Thứ trưởng Nguyễn Danh Thái đánh giá cao sự nỗ lực của đoàn TTVN

Nhằm chỉ đạo sát sao công tác của đoàn TTVN trong những ngày thi đấu cuối cũng như chuẩn bị cho Lễ nhận cờ, chiều 01/11, Thứ trưởng Bộ Văn hoá, Thể thao và Du lịch Nguyễn Danh Thái đã đến Macau. Ngay sau khi đặt chân đến Macau, tối 01/11, Thứ trưởng Nguyễn Danh Thái đã có buổi họp với Ban lãnh đạo đoàn TTVN.

Nhằm chỉ đạo sát sao công tác của đoàn TTVN trong những ngày thi đấu cuối cũng như chuẩn bị cho Lễ nhận cờ tại Asian Indoor Games 2, chiều 01/11, Thứ trưởng Bộ Văn hoá, Thể thao và Du lịch Nguyễn Danh Thái đã đến Macau. Ngay buổi tối cùng ngày, Thứ trưởng Nguyễn Danh Thái đã có buổi họp với Ban lãnh đạo đoàn TTVN.

Tại buổi họp, Trưởng đoàn TTVN Lâm Quang Thành đã báo cáo về công tác hoạt động cũng như thành tích của đoàn TTVN trong những ngày thi đấu vừa qua cũng như kế hoạch trong những ngày thi đấu tiếp theo. Theo báo cáo, hiện tại đoàn TTVN đang xếp vị trí thứ 11 trong bảng tổng sắp huy chương với 2 HCV, 5 HCB và 9 HCĐ. Với thành tích này, đoàn TTVN đã vượt chỉ tiêu đề ra trước ngày ra quân. Hiện tại, một số môn đã thi đấu xong như Aerobics, Cờ tướng, Lặn, Điền kinh và VĐV các đội tuyển trên đã trở về nước. Trong ngày thi đấu tới, đoàn TTVN còn tham dự tiếp ở một số môn thể thao như: Cầu mây, Lân sư rồng, Bơi, Cờ vua, Fustal, trong đó việc giành huy chương được hy vọng ở các môn: Cầu mây, Lân sư rồng.

Về công tác y tế, đi theo đoàn TTVN tham dự Indoor Games 2 có 3 bác sỹ, chính vì vậy công tác y tế được đảm bảo tốt. Cho đến thời điểm này, sức khoẻ của các VĐV đều ổn định. Một số trường hợp VĐV bị chấn thương cũng đã kịp thời được xử lý để tiếp tục tham gia thi đấu. Sự phối hợp chặt chẽ giữa tổ thư ký, cán bộ giúp việc cũng như các bộ phận khác cũng là một trong những yếu tố góp phần vào sự thành công của Đại hội lần này.

Tại Indoor Games lần này, đoàn TTVN tham dự ngoài mục tiêu giành tích cao trên đấu trường Châu lục còn có mục tiêu khảo sát về công tác tổ chức của Macau để chuẩn bị cho việc đăng cai, tổ chức Asian Indoor Games 3 sẽ được tổ chức ở Việt Nam năm 2009. Chính vì vậy, tham dự đoàn TTVN còn có một số cán bộ các Bộ, ngành đi theo khảo sát như Văn Phòng Chính phủ, Bộ Kế hoạch tài chính, ... Theo báo cáo của đoàn khảo sát, trong những ngày vừa qua, đoàn đã đi khảo sát ở tất cả các địa điểm thi đấu để đánh giá về cơ sở vật chất, công tác tổ chức của nước bạn. Cũng để chuẩn bị cho dự án xây dựng nhà thi đấu Điền kinh trong nhà tại Việt Nam, đoàn khảo sát cũng đã tiến hành nghiên cứu cấu trúc sơ đồ nhà thi đấu Điền kinh trong nhà ở Macau. Theo đánh giá của đoàn khảo sát, cơ sở vật chất của nước bạn được đầu tư tốt, tuy nhiên công tác tổ chức còn chưa được sắp xếp hợp lý.

Cũng là một trong những hoạt động lớn của đoàn TTVN tại Asian Indoor Games, triển lãm phòng trưng bày Asian Indoor Games 3 cũng thành công tốt đẹp. Hình ảnh đất nước, con người Việt Nam cũng như truyền thống văn hoá, các môn thể thao thế mạnh của Việt Nam đã thu hút sự chú ý của bạn bè nhiều nước trên thế giới. Tại phòng trưng bày khi được hỏi cảm nghĩ về đất nước Việt Nam, một VĐV người Indonesia cho chúng tôi biết: “Tôi thấy người Việt Nam rất giàu lòng mến khách. Qua phòng trưng bày lần này, tôi hiểu thêm về phong tục tập quán của người Việt Nam và tôi hy vọng sớm đến nước bạn tham dự Asian Indoor Games 3 vào năm 2009”.

Sau khi nghe báo cáo của các thành viên trong đoàn, Thứ trưởng Nguyễn Danh Thái đã chúc mừng thành tích của đoàn TTVN cũng như biểu dương tinh thần làm việc, sự phối hợp chặt chẽ giữa các bộ phận để góp phần vào thành công của đoàn TTVN tại Asian Indoor Games 2. Thứ trưởng cũng chỉ đạo trong thời gian tới, Ban lãnh đạo đoàn TTVN cần chỉ đạo sát sao hơn nữa để hoàn thành tốt 1/3 chặng đường còn lại. Thứ trưởng cũng cho biết, hiện tại Bộ Văn hoá, Thể thao và Du lịch cũng đã trình Đề án chuẩn bị Asian Indoor Games 3 lên Chính phủ phê duyệt. Công tác chuẩn bị cho Asian Indoor Games cũng đang khẩn trương được tiến hành. Dự án xây dựng nhà thi đấu Điền kinh trong nhà cũng đã được giao cho thành phố Hà Nội. Trong thời gian ở Macau, Thứ trưởng sẽ đi các địa điểm thi đấu để xem xét tình hình thi đấu của đoàn TTVN cũng như đánh giá về công tác tổ chức của nước bạn.

Thiện Anh (Tin từ Macau)
 

Ảnh trong bài
  • Thứ trưởng Nguyễn Danh Thái đánh giá cao sự nỗ lực của đoàn TTVN