Hat-trick cho các cô gái Vàng: Không còn là ước mơ

Không còn lời nào để có thể diễn tả được niềm vui của tất cả người dân Việt Nam khi tiếng còi kết thúc trận đấu vang lên. Các cô gái "Vàng" của chúng ta đã đăng quang ngôi Vô địch đêm nay. Tất cả như oà ra tràn đầy hạnh phúc. Chỉ một bàn thắng thôi nhưng tất cả là quá đủ, lần thứ 3 liên tiếp, Bóng đá nữ Việt Nam khẳng định vị trí số một của mình ở Đông Nam Á.

Không còn lời nào để có thể diễn tả được niềm vui của tất cả người dân Việt Nam khi tiếng còi kết thúc trận đấu vang lên. Các cô gái "Vàng" của chúng ta đã đăng quang ngôi Vô địch đêm nay. Tất cả như oà ra tràn đầy hạnh phúc. Dù không sôi động bằng Bóng đá nam nhưng khắp nơi trên các đường phố, tiếng reo hò vang lên khi các cầu thủ nữ của chúng ta khi bàn thắng vào lưới đội Myanmar.

Chỉ một bàn thắng thôi nhưng tất cả là quá đủ, lần thứ 3 liên tiếp, Bóng đá nữ Việt Nam khẳng định vị trí số một của mình ở Đông Nam Á. Thầy trò HLV Mai Đức Chung thêm một lần nữa đã làm rạng danh đất nước Việt Nam trên đấu trường khu vực. Dù không được tận mắt chứng kiến những niềm vui của các nữ cầu thủ trên SVĐ Marikina nhưng chắc chắn những giọt nước mắt vì hạnh phúc đang lăn trên những khuôn mặt rạng ngời của những ngưòi Việt Nam ở trên sân. Không biết nói gì hơn là hai chữ CÁM ƠN đến với các cầu thủ Bóng đá nữ của chúng ta. Các cô gái đã mang đến cho những người hâm mộ Việt Nam một niềm vui vô bờ. Các chị đã thi đấu không chỉ vì muốn trả món nợ thua trận mà còn vì lá cờ Việt Nam mang trên áo, vì niềm tự hào và sự kỳ vọng của hơn 80 triệu người dân Việt Nam.

Chúng ta đã chiến thắng dù không hề dễ dàng. Trước một Myanmar vượt trội về thể lực và cả tâm lý (khi đã giành chiến thắng trước đội tuyển Bóng đá Việt Nam ở trận đầu ra quân), các cô gái của chúng đã có một trận đấu với tinh thần thi đấu tuyệt vời. Không ít các cơ hội đã bị bỏ lỡ một cách đáng tiếc và những pha tấn công của đội bạn làm thót tim người hâm mộ nhưng chúng ta đã luôn làm chủ được thế trận.

Có thể nói tất cả các cầu thủ trên sân đều đã hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ được giao. Hàng hậu vệ vô hiệu hoá các đợt tấn công của đôi bạn, còn hàng tiền vệ và tiền đạo đã thường xuyên tạo sức ép lên khung thành thủ môn đối phương. Và trước sức ép của Việt Nam, các hậu vệ Myanmar đã không còn giữ được bình tĩnh, co cụm phòng ngự trong sự lúng túng. Sức ép đó đã được cụ thể hoá bằng việc cầu thủ đội bạn để bóng chạm tay trong vòng cấm. Không mắc một sai sót nhỏ nào, cô gái xinh xắn người Hà Nam Văn Thị Thanh đã dứt điểm chính xác mở tỷ số trận đấu cho đội Việt Nam. Niềm vui đã trọn vẹn khi các cô gái của chúng ta đã trả được món nợ ở trận ra quân với đúng tỷ số 1-0. Không chỉ thế, họ còn lần thứ 3 liên tiếp bước lên bục cao nhất đem vinh quang về cho tổ quốc.

Có thể chiến thắng này không đủ để kéo người hâm mộ quê nhà ra đường phố ăn mừng đông như chiến thắng mà các đồng nghiệp Bóng đá nam mang lại, nhưng tất cả người hâm mộ Việt Nam đều phải nói lời chúc mừng các chị. Và cùng với điều đó là lời cám ơn về những niềm vui, sự tự hào và hạnh phúc mà các chị đã mang lại cho tổ quốc Việt Nam. Các chị là những người đã làm nên một cú hat-trick thật tuyệt vời. Ba lần liên tiếp, bóng đá nữ Việt Nam đã khẳng định vị trí số 1 của mình trên đấu trường SEA Games. Và giờ đây, xin chúc mừng tất cả các nữ cầu thủ Bóng đá Việt Nam. Tất cả những người dân Việt Nam tự hào vì các chị!
 

Thái Dương
 

Ảnh trong bài
  • Hat-trick cho các cô gái Vàng: Không còn là ước mơ