Tổng kết ngày thi đấu thứ 7: Việt Nam giành 55 HCV

Sau ngày thi đấu thứ 6 không may mắn của đoàn Thể thao Việt Nam (chỉ giành được 3 HCB và 4 HCĐ), bước sang ngày thi đấu thứ 7, đoàn thể thao Việt Nam liên tục nhận được tin chiến thắng của các VĐV Võ gậy, Cờ Vua, Judo... và thi đấu thành công ở vòng loại các môn: Canoeing, Thể hình. Tính đến ngày 19h50 3/12, đoàn Thể thao Việt Nam đã có thêm 7 HCV nâng bảng tổng sắp huy chương lên 55 HCV, 48 HCB, 70 HCĐ.

Sau ngày thi đấu thứ 6 không may mắn của đoàn Thể thao Việt Nam (chỉ giành được 3 HCB và 4 HCĐ), bước sang ngày thi đấu thứ 7, đoàn thể thao Việt Nam liên tục nhận được tin chiến thắng của các VĐV Võ gậy, Cờ Vua, Judo... và thi đấu thành công ở vòng loại các môn: Canoeing, Thể hình.

Võ gậy: Sau thành tích HCB của Phạm Hồng Hà tại SEA Games 16, 14 năm trở lại "hội nhập", Võ gậy đã mang về chiếc HCV đầu tiên tại SEA Games lần này. Đó là HCV của Nguyễn Quang Tùng ở nội dung cá nhân. Anh đã xuất sắc vượt qua VĐV của Philippines (3 lần vô địch thế giới). Đây cũng là HCV đầu tiên trong ngày thi đấu thứ 7 của đoàn Thể thao Việt Nam. Tiếp tục thành công, Nguyễn Thị My đã xuất sắc giành HCV cá nhân, đồng đội nữ giành HCB (Nguyễn Thu Hà, Vũ Thị Thảo, Nguyễn Thị Loan) và HCB đồng đội nam (Trần Thanh Tùng, Nguyễn Thanh Tùng và Trần Đức Nghĩa). Với 2 HCV và 2 HCB, Võ gậy là một trong những môn thi đấu thành công xuất sắc nhất của đoàn Thể thao Việt Nam tại SEA Games này (nước chủ nhà Philippines rất mạnh môn võ gậy nên họ đã đưa môn thể thao này vào thi đấu).

Cờ Vua: Sau chiếc HCV của Nguyễn Ngọc Trường Sơn (Cờ nhanh cá nhân) và đồng đội nam, Nguyễn Anh Dũng đã tiếp tục giành HCV thứ ba cho Cờ Vua tại nội dung Cờ chớp. Không nằm ngoài dự tính của Ban huấn luyện, nội dung cờ chớp đồng đội nữ đã giành được HCV. Đó cũng là những chiếc HCV thể hiện đúng thực lực của Cờ Vua Việt Nam.

Bắn súng: Hôm nay được coi là ngày thi đấu không thành công của Bắn súng. Trong nội dung sở trường - súng ngắn ổ quay, Lão tướng Nguyễn Mạnh Tường chỉ giành được HCĐ. Ở nội dung súng trường 3x40, đôi nam Vũ Thành Hưng và Nguyễn Tấn Nam cũng chỉ đứng thứ 4 dù vòng loại trước đó họ đã thi đấu tốt (chỉ đứng sau Thái Lan).

Cử tạ: Niềm hy vọng của Cử tạ Việt Nam, Nguyễn Thị Thiết đã không giành được HCV như dự kiến. Chị giành HCB ở hạng cân 63kg. Đến thời điểm này, Cử tạ vẫn chưa có HCV tại SEA Games 23.

Judo đã có HCV thứ hai trong kỳ Đại hội này (trước đó Văn Ngọc Tú đã giành HCV hạng 48kg). Đó là HCV của Nguyễn Thị Như Ý hạng 63kg.

Sau 90 phút người hâm mộ chờ đợi, các cô gái của đội tuyển Bóng đá nữ Việt Nam thi đấu trong trận chung kết và đã giành chiến thắng 1-0 một cách thuyết phục trước Myanma, mang về chiếc HCV thứ 55 cho đoàn Thể thao Việt Nam. Bóng đã nữ đã bảo vệ thành công ngôi vô địch của mình, lập "hattirck" trong 3 kỳ SEA Games liên tiếp.

Billard: Trong trận chung kết giữa 2 cơ thủ Việt Nam Nguyễn Thanh Bình và Lê Phước Lợi, Nguyễn Thanh Bình thi đấu xuất sắc và thắng lợi với tỷ số 200-188, giành HCV, Lê Phước Lợi giành HCB.

Hôm nay, nước bạn - Đông Timro - đã giành huy chương đầu tiên cho đoàn Thể thao nước mình tại SEA Games này. Đó là HCĐ ở môn Võ gậy do công của VĐV Varela. Đây là lần thứ hai Đông Timro tham dự SEA Games.

Sau ngày thi đấu thành công, ngày mai (4/12) Việt Nam sẽ dự tranh vòng chung kết các nội dung của môn Canoeing (cả 7 nội dung) và Thể hình (cả 6 VĐV: Lý Đức hạng 80kg, Giáp Trí Dũng hạng 75kg, Cao Quốc Phú hạng 70kg, Nguyễn Vũ Hồng Sơn 65kg, Nguyễn Văn Lâm hạng 60kg và Phạm Văn Mách hạng 55kg.). Đây là những nội dung sẽ hứa hẹn có nhiều HCV.

Tính đến 19h50 ngày 3/12, đoàn Thể thao Việt Nam đã có thêm 7 HCV nâng bảng tổng sắp huy chương lên 55 HCV, 48 HCB, 70 HCĐ.
 

HX
 

Ảnh trong bài
  • Tổng kết ngày thi đấu thứ 7: Việt Nam giành 55 HCV