nhận cờ của Việt Nam đăng cai Asian Indoor Games 3.

Thiện Anh (Từ Macao)
 

Ảnh trong bài
  • Ngày thi đấu thứ 2 của đoàn TTVN tại MaCau- Trung Quốc