Bi –a Việt Nam: bất ngờ tại Indoor Games 2

Tin vui đã đến với đoàn TTVN trong buổi tối ngày hôm nay (29/10) khi ở nội dung Bi –a Caroom 1 băng, 2 VĐV của chúng ta đều lọt vào trận chung kết.

Tin vui đã đến với đoàn TTVN trong buổi tối ngày hôm nay (29/10) khi ở nội dung Bi –a Caroom 1 băng, 2 VĐV của chúng ta đều lọt vào trận chung kết.

Cả 2 trận đấu bán kết ở nội dung này đều diễn ra giữa 2 tay cơ của Việt Nam với Nhật Bản. Ở trận bán kết thứ nhất, tay cơ Dương Anh Vũ gặp Mori Yoichiro. Là một trong những gương mặt quen thuộc trong làng Bi-a Việt Nam ở nội dung Caroom, Anh Vũ được đánh giá khá cao tại giải lần này. Giành chiến thắng với tỷ số khá sát sao 150/143, Dương Anh Vũ bằng những đường bi chuẩn xác đã đánh bại đối thủ giành 1 suất lọt vào trận chung kết.

Ngay sau trận bán kết thứ nhất, mọi hy vọng đều đổ dồn về trận bán kết thứ 2 giữa tay cơ Nguyễn Sĩ Tường và Machida Tadshi. Rượt đuổi nhau từng điểm, cuối cùng bằng sự tự tin và nỗ lực, Sĩ Tường đã giành chiến thắng thứ 2 với số điểm 150/144.

Hai chiến thắng này cũng đồng nghĩa với việc Việt Nam sẽ giành thêm 1 HCV và 1 HCB. Đây cũng sẽ là tấm HCV đầu tiên của đoàn TTVN tại Asian Indoor Games 2. Mặc dù không phải là bộ môn đặt chỉ tiêu giành HCV nhưng đội tuyển Bi-a với sự nỗ lực đã làm nên kỳ tích mang vinh quang về cho Tổ quốc.

Như vậy, với thành tích này, các tay cơ Việt Nam đã làm nên điều bất ngờ tại Indoor Games lần này. Với tấm HCV ở môn Bi-a, đoàn TTVN đã hoàn thành mục tiêu trước lúc lên đường, đó là giành HCV đầu tiên tại đấu trường thể thao Châu Á trong nhà lần thứ 2. Tin rằng với chiến thắng này của đội tuyển Bi-a cũng sẽ động lực thúc đẩy các môn còn lại của Việt Nam như: Cầu mây, Cờ vua, Điền Kinh… giành thành tích cao hơn. 13h ngày mai (tức 12h Việt Nam), 2 tay cơ của chúng ta sẽ bước vào thi đấu ở trận chung kết.

Thế Thiện – Vân Anh (từ Macau)
 

Ảnh trong bài
  • Bi –a Việt Nam: bất ngờ tại Indoor Games 2