Đằng sau những tấm huy chương

Những nụ cười rạng rỡ của đoàn TTVN trong giây phút quốc kỳ Việt Nam được kéo lên có lẽ sẽ là những kỷ niệm khó quên đối với những ai có mặt chứng kiến giờ khắc thiêng liêng ấy. Sau mỗi tấm HCV, ngưới ta thường gắn liền vinh quang đó đối với tên tuổi của các VĐV. Nhưng ít người biết rằng, đằng sau những tấm huy chương còn có sự đóng góp không nhỏ của lực lượng cán bộ đoàn, bộ phận giúp việc, những con người thầm lặng góp phần không nhỏ vào thành công của đoàn.

Quốc kỳ Việt Nam bay cao trên đấu trường Indoor Games II. Ảnh: Thiện Anh

2/3 chặng đường đã đi qua, cho đến thời điểm này, đoàn TTVN đã vượt chỉ tiêu đề ra tại Asian Indoor Games 2 với 2 HCV, 5 HCB, 10 HCĐ.

2 tấm HCV chỉ là số nhỏ so với số lượng huy chương mà các cường quốc thể thao như Trung Quốc, Hồng Công, Nhật Bản,... giành được nhưng đối với TTVN đây có thể coi là một kết quả khả quan, bởi lẽ đoàn TTVN tham dự Indoor Games lần này với lực lượng VĐV không phải là chủ chốt (96 VĐV tranh tài ở 11 môn). Hơn thế nữa, Asian Indoor Games là một đấu trường còn nhiều mới lạ ở khu vực Châu Á. Đây mới là lần thứ 2, Đại hội thể thao Châu Á được diễn ra (lần đầu ở Băng Cốc – Thái Lan). Việc giành được 2 HCV tại Indoor Games 2 có thể coi là một thành công của đoàn TTVN trên con đường hội nhập với bạn bè Châu lục và thế giới.

Những nụ cười rạng rỡ của đoàn TTVN trong giây phút quốc kỳ Việt Nam được kéo lên, có lẽ sẽ là những kỷ niệm khó quên đối với những ai được chứng kiến giờ khắc thiêng liêng ấy. Sau mỗi tấm HCV, ngưới ta thường gắn liền vinh quang đó đối với tên tuổi của các VĐV. Nhưng ít người biết rằng, đằng sau những tấm huy chương còn có sự đóng góp không nhỏ của lực lượng cán bộ đoàn, bộ phận giúp việc, những con người thầm lặng góp phần không nhỏ vào thành công của đoàn. Trong đó, hoạt động của tổ thư ký được đánh giá cao.

Với nhiệm vụ, hỗ trợ cho Trưởng đoàn, các Phó đoàn trong công tác thi đấu ở các địa điểm thi đấu, việc đưa đón đoàn, sắp xếp ăn, ở cho các đội tuyển, điều phối phương tiện đi lại cho các cán bộ đoàn cũng như tập hợp, báo cáo thông tin của đoàn về cho lãnh đạo ngành TDTT cùng một số các công việc khác... công việc thì nhiều trong khi số lượng cán bộ ở tổ thư ký thì chỉ có 4 người bao gồm cả phiên dịch cho Trưởng đoàn, Phó trưởng đoàn. Do vậy mà đoàn thư ký phải làm việc hết sức khẩn trương với tinh thần trách nhiệm cao, nhằm hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ được giao, góp phần vào thành công chung của đoàn.

Công tác đón tiếp các lãnh đạo Bộ cũng được tiến hành chu đáo, việc sắp xếp phương tiện đi lại cho cán bộ đoàn, bộ phận y tế cũng như các công tác hoạt động khác của đoàn cũng được thực hiện tốt. Hơn thế nữa, trong công tác tổ chức phòng trưng bày triển lãm Asian Indoor Games 3, tổ thư ký đóng góp một phần không nhỏ vào sự thành công của triển lãm.

Đánh giá về công tác hoạt động của Tổ thư ký, Bà Vũ Thị Phương, chuyên viên Văn phòng Chính phủ cho biết: "mặc dù số lượng cán bộ của Tổ thư ký ít nhưng nói chung công tác hoạt động của Tổ thư ký được thực hiện khá tốt. Cho đến thời điểm này không có vấn đề gì xảy ra".

Khi được hỏi đánh giá về công tác tổ chức của Macau, một thành viên trong Tổ thư ký cho biết: nói chung công tác ăn, ở của Ban tổ chức sắp xếp khá chu đáo. Tuy nhiên, việc sắp xếp phương tiện giao thông đi lại của Ban tổ chức còn nhiều vấn đề chưa thật hợp lý.

Có thể nói, thành công của đoàn TTVN có sự góp phần không nhỏ của các cán bộ trợ giúp những con người thầm lặng trong cuộc chiến trên đấu trường Châu lục.

Thiện Anh (tin từ Macau)
 

Ảnh trong bài
  • Đằng sau những tấm huy chương