Thứ trưởng Nguyễn Danh Thái tới thăm các đội tuyển tham dự Asian Indoor Games 2

Nhằm kịp thời động viên các VĐV tham dự Asian Indoor Games 2, sáng nay, Thứ trưởng Bộ Văn hoá, Thể thao và Du lịch Nguyễn Danh Thái cùng một số các cán bộ trong Ban lãnh đạo đoàn TTVN đã tới thăm các đội tuyển: Cờ vua, Fustal, Cầu mây, Lân sư rồng...

Nhằm kịp thời động viên các VĐV tham dự Asian Indoor Games 2, sáng nay, Thứ trưởng Bộ Văn hoá, Thể thao và Du lịch Nguyễn Danh Thái cùng một số các cán bộ trong Ban lãnh đạo đoàn TTVN đã tới thăm các đội tuyển: Cờ vua, Fustal, Cầu mây, Lân sư rồng...

Với thành tích 1 HCV, 3 HCB, 3 HCĐ, môn Cờ (Cờ Vua và Cờ tướng) đã vượt chỉ tiêu đề ra trước ngày xuất quân. Đến thăm các VĐV tại trường bắn quốc tế Macao (địa điểm thi đấu môn Cờ), Thứ trưởng đã chúc mừng Ban huấn luyện cùng toàn thể các VĐV về thành tích đã đạt được. Thứ trưởng cũng nhấn mạnh, đoàn TTVN nói chung và môn Cờ nói riêng đã đi được 2/3 chặng đường tại Asian Indoor Games, có được thành công này là nhờ sự nỗ lực không ngừng của toàn thể đoàn TTVN. Được biết, địa điểm ăn, ở và thi đấu của môn Cờ được bố trí cách nhau khoảng 6 km. Đây cũng là 1 trở ngại cho các VĐV Cờ tham gia thi đấu tại Asian Indoor Games lần này, bởi lẽ thông thường các giải thi đấu Cờ, địa điểm thi đấu thường được bố trí ngay sát chỗ ở của VĐV. Điển hình như trường hợp của Ngô Lan Hương, việc di chuyển giữa địa điểm thi đấu và khách sạn cũng đã khiến cho VĐV này giảm sút sức khoẻ, ảnh hưởng đến phong độ thi đấu. Tuy nhiên, khắc phục khó khăn, trong những ngày tới, Thứ trưởng hy vọng các kỳ thủ sẽ tiếp tục mang về những tấm huy chương cho đoàn TTVN ở nội dung Cờ chớp.

Sang Macau với lực lượng đông đảo (36 người), Fustal nam, nữ là một trong những môn thể thao nhận được nhiều sự quan tâm, cổ vũ của đoàn TTVN cũng như các Việt kiều đang sinh sống tại Macau. Mặc dù so với trình độ các đội Fustal trong Châu lục, Việt Nam không thể ngang bằng với các đội bóng như: Nhật Bản, Trung Quốc, Hàn Quốc... nhưng đây cũng là cơ hội để các VĐV cọ xát trước khi bước vào đấu trường SEA Games 24, diễn ra vào tháng 12. Chiều nay, các nữ cầu thủ của chúng ta sẽ bước vào trận bán kết gặp đội Nhật Bản, biết rằng cơ hội để lọt vào vòng trong rất khó khăn nhưng với sự động viên, quan tâm của Lãnh đạo ngành TDTT, Ban lãnh đạo đoàn TTVN, hy vọng các cô gái của chúng ta sẽ làm nên bất ngờ tại Asian Indoor Games 2.

Ngay sau khi đến thăm các VĐV môn Futsal, tại khách sạn Royal, Thứ trưởng Nguyễn Danh Thái đã đến nhà thi đấu trong nhà - nơi diễn ra thi đấu môn Cầu mây ở nội dung hoop nữ. Với số điểm 491, đội tuyển Cầu mây nữ của chúng ta đã giành HCĐ khi để thua số điểm với Thái Lan và Myanmar. Chiều nay, Thứ trưởng Nguyễn Danh Thái cũng sẽ đến Trung tâm Hội nghị MaCau để chứng kiến cuộc tranh tài của các VĐV Việt Nam ở môn Lân sư rồng. Đây cũng là một trong những môn mà đoàn TTVN hy vọng sẽ tiếp tục mang về những tấm huy chương.

Thiện Anh (tin từ Macau)
 

Ảnh trong bài
  • Thứ trưởng Nguyễn Danh Thái tới thăm các đội tuyển tham dự Asian Indoor Games 2