Ngày thi đấu thứ 3: đoàn TTVN giành thêm 3 HCĐ

Theo bảng tổng sắp huy chương, hết ngày thi đấu thứ 3, đoàn TTVN đang tạm xếp vị trí thứ 13 với 1 HCB và 6 HCĐ. Dẫn đầu vẫn là đoàn Trung Quốc với 18 HCV, 10 HCB và 9 HCĐ. Riêng trong ngày hôm nay (30/10), các VĐV đoàn TTVN tham gia tranh tài ở nhiều nội dung chung kết, có mặt tại các địa điểm thi đấu nhóm phóng viên Trang tin điện tử cơ quan TDTT điểm lại một số nội dung chính.

Theo bảng tổng sắp huy chương, hết ngày thi đấu thứ 3, đoàn TTVN đang tạm xếp vị trí thứ 13 với 1 HCB và 6 HCĐ. Dẫn đầu vẫn là đoàn Trung Quốc với 18 HCV, 10 HCB và 9 HCĐ. Riêng trong ngày hôm nay (30/10), các VĐV đoàn TTVN tham gia tranh tài ở nhiều nội dung chung kết, có mặt tại các địa điểm thi đấu nhóm phóng viên Trang tin điện tử cơ quan TDTT điểm lại một số nội dung chính.

Aerobics: giành HCĐ nội dung cá nhân nữ

Hôm nay là ngày thi đấu cuối cùng của đội tuyển Aerobics. Có mặt cả 4 trận chung kết ở 4 nội dung: cá nhân nữ, đôi nam nữ, cá nhân nam và trio, trước các đối thủ khá mạnh đến từ Trung Quốc, Thái Lan, Hàn Quốc…các VĐV Aerobics Việt Nam đã nỗ lực rất nhiều, tuy nhiên do nhiều nguyên nhân khách quan lẫn chủ quan, kết quả mà các VĐV Aerobics chỉ giành được 01 HCĐ ở nội dung cá nhân nữ. Với số điểm 18.95, VĐV Nguyễn Phương Thanh đã vượt qua VĐV người Hàn Quốc và đứng thứ 3 tại Asian Indoor Games 2. Về nhất ở nội dung này là VĐV người Trung Quốc, Huang Jinxuan (20.85 điểm), tiếp đó là VĐV Ngampeerapong Roypim - Thái Lan (20.00). Sau nội dung cá nhân nữ, các VĐV bước vào tranh tài ở nội dung đôi nam nữ phối hợp. Đáng tiếc ở nội dung này, 2 VĐV Việt Nam là Trần Thị Thu Hà và Vũ Bá Đông đã để tuột mất tấm HCĐ khi chỉ để thua Thái Lan có 0.20 điểm. Trong khi đó, ở nội dung cá nhân nam, bài biểu diễn với những động tác khoẻ mạnh, dứt khoát và đã đạt được số điểm khá cao 20.00 nhưng Nguyễn Tiến Phương cũng không giành được huy chương nào. Nội dung trio cũng không mang lại cho đoàn TTVN tấm HCĐ khi cả 3 VĐV của đoàn TTVN chỉ giành 19.35 điểm, đứng vị trí thứ 4 sau Trung Quốc, Thái Lan và Hàn Quốc. Ở môn này, Trung Quốc đã thể hiện ưu thế khi giành hầu hết HCV.

Như tin đã đưa, hôm qua kình ngư Phan Lưu Cẩm Thành đã mang về tấm HCĐ đầu tiên cho đội tuyển Lặn Việt Nam. Tham dự 3 trong 4 nội dung chung kết, đội tuyển Lặn Việt Nam đã giành thêm 2 HCĐ cho đoàn TTVN. Ở nội dung 200m nam vòi hơi chân vịt (VHCV), có 2 VĐV Việt Nam cùng lọt vào chung kết đó là Nguyễn Trung Kiên và Trần Bảo Thụ. Thi đấu ở làn bơi số 4, với thành tích 40.64, kình ngư Nguyễn Trung Kiên đã vượt qua người đồng hương của mình để giành thêm 1 HCĐ cho đoàn TTVN. Quyết tâm giành thêm huy chương cho đoàn TTVN, các kình ngư nam nội dung 4x100m tiếp sức VHCV bước vào trận với sự nỗ lực rất cao. Thi đấu tại làn bơi số 4, ở 100m đầu (VĐV Trần Bảo Thụ), đội Việt Nam với 37.62 xếp ở ví trí thứ 4 sau Nhật Bản. Tuy nhiên, được sự cổ vũ nhiệt tình của khán giả, Phan Toàn Thắng đã lật ngược tình thế, vượt lên vị trí thứ 3 với thành tích 38.95. Việc hoán ngôi này cùng những nỗ lực của 2 VĐV Nguyễn Trung Kiên và Phan Lưu Cẩm Thành, đội nam đã giành thêm 1 HCĐ nâng tổng số huy chương của đội tuyển Lặn tại Asian Indoor Games 2 lên con số 3. Đáng tiếc ở nội dung 4x100m tiếp sức nữ VHCV, với thành tích 2.57.55 các kình ngư của chúng ta chỉ kém đội Nhật Bản vài tích tắc (2.57.16) đã không thể mang thêm huy chương cho đoàn TTVN và đành chấp nhận vị trí thứ 4 chung cuộc. Đây cũng là ngày thi đấu cuối của đội tuyển Lặn. Ngày mai, đội tuyển Lặn sẽ lên đường về nước chuẩn bị cho những cuộc so tài khác.

Cờ tướng: đặt chỉ tiêu giành HCV

Tham dự với 5 VĐV gồm: Tôn Thất Nhật Tân (nội dung Cờ nhanh nam), Nguyễn Á Quân (cá nhân), Nguyễn Thanh Bảo và Trềnh A Sáng (đồng đội nam), Ngô Lan Hương (cá nhân nữ). Tính đến hết ngày 28/10, ở nội dung Cờ nhanh nam, kỳ thủ Tôn Thất Nhật Tân với 4 điểm đang tạm xếp vị trí thứ 2. Dẫn đầu ở nội dung này là VĐV người Trung Quốc – Wang Fang với 7 điểm. Trong khi đó, cùng được 4 điểm, Nguyễn Vũ Quân đang tạm xếp vị trí thứ nhất khi vượt qua 2 kỳ thủ khác là Xu Yinchuan (Trung Quốc - 3 điểm) và Woo Alvin Tsung Han (Singapore - 2 điểm). Ở nội dung đồng đội nam, với 9 điểm, đội Việt Nam đang tạm xếp ở vị trí thứ 2 sau Trung Quốc (11 điểm). Ngày mai, các kỳ thủ tiếp tục bước vào thi đấu các ván cuối. Hy vọng với những thuận lợi ban đầu, Cờ tướng Việt Nam sẽ hoàn thành được chỉ tiêu đề ra giành HCV đầu tiên cho đoàn TTVN tại Asian Indoor Games 2.

Phóng viên Trang tin điện tử cơ quan TDTT sẽ cập nhật những thông tin mới nhất về những hoạt động, thi đấu của đoàn thể thao Việt Nam tại Asian Indoor Games II trong những ngày thi đấu tiếp theo và Lễ nhận cờ đăng cai Asian Indoor Games III tại Việt Nam 2009 (để biết thêm chi tiết các bạn có thể truy cập vào Website www.ubtdtt.gov.vn)

ThếThiện - Vân Anh (từ Macao)
 

Ảnh trong bài
  • Ngày thi đấu thứ 3: đoàn TTVN giành thêm 3 HCĐ