Ngày thi đấu thứ 5: Việt Nam xếp vị trí thứ 9 trong bảng xếp hạng

Hôm nay là ngày vàng của đoàn TTVN tại Asian Indoor Games 2, khi các VĐV đã góp vào bảng thành tích chung của đoàn với 2 HCV ở môn Bi-a và Cờ tướng. Quốc ca Việt Nam vang vọng trên đấu trường Indoor Games 2. Túc trực ở các địa điểm thi đấu, nhóm phóng viên Trang thông tin TDTT điểm lại một số nội dung thi đấu chính trong ngày thi đấu thứ 5 của đoàn tại Macau.

Cờ tướng: Ngô Lan Hương giành HCV đầu tiên cho đoàn TTVN

Sau ván 5, cơ hội giành HCV mở rộng cho kỳ thủ Ngô Lan Hương, bởi cô đang xếp vị trí thứ nhất trong bảng xếp hạng. Điều này cũng đồng nghĩa với việc để giành được HCV, Lan Hương phải vượt qua đối thủ của nước chủ nhà Chan Chi Mui ở ván 6. Vào trận, mặc dù sức khoẻ không được tốt nhưng với sự nỗ lực, cố gắng của bản thân cũng như sự động viên của Ban lãnh đạo đoàn TTVN, sau hơn 3 tiếng, Lan Hương đã giành chiến thắng 2 - 0, mang về tấm HCV đầu tiên cho đoàn TTVN tại Asian Indoor Games 2. Đáng tiếc ở nội dung đồng đội nam, 2 kỳ thủ của chúng ta là Nguyễn Thanh Bảo và Trềnh A Sáng đã không vượt qua đối thủ Trung Quốc (1 -3) đành chấp nhận HCB. Trong khi đó, ở nội dung cá nhân nam, Nguyễn Vũ Quân cũng chỉ giành được HCB sau kỳ thủ người Trung Quốc Xu Yinchuan khi để hoà 1 -1 với VĐV người Singapore. Trao đổi với chúng tôi tại Lễ trao giải, HLV Hoàng Đình Hồng cho biết: Cờ tướng là bộ môn bắt nguồn từ Trung Quốc. Vì vậy, có thể nói Trung Quốc rất mạnh ở môn này. Thực tế đã chứng minh, hầu hết các ở nội dung, các VĐV Trung Quốc đều giành thành tích cao nhất. Duy chỉ có nội dung cá nhân nữ, Ngô Lan Hương đã xuất sắc tạo bước ngoặt khi vượt qua Trung Quốc giành HCV.

Bi –a: Dương Anh Vũ giành HCV nội dung Caroom 1 băng

Như tin đã đưa, hôm nay, 2 tay cơ của Việt Nam sẽ bước tranh tài ở nôi dung caroom 1 băng. Sau hơn 2 tiếng thi đấu, tay cơ Dương Anh Vũ đã xuất sắc vượt qua người đồng hương của mình là Nguyễn Sĩ Tường với số điểm cách biệt 150/98. Với kết quả này, Dương Anh Vũ đã góp thêm 1 HCV cho đoàn TTVN. Do trận chung kết là cuộc so tài giữa 2 VĐV đều của Việt Nam nên không khí trận đấu cũng có phần lắng dịu. Là một trong những tay cơ có nhiều năm kinh nghiệm thi đấu trên các đấu trường lớn, càng về cuối trận đấu, với những đường bi chuẩn xác, Anh Vũ đã liên tiếp ghi điểm và giành chiến thắng thuyết phục. Tấm HCV cũng là phần thưởng xứng đáng cho sự nỗ lực của các VĐV Bi-a nói riêng và toàn thể đoàn TTVN nói chung.

Điền kinh, Bơi: ra quân ngày đầu tiên

Sáng nay tại nhà thi đấu đa năng, đội tuyển Điền kinh Việt Nam chính thức bước vào thi đấu ngày đầu tiên ở 2 nội dung: 5 môn phối hợp nữ (60m vượt rào nữ, nhảy cao, đẩy tạ, nhảy xa và 800m) và nam 60m. Ở cả 2 nội dung, 2 VĐV của chúng ta là Nguyễn Thị Đào và Hoàng Thanh Việt đều không đạt thành tích cao. Ngày mai các VĐV sẽ tiếp tục bước vào tranh tài 7 môn phối hợp của nam, chạy 800m nam, nữ, chạy tiếp sức 4x400m nam, nữ. Hôm nay, các VĐV Bơi cũng bước vào ngày thi đấu đầu tiên, tuy nhiên hầu hết các nội dung đều bị loại.

Cờ Vua: Việt Nam đoạt HCĐ nội dung đồng đội cờ tiêu chuẩn

4 kỳ thủ Việt Nam đã giành thêm 1 HCĐ cho đoàn TTVN ở nội dung đồng đội cờ tiêu chuẩn. Hoà cả 2 ván 5 và 6 trong ngày hôm nay, đội cờ tiêu chuẩn Việt Nam đã giành thêm 1 HCĐ cho đoàn TTVN, nâng tổng số huy chương giành được của đoàn tính đến hết ngày 30/10 là 13 huy chương (2 HCV, 4 HCB, 7 HCĐ). Với thành tích này đoàn TTVN đã vượt chỉ tiêu đề ra trước ngày xuất quân.

Thế Thiện – Vân Anh (Macau)
 

Ảnh trong bài
  • Ngày thi đấu thứ 5: Việt Nam xếp vị trí thứ 9 trong bảng xếp hạng