Việt Nam xếp vị trí thứ 13 trong bảng tổng sắp huy chương

Tham dự Asian Indoor Games II, đoàn TTVN với 96 VĐV tham gia tranh tài ở 11 môn thể thao. Sau 9 ngày thi đấu, đoàn TTVN đã vượt chỉ tiêu đề ra khi giành được 2 HCV, 5 HCB, 11 HCĐ. Với thành tích này, đoàn TTVN xếp vị trí thứ 13 trong bảng tổng sắp huy chương.

Như vậy, sau 9 ngày thi đấu (từ 26/10 đến 3/11) căng thẳng, Đại hội thể thao Châu Á trong nhà lần thứ 2 đã khép lại với ngôi Vô địch toàn đoàn thuộc về Trung Quốc. Tại Đại hội lần này Trung Quốc đã một lần nữa chứng tỏ là cường quốc thể thao trong khu vực Châu Á khi giành hầu hết huy chương Vàng ở các môn (52 HCV, 26 HCB và 24 HCĐ).

Trong khi đó, chiếm ưu thế ở các môn thể thao mạo hiểm như: Bơi, Muay,... Thái Lan cũng chứng tỏ mình khi giành tới 19 HCV, 27 HCB, 22 HCĐ (7 HCV môn Thể thao mạo hiểm, 4 HCV Bơi, 3 HCV Muay). Với thành tích này, Thái Lan đã vượt qua Hồng Kông giành vị trí thứ 2 chung cuộc.

Tham dự Asian Indoor Games II, đoàn TTVN với 96 VĐV tham gia tranh tài ở 11 môn thể thao. Sau 9 ngày thi đấu, đoàn TTVN đã vượt chỉ tiêu đề ra khi giành được 2 HCV, 5 HCB, 11 HCĐ. Với thành tích này, đoàn TTVN xếp vị trí thứ 13 trong bảng tổng sắp huy chương.

Nếu so với các nước trong khu vực Đông Nam Á tham dự Asian Indoor Games lần này, Việt Nam chỉ xếp thứ 2 sau Thái Lan. Indonesia với 2 HCV (Điền kinh và Thể thao mạo hiểm) và 6 HCĐ xếp thứ 15 trong bảng xếp hạng. Tiếp đó là Singapore ở vị trí thứ 18 với 1 HCV (Lân sư rồng), 2 HCB và 5 HCĐ; Philippines xếp thứ 19 (1 HCV ở môn Muay, 2 HCB, 3 HCĐ); Malaysia xếp thứ 20 (3 HCB, 6 HCĐ) và Myanmar xếp vị trí 21 với 2 HCB.

Đây cũng là thành tích khả quan của đoàn TTVN bởi theo Thứ trưởng Bộ Văn hoá, Thể thao và Du lịch Nguyễn Danh Thái, Việt Nam tham dự Indoor Games lần này chưa cử đội hình mạnh nhất. Lực lượng VĐV chủ chốt đều đang tập huấn để chuẩn bị cho Đại hội thể thao Đông Nam Á diễn ra vào tháng 12 tới.

2 tấm HCV của Việt Nam giành được ở môn Cờ tướng (nội dung cá nhân nữ) và Bi –a (nội dung Caroom 1 băng). Trong đó, Bi-a giành HCV cũng là một bất ngờ của đoàn TTVN tại Asian Indoor Games lần này. Bởi lẽ, nội dung Caroom 1 băng vốn dĩ không phải là sở trường của Dương Anh Vũ. Không những thế, so với thành tích các nước khác ở Châu lục, Bi-a Việt Nam không phải là môn thể thao thế mạnh. Tuy nhiên, bằng sự nỗ lực của các tay cơ, Bi-a đã góp vào bảng thành tích chung của đoàn TTVN tấm HCV thứ 2. Chính vì vậy, thành tích đạt được của đoàn TTVN đã phần nào chứng tỏ thể thao Việt Nam đang có những bước tiến vững chắc trên con đường hội nhập cùng bạn bè Châu lục và thế giới. Hy vọng với những thành công của đoàn TTVN tại Asian Indoor Games 2, Việt Nam sẽ giành nhiều thành tích cao hơn tại đấu trường khu vực – SEA Games 24 diễn ra vào đầu tháng 12.

Thế Thiện – Vân Anh (từ Macao)
 

Ảnh trong bài
  • Việt Nam xếp vị trí thứ 13 trong bảng tổng sắp huy chương