Đêm giao lưu lửa trại "Khí thế Việt Nam"

Tối qua (16/11), được sự cho phép của lãnh đạo Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch, Trung tâm HLTTQG I đã phối hợp với Đài Truyền hình Kỹ thuật số VTC tổ chức đêm giao lưu đốt lửa trại với chủ đề "Khí thế Việt Nam". Đây là hoạt động thiết thực nhằm động viên tinh thần tập luyện của các đội tuyển, tạo tâm lý ổn định cho các VĐV trước khi lên đường thi đấu tại SEA Games 24.

Tối qua (16/11), được sự cho phép của lãnh đạo Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch, Trung tâm HLTTQG I đã phối hợp với Đài Truyền hình Kỹ thuật số VTC tổ chức đêm giao lưu đốt lửa trại với chủ đề "Khí thế Việt Nam". Đây là hoạt động thiết thực nhằm động viên tinh thần tập luyện của các đội tuyển, tạo tâm lý ổn định cho các VĐV trước khi lên đường thi đấu tại SEA Games 24. Đêm giao lưu càng trở nên có ý nghĩa khi được đón Thứ trưởng Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch Nguyễn Trọng Hỷ, nguyên PCN Uỷ ban TDTT Đoàn Thao cùng lãnh đạo các đơn vị chức năng của ngành TDTT.

Có lẽ lâu lắm rồi, các VĐV đang tập trung huấn luyện tại Trung tâm HLTTQG I mới có dịp được hòa mình vào không khí lễ hội mà không sợ bị nhắc nhở phải đi ngủ đúng giờ để giữ gìn sức khỏe. Ngay sau bài phát biểu khai mạc của ông Phạm Ngọc Viễn - Giám đốc Trung tâm HLTTQG I là tiết mục mở màn của tốp ca nam, nữ các VĐV với những bài hát tươi trẻ, đầy khí thế. Các VĐV thường ngày luôn có vẻ khô khan với những bài tập đầy mồ hôi nhưng hôm nay lại thể hiện sự mềm mại, uyển chuyển trong từng điệu múa, lời ca, tiếng hát.

Những đội tuyển đã có dịp thể hiện khả năng ca hát của mình trong đêm lửa trại. Các chàng trai cao to của đội tuyển Vật do đội trưởng Mẫn Bá Xuân dẫn đầu đã trình bày rất thành công ca khúc "Năm anh em trên một chiếc xe tăng"; đội tuyển Cầu mây nam với bài hát "Nối vòng tay lớn". Các nữ VĐV đội Bắn súng, Bắn đĩa bay lại dịu dàng với bài hát "Bức họa đồng quê"... Khả năng biểu diễn đầy tự tin với những giọng hát truyền cảm của chính các VĐV đã làm không khí đêm lửa trại thêm sôi động. Không chỉ tham gia đêm lửa trại qua những bài hát, VĐV các đội tuyển Aerobic, Thể dục dụng cụ còn thể hiện những tiết mục trình diễn khá độc đáo, được "sáng tạo" từ chính các bài tập luyện hàng ngày của mình.
Các tiết mục văn nghệ do chính những cán bộ, VĐV biểu diễn đã làm đêm lửa trại thêm hấp dẫn (Ảnh: Y Trang)


Cùng tham gia biểu diễn với các VĐV còn có sự góp mặt của các nghệ sỹ, ca sỹ nổi tiếng như tam ca: Trọng Tấn, Việt Hoàn, Đăng Dương, ca sỹ Mỹ Dung, Phương Anh, nhóm hài Xuân Bắc, Tự Long, Vân Dung, Quang Thắng và Hoa hậu Thể thao 2007 Trần Thị Quỳnh.

Xen kẽ những tiết mục văn nghệ là chương trình giao lưu của các VĐV với khán giả. Qua đó, các VĐV có cơ hội được bày tỏ tình cảm, tâm tư, nguyện vọng của mình về tình yêu, về gia đình, về cuộc sống và sự nghiệp cũng như thể hiện quyết tâm thi đấu hết sức mình để mang vinh quang về cho Tổ quốc.
Niềm tin chiến thắng càng được tiếp thêm sức mạnh qua những hoạt động đầy ý nghĩa như thế này (Ảnh: Y Trang)


Sau những giờ tập luyện căng thẳng, các VĐV có dịp được hòa mình trong không khí sôi nổi, trẻ trung của đêm lửa trại. Đây thật sự là một hoạt động rất bổ ích của NHM Việt Nam cũng như toàn thể cán bộ, công nhân viên của Trung tâm HLTTQG I dành cho các VĐV - những người đã và đang ngày đêm miệt mài luyện tập trước ngày lên đường tham dự SEA Games 24.

T.Dương
 

Ảnh trong bài
  • Đêm giao lưu lửa trại "Khí thế Việt Nam"